Chờ...

HYBE bị chỉ trích khi để nữ idol chưa đủ 18 tuổi mặc váy phản cảm

VOH - Thiết kế váy trong suốt khiến nhiều fan tức giận, cho rằng công ty cần chú ý đến trang phục của Iroha (ILLIT) hơn.

Thời gian gần đây, ILLIT đang là nhóm nhạc được công chúng quan tâm. Với bản "hit" Magnetic, nhóm dần định hình được tên tuổi trong thị trường Kpop khắc nghiệt. Tuy vậy, ILLIT liên tục vướng nhiều ồn ào không hay, lần gần nhất là việc công ty quản lý Belift Lab (trực thuộc tập đoàn HYBE) bị chỉ trích kịch liệt vì cho nữ idol nhỏ tuổi nhất nhóm mặc trang phục không phù hợp. 

hybe-bi-chi-trich-khi-de-nu-idol-illit-chua-du-18-tuoi-mac-vay-phan-cam
Iroha là thành viên nhỏ tuổi nhất ILLIT - Ảnh: IGNV

Cụ thể, trong video mới nhất, ILLIT được stylist cho mặc set đồ gồm áo thun và chân váy được làm từ chất liệu dệt kim. Nhưng váy của thành viên Iroha lại gần như trong suốt khi lên hình. Tuy có mặc quần bảo hộ nhưng đông đảo ý kiến vẫn cho rằng chiếc váy quá phản cảm. Hơn thế, vì Iroha sinh năm 2008 - tức chưa đủ tuổi thành niên nên công ty càng bị chỉ trích dữ dội.

hybe-bi-chi-trich-khi-de-nu-idol-illit-chua-du-18-tuoi-mac-vay-phan-cam (2)
Hình ảnh nữ idol vị thành niên mặc váy ngắn xuyên thấu khiến fan tức giận - Ảnh: chụp màn hình

Tương tự trường hợp của Iroha, một số idol vị thành niên khác cũng vướng tranh cãi khi mặc váy, quần quá ngắn như Eunchae của LE SSERAFIM. Đây không chỉ là vấn đề xoay quanh thuần phong mỹ tục mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của các nữ idol đang trong độ tuổi phát triển. Thậm chí về sâu xa, cách ăn mặc trên còn có thể tác động đến chuẩn mực thời trang của xã hội, cổ súy cho việc trẻ vị thành niên ăn mặc hớ hênh, gợi cảm không đúng tuổi. 

hybe-bi-chi-trich-khi-de-nu-idol-illit-chua-du-18-tuoi-mac-vay-phan-cam (3)
Eunchae từng gây tranh cãi vì mặc quá hớ hênh - Ảnh: chụp màn hình

Nhân dịp này, các ý kiến xoay quanh vấn đề phục trang quá ngắn của idol cũng lần nữa nổ ra. Cụ thể, trang phục trình diễn của các nghệ sĩ ngày càng ngắn và hớ hênh hơn, đặc biệt là khi tham gia các sân khấu trực tiếp và chương trình truyền hình.  

Nếu ngày xưa, trang phục trình diễn của idol vừa đẹp mắt vừa không quá hở hang thì ngày nay, hiếm có nhóm nào chọn quần áo “bình thường” để biểu diễn. Váy hay quần ngắn hiện tại thậm chí còn ngắn hơn cả quần bảo hộ bên trong, đôi khi khiến các idol để lộ khu vực nhạy cảm trước ống kính. 

Điển hình là các thành viên của BLACKPINK tại lần biểu diễn ở Coachella 2023. Khi đó, LisaJennie thường xuyên bị stylist cho mặc các set váy, quần, áo để lộ đường cong quá đà. 

hybe-bi-chi-trich-khi-de-nu-idol-illit-chua-du-18-tuoi-mac-vay-phan-cam (4)
Trang phục gây tranh cãi của Lisa và Jennie - Ảnh: chụp màn hình

Dường như stylist cũng như định hướng từ phía công ty đang ngày càng “sexy hóa” các màn trình diễn. Điều này nhiều lần kéo theo sự chỉ trích của công chúng nhưng vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện.  

hybe-bi-chi-trich-khi-de-nu-idol-illit-chua-du-18-tuoi-mac-vay-phan-cam (5)
Các nhóm nữ lạm dụng trang phục ngắn, hở hang khiến công chúng ngán ngẩm - Ảnh: IGNV

Tuy biết rằng váy và quần ngắn sẽ “hack” tỉ lệ cơ thể, giúp các idol lên hình đẹp hơn. Nhưng rõ ràng, nếu lạm dụng điều này thì sẽ khiến công chúng phản ứng ngược bởi chẳng ai muốn những hình ảnh phản cảm lan truyền trên phương tiện truyền thông. Hy vọng rằng không chỉ công ty quản lý của Iroha mà ngành công nghiệp Kpop nói chung sẽ sớm nhận thức, xử lý vấn đề này một cách đúng đắn.

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

banner-cuoi-bai-new-1050371-195959 (2)2