IU, Suzy và các sao Hàn góp mặt vào danh sách Forbes 30 Under 30 Asia 2021

(VOH) - Nổi tiếng và thành công ở độ tuổi còn trẻ, các ngôi sao này đã lập cho mình những thành tích đáng nể và sở hữu một lượng fan đông đảo.

Gần đây, Forbes đã công bố danh sách "Forbes 30 Under 30" cho năm 2021. Trong số 30 người trong được xướng tên đã có 5 ngôi sao xứ Hàn góp mặt vào danh sách khu vực châu Á năm nay. Họ chính là Hwasa (MAMAMOO), Bae Suzy, IU, Nam Joo Hyuk và Jackson (GOT7).

Hwasa (MAMAMOO)

IU, Suzy và các sao Hàn góp mặt vào danh sách Forbes 30 Under 30 Asia 2021 1
 

Hwasa tên thật là Ahn Hye Jin, cô ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ MAMAMOO vào năm 2014. Hwasa chính thức debut solo vào năm 2019 với đĩa đơn Twit. Bài hát đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng và giúp cho Hwasa nhận được giải thưởng Nghệ sĩ solo xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Golden Disc Awards 2019. Đến tháng 6/2020, Hwasa cho xuất xưởng EP đầu tay có tên Maria và album đã đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Billboard World Albums và vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes Albums của Mỹ. Đây cũng là lần đầu tiên một nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc làm được điều này.

Suzy

IU, Suzy và các sao Hàn góp mặt vào danh sách Forbes 30 Under 30 Asia 2021 2
 

Suzy được biết đến là một ca sĩ/ diễn viên nổi tiếng ở xứ sở Kim Chi. Suzy ra mắt vào năm 2010 trong girlgroup Miss A trực thuộc công ty giải trí JYP. Với vẻ ngoài xinh đẹp, thần thái nhẹ nhàng, Suzy còn được ưu ái gọi là "Tình đầu quốc dân". Sau một thời gian đi hát, Suzy bắt đầu lấn sân sang diễn xuất vào năm 2012. Ban đầu khi đóng phim, Suzy đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều bởi khả năng diễn xuất hạn chế. Tuy nhiên, sau thời gian cố gắng Suzy đã dần nhận được tình cảm của công chúng. Một số bộ phim gắn liền với tên tuổi của Suzy như Dream High, Gu Family Book, Uncontrollably Fond, While You Were Sleeping và gần đây là Vagabond, Start-Up... 

Trong khi vẫn chăm chỉ đóng phim, Suzy cũng không quên ra mắt những sản phẩm âm nhạc với tư cách là ca sĩ solo. Suzy còn chứng minh sức ảnh hưởng của mình khi có hơn 15 triệu người theo dõi trên Instagram, giúp cô trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng thứ hai trên nền tảng này. Nhờ vào ngoại hình xinh đẹp và sự nổi tiếng, Suzy còn là gương mặt sáng giá trên các tạp chí hay người mẫu nhãn hàng. Chính vì thế mà dù tuổi đời còn trẻ mà Suzy đã sở hữu khối tài đáng gờm.

Xem thêm: Điểm lại gia tài diễn xuất của Suzy, 'tình đầu quốc dân' đã thoát mác 'bình hoa di động' thế nào?

IU

IU, Suzy và các sao Hàn góp mặt vào danh sách Forbes 30 Under 30 Asia 2021 3
 

IU là một trong những ca sĩ solo thành công nhất trong Kpop, dù đã hoạt động được 14 năm nhưng IU vẫn giữ vững phong độ và sự nổi tiếng của mình. Vào tháng 5/2019, IU đã bắt tay cùng nam rapper Suga (BTS) cho ra mắt ca khúc Eight và bài hát đã đứng đầu bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard. IU cũng là nghệ sĩ solo được theo dõi nhiều nhất trên Instagram với 20 triệu followers. Đầu năm 2021, IU đã nhận được giải thưởng Bài hát của năm cho Blueming tại lễ trao giải Golden Disc Awards danh giá.

Đâu chỉ thành công ở mảng âm nhạc, IU còn được đạt được những thành tích ấn tượng ở mạng điện ảnh. IU đã đóng chính trong các bộ phim truyền hình ăn khách như My Mister năm 2018, Hotel Del Luna năm 2019.

Nam Joo Hyuk

IU, Suzy và các sao Hàn góp mặt vào danh sách Forbes 30 Under 30 Asia 2021 4
 

Bạn diễn của Suzy trong Star-Up - nam diễn viên Nam Joo Hyuk cũng xuất sắc lọt vào danh sách Forbes 30 Under 30 Asia 2021. Là một người mẫu đá chéo chân sang đóng phim, Nam Joo Hyuk được nhận xét có phong độ diễn xuất thất thường, khi thì ổn định khi lại tụt dốc. Những bộ phim mà anh đóng chính được khen ngợi như Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo, The Light in Your Eyes, The School Nurse Files

Nam Joo Hyuk ra mắt trên màn ảnh rộng vào năm 2018 với phim cổ trang The Great Battle và được giới phê bình đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Nhờ bộ phim này mà Nam Joo Hyuk đã vinh dự nhận được giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh danh giá của Hàn Quốc và Giải thưởng của Hiệp hội các nhà phê bình phim Hàn Quốc. 

Jackson (GOT7)

IU, Suzy và các sao Hàn góp mặt vào danh sách Forbes 30 Under 30 Asia 2021 5
 

Jackson ra mắt vào năm 2014 trong nhóm nhạc nam GOT7. Mặc dù là người ngoại quốc và có vốn tiếng Hàn hạn hẹp nhưng nhờ tính cách hài hước mà Jackson đã nhanh chóng được công chúng nhớ mặt gọi tên. Trước khi trở thành một mẩu của GOT7, Jackson nổi tiếng là cựu thành viên đấu kiếm quốc gia của đội đấu kiếm Hồng Kông. 

Năm 2019, Jackson cho ra mắt album Mirrors và album này đã được công nhận là Album nổi tiếng nhất trong năm bởi NetEase Cloud Music. Bên cạnh việc hoạt động ở Hàn Quốc, Jackson còn đẩy mạnh quảng bá ở Trung Quốc. Hiện tại, sau khi GOT7 không còn trực thuộc JYP, Jackson chủ yếu hoạt động ở Trung Quốc. Jackson là đại sứ thương hiệu Trung Quốc cho Fendi và anh cũng có nhãn hiệu thời trang của riêng mình là Team Wang Design.