Chờ...

Hwasa có nguy cơ bị điều tra vì biểu diễn dung tục

VOH - Một nhóm phụ huynh đã quyết định tố cáo màn trình diễn "nóng mắt" của nữ ca sĩ với cảnh sát.

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin một một nhóm phụ huynh đã cùng nhau thành lập Liên minh Bảo vệ Nhân quyền của Phụ huynh Học sinh/Sinh viên, đệ đơn tố cáo Hwasa vì màn biểu diễn dung tục hồi tháng 5 vừa rồi. Sở cảnh sát Seongdong Seoul (Hàn Quốc) đã tiếp nhận đơn kiện và đang tiến hành xem xét vụ việc.

Hwasa bị điều tra vì biểu diễn dung tục 1
Hwasa bị chỉ trích vì hành động phản cảm khi biểu diễn

Mọi chuyện bắt đầu vào ngày 12/5, hôm ấy Hwasa (MAMAMOO) đã có một buổi biểu diễn ở Lễ hội Đại học Sungkyunkwan, trong khuôn khổ chương trình giải trí Dancing Queens on the Road của đài cáp tvN. Đến phần trình diễn ca khúc Don't Give Me, nữ ca sĩ đã thực hiện một đoạn vũ đạo đầy tính gợi dục không hề phù hợp với môi trường giảng đường.

Video ghi lại màn trình diễn của Hwasa đã lan truyền trên mạng xã hội và gây ra phản ứng tiêu cực. Cả khán giả và truyền thông Hàn Quốc đều đánh giá hành động của Hwasa là lố lăng, phản cảm. Tuy nhiên, sau hàng loạt lời chỉ trích từ dư luận, công ty chủ quản và bản thân Hwasa đều chưa từng lên tiếng đính chính hay có lời xin lỗi nào đến công chúng.

Hwasa bị điều tra vì biểu diễn dung tục 2
Liên minh bảo vệ nhân quyền của phụ huynh học sinh chỉ trích Hwasa

Trong đơn khiếu nại gửi đến cảnh sát, Liên minh Bảo vệ Nhân quyền của Phụ huynh Học sinh/Sinh viên viết: "Động tác của Hwasa gợi nhớ đến hành vi khiêu dâm đồi bại và khiến công chúng cảm thấy xấu hổ. Đó không thể được coi là biểu diễn nghệ thuật vì không liên quan đến mạch vũ đạo".

Sau khi tiếp nhận đơn của liên minh phụ huynh, phía cảnh sát thông báo: “Sau khi xem xét kĩ càng, nếu cảm thấy cần thiết, chúng tôi có thể sẽ triệu tập Hwasa để phục vụ công tác điều tra". Lúc này, một đại diện phát ngôn của P Nation - công ty quản lý của Hwasa mới lên tiếng: "Chúng tôi đang kiểm tra thông tin nội bộ có liên quan đến vụ việc".

Hwasa bị điều tra vì biểu diễn dung tục 3
Đây có lẽ là bài học đắt giá cho nữ nghệ sĩ

Hwasa vốn là một biểu tượng vượt ngoài tiêu chuẩn cái đẹp Hàn Quốc. Cô nổi tiếng với làn da rám nắng, thân hình nở nang cùng với phong cách sexy chuẩn Tây phương. Tuy nhiên, màn trình diễn kém tinh tế, không suy xét đến đối tượng khán giả vừa qua của Hwasa ở Đại học Sungkyunkwan đã khiến cô mất điểm trầm trọng trong mắt công chúng.

Trước phản ứng mạnh mẽ từ dư luận, khi màn trình diễn của Hwasa được phát lại trên đài truyền hình vào ngày 22/6, phần vũ đạo gây tranh cãi đã bị cắt bỏ. Đội ngũ sản xuất đã thay thế cảnh quay bằng những phản ứng ngạc nhiên của Lee Hyori và Kim Wan Seon trước màn trình diễn của nàng út nhóm MAMAMOO. 

Vấn đề trên hiện vẫn thu hút những tranh luận trái chiều từ cộng đồng. Một số người cho rằng đây là phong cách vốn có của Hwasa, khán giả nên quen với điều đó. Một số khác lại cho rằng phong cách biểu diễn nào cũng cần phải xem xét đến môi trường và đối tượng mà mình đang hướng đến, không nên cố chấp đi theo hình tượng được định sẵn một cách đầy phản cảm như vậy.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!