Kay Trần tiếp tục diễn Tết Đong Đầy, Nguyễn Khoa nói gì?

(VOH) - Mới đây, nam ca sĩ lại tiếp tục mang hit đang vướng lùm xùm Tết Đong Đầy đi diễn vào đêm 11/1.

Mới đây, cư dân mạng lại được dịp bàn tán sôi nổi khi Nguyễn Khoa đăng đàn tố Kay Trần tiếp tục mang ca khúc Tết Đong Đầy đi diễn. Đáng nói, ca khúc này hiện đang vướng lùm xùm, tranh chấp giữa Kay Trần và Nguyễn Khoa. Nguyễn Khoa đã yêu cầu Kay Trần không mang bài hát này và Chuyện Tình Tôi đi diễn vì đang tranh chấp hợp đồng. Không những thế, trong phần đề tên tác giả của ca khúc lại hiện là Khắc Hưng thay vì Nguyễn Khoa.

Kay Trần tiếp tục diễn Tết Đong Đầy, Nguyễn Khoa nói gì? 1
Kay Trần tiếp tục diễn hit Tết Đong Đầy trong khi đang tranh chấp tác quyền

Hiện tại, phía Kay Trần từ chối trả lời vấn đề này. Đại diện Nguyễn Khoa cũng khẳng định Kay Trần chưa hề lên tiếng xin phép việc mang ca khúc đi diễn giữa lùm xùm.

Về tranh chấp bản quyền ca khúc, hai bên đang tiếp tục làm việc: "Tôi cảm thấy khó hiểu và không vui khi tên tác giả sáng tác là người khác. Việc này theo tôi gián tiếp ảnh hưởng không hay đến Khắc Hưng. Tôi và Khắc Hưng đã nói chuyện. Tôi hiểu anh không liên quan và có sự nhầm lẫn từ bên khác" - Nguyễn Khoa cho biết.

Lùm xùm xoay quanh bản quyền ca khúc Tết Đong Đầy hiện đang được khán giả quan tâm. Ca khúc Tết Đong ĐầyChuyện Tình Tôi được Nguyễn Khoa sáng tác và Kay Trần đã xin thể hiện chung. Sau đó, Kay Trần sáng tác 8 câu rap và hỏi mua 2 ca khúc nhưng bị từ chối.

Kay Trần tiếp tục diễn Tết Đong Đầy, Nguyễn Khoa nói gì? 2
Tết Đong Đầy là hit nhạc Tết được yêu thích

Sau đó, Nguyễn Khoa bất ngờ bị công ty của Kay Trần dọa kiện vì vấn đề bản quyền 2 ca khúc. Đây là nguồn cơn nổ ra tranh chấp giữa hai người và đến nay vẫn chưa có hướng giải quyết cụ thể. Sau đó công ty của Kay Trần đòi kiện Nguyễn Khoa với lý do sử dụng hình ảnh và giọng hát của Kay Trần. Nhạc sĩ Nguyễn Khoa chia sẻ:

“Trong khi những hình ảnh này và vocal là Kay Trần tự nguyện tham gia từ 4 năm trước. Tôi chỉ sử dụng tư liệu cũ thôi. Mặt khác, tôi cũng nói với Kay Trần là không có ý định kinh doanh và nếu có doanh thu, tôi sẵn sàng chia sòng phẳng. Tuy nhiên, Kay Trần im lặng. Sau đó, quản lý Kay Trần nhắn với đã nhờ luật sư vào cuộc để làm rõ việc Kay Trần là người cùng sáng tác 2 ca khúc đó”.

Kay Trần tiếp tục diễn Tết Đong Đầy, Nguyễn Khoa nói gì? 3
Nhạc sĩ Nguyễn Khoa được dư luận nghiêng về ủng hộ nhiều hơn ở thời điểm hiện tại

Phía Kay Trần đáp trả rằng chính nghệ sĩ Nguyễn Khoa mới vi phạm luật sở hữu trí tuệ khi tự ý kinh doanh bản ghi ca khúc và sử dụng hình ảnh nam ca sĩ cho mục đích thương mại. Hiện nay, dư luận chia làm hai luồng tranh cãi trái chiều và vẫn đang chờ đợi hồi kết cho cuộc tranh chấp bản quyền này.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.