Chờ...

Không ngờ "chị cả" showbiz Hồng Kông là người rất "mê" diễn viên trẻ Tiêu Chiến

VOH - "Chị cả" showbiz Hồng Kông - Trịnh Du Linh là người rất "mê" diễn viên trẻ Tiêu Chiến.

Bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc Trần Tình Lệnh kể từ khi phát sóng vào năm 2019 đã dấy lên làn sóng đam mỹ trên thị trường phim truyền hình Trung Quốc, đồng thời khiến tên tuổi của các diễn viên trẻ như Tiêu ChiếnVương Nhất Bác phút chốc vụt sáng thành sao và sở hữu một lượng fan khá lớn. 

Trong số đó, có một fan rất nổi tiếng đó là Trịnh Du Linh. Cô là một nghệ sĩ đa tài, là sao nữ hàng đầu và là "chị cả" trong làng giải trí Hồng Kông trong suốt nhiều năm qua. 

Mới đây, khi xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế do nữ diễn viên Lưu Gia Linh làm người dẫn chương trình, Trịnh Du Linh đã công khai tiết lộ cô rất "mê" Tiêu Chiến, một trong những sao nam sáng giá nhất Trung Quốc hiện nay.

Tiêu Chiến
Tiêu Chiến nổi tiếng với vai Ngụy Vô Tiện trong bộ phim Trần Tình Lệnh - Ảnh: WeTV 

Trong cuộc trò chuyện qua lại, khi Lưu Gia Linh đề cập đến việc nghe nói cô rất muốn thực hiện một cuộc phỏng vấn với Tiêu Chiến, Trịnh Du Linh liền tỏ ra rất vui mừng và phấn khích, "Tôi rất thích xem phim truyền hình của cậu ấy, tất cả phim của cậu ấy tôi đều đã xem qua", Trịnh Du Linh nói. 

Là một fan hâm mộ của Tiêu Chiến, Trịnh Du Linh từng dành tặng lời khen cho nam diễn viên khi nhận xét về khả năng diễn xuất của anh ấy, cho rằng anh ấy diễn xuất rất tự nhiên. 

"Chị cả" showbiz Hồng Kông cho biết thêm, ngoài Tiêu Chiến, cô cũng rất thích một diễn viên Trung Quốc khác là Trương Dịch, cho rằng anh ấy diễn xuất rất tốt và cô rất muốn phỏng vấn anh ấy.

trịnh du linh
Trịnh Du Linh (trái) tiết lộ rất "mê" diễn viên trẻ Tiêu Chiến (phải) - Ảnh: Weibo

Trịnh Du Linh sinh năm 1957, bắt đầu gia nhập đài TVB vào năm 1978 và tham gia rất nhiều bộ phim truyền hình kinh điển. 

Các tác phẩm tiêu biểu của cô có thể kể đến như: Người Trong Lưới, Cốt Nhục Tình Thâm, Triệu Phú Lưu Manh… Trong đó, bộ phim được khán giả biết đến nhiều nhất là phim Thất Vọng với vai Mao Tiểu Tuệ. 

Từ một diễn viên truyền hình rất đắt show với những vai nữ chính, Trịnh Du Linh lấn sân sang lĩnh vực dẫn chương trình và trở thành một trong "Tứ đại MC Hồng Kông" cùng với Thẩm Điện Hà, Tăng Chí Vĩ và Uông Minh Thuyên. 

Sau đó, cô lại tiếp tục thành công khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và cũng thành công trong lĩnh vực này. Cô từng đoạt giải thưởng Kim Mã (Đài Loan) và Kim Tượng (Hồng Kông) ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất". 

Có thể nói, Trịnh Du Linh là một nghệ sĩ đa năng, dường như mọi thứ đến với cô đều rất dễ dàng.

Trịnh Du Linh
"Chị cả" showbiz Hồng Kông Trịnh Du Linh - Ảnh: Internet

Trịnh Du Linh từng trải qua vài cuộc tình. Vào cuối thập niên 1970, cô từng có quan hệ tình cảm với đạo diễn kiêm nhà sản xuất Cam Quốc Lượng nhưng cuối cùng cả hai chia tay nhau sau cuộc tình kéo dài 10 năm. 

Sau đó, Trịnh Du Linh tiếp tục có tình mới với ca sĩ Lữ Phương nhưng rồi cả hai cũng lại chia tay nhau vào năm 2008 sau 16 năm hẹn hò. Từ đó đến nay, cô không công khai chuyện tình cảm. 

Trịnh Du Linh từng tiết lộ nguyên tắc bất di bất dịch của cô là không kết hôn, không sinh con dù có yêu sâu đậm như thế nào, nguyên nhân là do cô bị ám ảnh bởi mối quan hệ ngột ngạt, căng thẳng của cha mẹ. 

Lúc cô còn nhỏ, cha mẹ cô thường đánh nhau, ném đồ đạc trong nhà và trút giận lên con cái mỗi khi xảy ra mâu thuẫn, cuối cùng cả hai ly dị nhau khi cô mới 7 tuổi. 

Trịnh Du Linh nói cô chưa bao giờ hối hận vì chọn độc thân, không sinh con. Nhiều khán giả gọi cô là "Nữ hoàng cô độc".