Hòa Minzy ngỏ lời nhận nuôi bé gái mất cả gia đình trong trận lũ ở Làng Nủ

VOH - Hành động của nữ ca sĩ nhận được nhiều lời khen từ công chúng.

Mới đây, Hòa Minzy thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi bày tỏ nguyện vọng nhận nuôi bé gái mồ côi sau trận lũ quét kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, tỉnh Lào Cai. Sau khi xem đoạn video trên mạng xã hội về hoàn cảnh thương tâm của bé gái, Hòa Minzy để lại bình luận tìm thông tin liên hệ với người thân và chính quyền địa phương để nhận nuôi em. 

hoa-minzy-ngo-loi-nhan-nuoi-be-gai-mat-ca-gia-dinh-trong-tran-lu-o-lang-nu
Hòa Minzy bày tỏ nguyện vọng nhận nuôi cháu bé mồ côi cha mẹ sau cơn lũ quét tại làng Nủ

Bé gái tên Hoàng Ngọc Lan, sinh năm 2018, là người sống sót duy nhất trong gia đình 5 người sau trận lũ quét. Trận lũ này đã cướp đi mạng sống của bố mẹ và hai anh chị của bé. Hình ảnh bé Lan ngây thơ ngồi bên những món đồ chơi, trong đôi mắt tròn xoe giờ chỉ còn nỗi đau thương khiến trái tim ai cũng thắt lại. 

hoa-minzy-ngo-loi-nhan-nuoi-be-gai-mat-ca-gia-dinh-trong-tran-lu-o-lang-nu (2)
Hoàn cảnh của bé Lan khiến ai nấy không khỏi xót thương

Giọng ca sinh năm 1995 cho biết mình muốn nhận nuôi, cho bé Lan một mái ấm nhỏ cũng như tài trợ toàn bộ chi phí ăn học cho bé. Nếu thành công được người thân hoặc chính quyền địa phương cho phép, nữ ca sĩ sẽ đón bé Lan về ở cùng cô và con trai.

Hòa Minzy không chỉ là một ca sĩ tài năng mà còn là một tấm gương sáng về lòng nhân ái. Nhiều năm qua, nữ ca sĩ không ít lần thực hiện các chiến dịch thiện nguyện ý nghĩa, giúp đỡ hàng trăm hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước. 

Trong đợt bão lớn Yagi và lũ lụt tại các tỉnh phía Bắc lần này, nữ ca sĩ đã ủng hộ 500 triệu đồng giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả. Trong đó, 400 triệu đồng được cô gửi đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, số tiền còn lại được chuyển đến Báo Người Lao Động. 

hoa-minzy-ngo-loi-nhan-nuoi-be-gai-mat-ca-gia-dinh-trong-tran-lu-o-lang-nu (4)
Hòa Minzy ủng hộ 500 triệu đồng

Hòa Minzy cho biết mình đã lập tức gửi tiền ủng hộ sau khi đọc bài kêu gọi trên báo Người Lao Động. Cô ý thức được những danh vọng, tiền tài mình có được hiện tại đều là nhờ sự yêu quý, ủng hộ từ khán giả. Vì thế nữ ca sĩ muốn chia sẻ một phần gánh nặng cho những người kém may mắn hơn.

Không chỉ ủng hộ tiền, Hòa Minzy còn có những hành động thiết thực khác để góp phần tái thiết cuộc sống cho những người dân gặp khó khăn. Cụ thể, cô đã quyết định quyên góp toàn bộ doanh thu từ cửa hàng quần áo online của mình từ ngày 15/9 đến hết 20/9 để hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ.  

hoa-minzy-ngo-loi-nhan-nuoi-be-gai-mat-ca-gia-dinh-trong-tran-lu-o-lang-nu (3)
Cô dành hết doanh thu kinh doanh cửa hàng online hỗ trợ bà con khắc phục thiên tai 

Ngày 2/9, Hòa Minzy thông báo trên trang cá nhân: "Năm học 2024-2025 này Hoà sẽ tiếp tục nhận nuôi ăn thêm 100 em nhỏ khó khăn tại Lai Châu và Thanh Hoá", nâng tổng số trẻ được cô hỗ trợ lên con số 400 em trong suốt 4 năm qua. 

hoa-minzy-ngo-loi-nhan-nuoi-be-gai-mat-ca-gia-dinh-trong-tran-lu-o-lang-nu (5)
Đầu tháng 9 này, Hòa Minzy nhận nuôi ăn thêm 100 bé có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: FBNV

Hòa Minzy cho biết mong muốn lớn nhất của mình là có sức khỏe để có thể tiếp tục làm việc, kiếm tiền và thực hiện những chiến dịch thiện nguyện trên. Cô cũng gửi lời cảm ơn tới khán giả - những người đã luôn ủng hộ mình trong suốt sự nghiệp.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.