Khách Đến Chơi Nhà ngày 13/3: Trấn Thành nhường hết cảnh quay tốt nhất cho Tuấn Trần

(VOH) - Sau khi Bố Già thành công đạo náo phòng vé và trở thành 'bộ phim có doanh thu trăm tỉ nhanh nhất' đất Việt thì Trấn Thành cũng đã xuất hiện tại Khách Đến Chơi Nhà chia sẻ hạnh phúc của mình.

Sáng nay, tại chương trình Khách Đến Chơi Nhà của Đài tiếng nói nhân dân Tp. Hồ Chí Minh (VOH Radio), Trấn Thành đã có khá nhiều chia sẻ về những câu chuyện chưa kể lần nào ở hậu trường phim Bố Già - bộ phim đang làm mưa làm gió ngoài rạp ở giai đoạn này. 

Điều đầu tiên phải nhắc đến chính là thành tích doanh thu hàng khủng của phim. Từ một câu chuyện giản dị gắn với đời sống thường nhật rất gần gũi với người dân Sài Gòn nhưng chỉ sau 7 ngày công chiếu, Bố Già đã giúp Trấn Thành thu được hơn 150 tỷ đồng, điều mà bất cứ nhà làm phim nào cũng mong muốn có được.

Trước điều này, nhiều khán giả đã cá cược phim có khả năng sẽ cán mốc 300 tỷ sau khi hạ màn. Nói về con số 300 tỷ, Trấn Thành thành thật cho biết: "Đối với em thì doanh thu bao nhiêu cũng được hết, phim em được ra rạp là em vui lắm rồi, chỉ cần đừng quá tệ thôi".

Mặc dù doanh thu chính là bằng chứng chứng minh cho sự thành công của một bộ phim và dĩ nhiên ai làm phim cũng mong đứa con thần của mình có được thành tích tốt như vậy, nhưng đó không phải là thứ Trấn Thành quan tâm nhất khi làm bộ phim này. Thay vào đó, anh cho biết điều mà mình quan tâm nhất chính là chuyện phim mình có để lại gì cho đời hay không, có thay đổi cuộc sống, lan toả sự tích cực cho xã hội hay không. Khi bộ phim của mình ra mắt khán giả thì ít nhất phải cho khán giả được một giá trị gì đó, nếu không thể đọng lại được giá trị triết lý gì thì ít nhất cũng phải mang đến cảm xúc cho người xem. Hi vọng mọi người xem xong sẽ cảm thấy yêu mọi người xung quanh hơn.

Khách Đến Chơi Nhà ngày 13/3: Trấn Thành nhường hết cảnh quay tốt nhất cho Tuấn Trần 1
Trấn Thành xuất hiện tại chương trình Khách Đến Chơi Nhà vào sáng nay (13/3/2021)

Bố Già liệu có phải là tác phẩm tròn trịa? Đối với Trấn Thành, Bố Già không hoàn hảo, phim vẫn còn nhiều lỗ hổng, còn nhiều phân cảnh anh chưa cảm thấy thực sự đúng ý hay thậm chí là ở diễn xuất cũng thế - "Có nhiều cảnh Thành lo toan quá, Thành đóng dở". Bởi vì phải đảm nhận quá nhiều vai trò từ biên kịch, đạo diễn, dựng phim cho đến các khâu sản xuất khác nên anh thừa nhận mình đã bị phân tâm. "Trên trường quay vì quá bao đồng nên cứ lo lắng nhìn xem mọi người có tập trung không, có đúng thoại không nên không phải lúc nào Thành cũng diễn chính xác tròn vai" - Trấn Thành nói. 

Khách Đến Chơi Nhà ngày 13/3: Trấn Thành nhường hết cảnh quay tốt nhất cho Tuấn Trần 2
 

Đặc biệt, trong buổi giao lưu này, Trấn Thành cũng tiết lộ rằng, mọi cảnh quay của Bố Già đều là one-shot cho nên không có cơ hội để chọn lựa đoạn nào mình đẹp, mình ổn, đoạn nào bạn diễn của mình tốt để cắt-nối, cho nên anh đã ưu tiên những shot hay nhất cho diễn viên chính là Tuấn Trần. Trấn Thành nói: "Những cảnh với Tuấn Trần thì ưu tiên những shot hay nhất cho em ấy, vì câu chuyện là chuyện của đứa con chứ không phải người cha, người cha chỉ là nguyên nhân gây ra câu chuyện mà thôi"

Khách Đến Chơi Nhà ngày 13/3: Trấn Thành nhường hết cảnh quay tốt nhất cho Tuấn Trần 3
Mọi sự ưu tiên đều dành cho Tuấn Trần. Cứ shot nào Tuấn diễn hay nhất thì chọn.

Mặc dù được đông đảo khán giả đón nhận và nhiệt tình yêu mến nhưng Trấn Thành vẫn thừa nhận rằng phim của mình không hoàn hảo, nhưng điều đó không sao vì như vậy sẽ tạo động lực để lần sau làm tốt hơn. "Nhân vô bất thập toàn", phim ảnh cũng như thế.

