Hương Giang giúp người mẫu chuyển giới Châu Kim Sang thực hiện ước mơ được 'đội vương miện'

(VOH) - Hoa hậu Hương Giang thu hút sự chú ý khi chia sẻ tình hình sức khỏe của người mẫu chuyển giới Châu Kim Sang.

Châu Kim Sang sinh năm 1996, là người mẫu trẻ đầy tiềm năng thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới). Cô bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2020 và thuộc team của siêu mẫu Minh Tú.

Hương Giang thực hiện ước mơ Hoa hậu của người mẫu chuyển giới đang mắc ung thư giai đoạn cuối 1
 

Tối ngày 30/8, trên trang fanpage của Hoa hậu Hương Giang đã đăng tải đoạn video cập nhật tình trạng hiện tại của người mẫu chuyển giới Châu Kim Sang. Được biết, người mẫu hiện đang mắc ung thư giai đoạn cuối, cơ thể ngày càng kiệt quệ sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Trước đó vào tháng 7/2021, cô được chuẩn đoán bị viêm màng não do di căn u xương, trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật. 

Biết tin Châu Kim Sang đang yếu dần tại nhà, Hoa hậu Hương Giang cùng doanh nhân Huỳnh Như đã đến để thực hiện ước mơ làm Hoa hậu bấy lâu nay của cô. Theo đó, Hương Giang chia sẻ: "Hai chị em rất xót xa trước bệnh tình của Sang vì hiện giờ sức khỏe của Sang đang rất yếu và hy vọng có một phép màu xảy ra để Sang hồi phục và tiếp tục thực hiện ước mơ của mình" - Hương Giang chia sẻ.

Hương Giang thực hiện ước mơ Hoa hậu của người mẫu chuyển giới đang mắc ung thư giai đoạn cuối 2
 

Từ lâu, Châu Kim Sang đã mong muốn được một lần trở thành Hoa hậu nhưng tiếc rằng bệnh tật cứ thế kéo đến bủa vây thân xác cô, khiến mọi dự định tương lai của một người mẫu trẻ đành phải gác lại. Hoa hậu Hương Giang mang theo chiếc vương miệng mà cô từng đăng cai tại Miss International Queen 2018 đến nhà và để mẹ của Châu Kim Sang tự tay đội vương miệng cho con gái. Chứng kiến khoảnh khắc này, ai nấy đều không khỏi xúc động và xót xa trước số phận của Châu Kim Sang.

Hương Giang thực hiện ước mơ Hoa hậu của người mẫu chuyển giới đang mắc ung thư giai đoạn cuối 3
 

Vào hồi tháng 3 năm nay, lúc còn tỉnh táo và sinh hoạt bình thường, Châu Kim Sang từng chia sẻ về hình trình chiến đấu bệnh tật của mình trên trang facebook cá nhân. Cô cho biết đã phải trải qua 5 ca phẫu thuật quan trọng, trong đó đến 4 lần cô phải mở hộp sọ.

Hiện tại, Châu Kim Sang gần như không thể giao tiếp. Chị của cô cho biết: "Thời điểm Trân Đài và Huỳnh Như đến thăm vào tháng 5, Sang vẫn còn rất tỉnh táo và nói chuyện rõ ràng. Nhưng khoảng 1 tháng trở lại đây, Sang đã yếu dần và không thể cầm nắm". 

Dù hy vọng sống rất mong manh nhưng Kim Sang vẫn không ngừng nghĩ về ước nguyện được chuyển giới một cách trọn vẹn. Trước đó, khi được hỏi đến chuyện chuyển giới cô cũng từng chia sẻ rằng: "Em có hỏi bác sĩ giờ em muốn phẫu thuật chuyển giới thì bác sĩ có nói là nếu như không sử dụng hormone nữa thì được, và nói một trong những nguyên nhân em bị như vậy là do hormone. Hiện tại, lần mổ gần đây nhất cũng hơn một tháng, em đang đợi xem sức khoẻ như thế nào nếu ổn định lại thì em đi Thái.

Lúc thi Đại Sứ Hoàn Mỹ cho đến bây giờ thì em chỉ mới làm ngực và chưa hoàn thiện, lúc đó thì do tình hình dịch và cũng kẹt tiền nên em chưa làm được. Hiện giờ em nghĩ mình không còn nhiều thời gian nữa nên mong muốn cuối cùng của em là được chuyển giới để được sống là chính mình". 

Hương Giang thực hiện ước mơ Hoa hậu của người mẫu chuyển giới đang mắc ung thư giai đoạn cuối 4
 

Chứng kiến hoàn cảnh đáng thương của Châu Kim Sang, Hoa hậu Hương Giang không ngừng động viên cô phải cố lên, chịu khó ăn uống và đi điều trị để có thể khỏe mạnh trở lại. Bên cạnh đó, doanh nhân Huỳnh Như cũng hứa hẹn rằng: "Chị vẫn hỗ trợ cho Sang chi phí chữa bệnh và ước mơ làm con gái. Cho nên Sang phải giữ động lực đó để cố gắng khỏe lại". 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

(Ảnh: Chụp màn hình, Internet)