Trấn Thành cũng tự nhận mình có tính bao đồng giống hệt người cha trong phim. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng từng nói như thế - "Nếu như Trấn Thành bớt bao đồng, bớt lo cho người khác lại một chút thì cậu ấy sẽ còn diễn tốt hơn nữa". Tuy nhiên đối với Trấn Thành, điều này không thể thay đổi và anh cũng không nghĩ nó quá xấu để cần phải thay đổi, thứ duy nhất anh có thể thay đổi là làm sao để bản thân bản lĩnh hơn, diễn giỏi hơn.

Khách Đến Chơi Nhà ngày 13/3: Trấn Thành nhường hết cảnh quay tốt nhất cho Tuấn Trần 4
Bố Già là bộ phim đầu tiên để lại dấu ấn ở vai trò đạo diễn. Hơi tham lam và cầu toàn nên khâu nào cũng nhúng tay vào. Nhưng anh nhất định sẽ ngày càng diễn tốt hơn nữa, bản lĩnh hơn nữa.

Trấn Thành còn khẳng định trong đoàn phim Bố Già không có một lời to tiếng nào với nhau từ ekip sản xuất đến diễn viên. Anh đặc biệt nhấn mạnh là "chưa một lần" có ai nặng lời, cãi vã với nhau vì bất cứ chuyện gì trong đó. Suốt một tháng quay phim là hạnh phúc yêu thương nhau - "Tôi hạnh phúc vì gặp được một đoàn phim như thế!".

Điều thú vị nhất và cũng là điều ưng ý nhất trong quá trình sản xuất bộ phim này chính bối cảnh. "Đó là một con hẻm, có những căn nhà người ta đã dọn đi, đập rồi mình mới mượn xây lại theo đúng ý của mình. Đó là xây hẳn một căn nhà chứ không phải mượn nhà nữa. Tôi ngưỡng mộ ekip của tôi vì đã tìm được một nơi như vậy." - Trấn Thành cho biết.

Khách Đến Chơi Nhà ngày 13/3: Trấn Thành nhường hết cảnh quay tốt nhất cho Tuấn Trần 5
 

Sau khi quá thành công ở vai trò MC thì Thành đã lên một đỉnh mới. Liệu đỉnh đó có phải là đỉnh cao nhất đối với Trấn Thành hay chưa? Đứng trước câu hỏi này, nam diễn viên đáp: "Thành luôn mong muốn trở thành người thành công chứ công phải người làm được việc thành công. Sự khác biệt là người thành công lâu lâu mới fail còn người làm được việc thành công là lâu lâu mới làm được một việc."

Tại đây, Trấn Thành cũng bày tỏ mong muốn rằng ngoài việc mang đến những con số kỷ lục cho thị trường phim nội địa thì anh hi vọng phim Việt Nam cũng sẽ có cơ hội tấn công ra nước ngoài như cách mà phim nước ngoài tấn công vào thị trường Việt Nam. Đồng thời hi vọng bản thân sẽ làm thêm được nhiều bộ phim hay hơn nữa, có giá trị hơn nữa để khán giả Việt Nam ra rạp nhiều hơn.

Khách Đến Chơi Nhà ngày 13/3: Trấn Thành nhường hết cảnh quay tốt nhất cho Tuấn Trần 6
"Hi vọng mình đến được với bạn bè Thế giới, nên đỉnh cao còn dài" - Trấn Thành nói

Nhiều năm nay không làm hài nữa? Liệu Trấn thành còn "máu me" với việc đứng trên sân khấu không? Một ngày nào đó anh sẽ trở lại với các sân khấu hài, nơi đã đưa mình vươn tầm tên tuổi?

"Ở mỗi thời điểm chúng ta sẽ thích một việc khác nhau, sẽ có lúc muốn làm cái này, muốn làm cái kia. Vì thế Thành lựa chọn theo cảm xúc chứ không vạch rõ giới hạn của mình bằng cách nói kế hoạch của tôi là chỉ diễn chừng ấy năm rồi sẽ lui về sau hậu trường. Đó chỉ là lý do để người ta trốn tránh việc mình không còn làm tốt việc gì đó nữa. Nếu mai mốt không thích, làm không hay nữa, không mang đến giá trị gì nữa thì thôi dẹp bỏ. Có những cái không còn phù hợp với mình nữa là không níu kéo nữa.

Hồi xưa mình trẻ, mình nhoi nhoi trên sân khấu được. Giờ làm đạo diễn rồi, nếu cứ nháo nhào như vậy mãi thì làm sao để người ta nghiêm túc với mình. Có những cái giới hạn mình không nên leo qua. Nếu không người ta sẽ phân vân bạn là ai. Người ta không nhận ra bạn đang làm gì. Nên mỗi giai đoạn sẽ đi theo một hướng khác nhau, phù hợp với lứa tuổi."  - Một câu trả lời hết sức đáng suy ngẫm từ Trấn Thành.

Tuy nhiên, mặc dù nói thế nhưng anh vẫn khẳng định sẽ giữ sự hài hước của mình, nhưng sẽ để sự hài hước của mình đáng để người ta suy nghĩ hơn chứ không còn là những màn chọc cười theo gió, theo mây như trước đây nữa.

Khách Đến Chơi Nhà ngày 13/3: Trấn Thành nhường hết cảnh quay tốt nhất cho Tuấn Trần 7
Bố Già sẽ không trở lại với làng hài

Hiện tại, Bố Già vẫn đang được chiếu tại tất cả các rạp chiếu phim trên toàn quốc.