Kiều Minh Tuấn nói về danh xưng "nam thần điện ảnh", lên tiếng khi Kẻ Ẩn Danh bị so sánh với Hai Phượng?

VOH - Đảm nhận vai Lâm trong Kẻ Ẩn Danh, Kiều Minh Tuấn đã nỗ lực rất nhiều để mang đến cho khán giả những thước phim chân thực nhất.

Kẻ Ẩn Danh là bộ phim điện ảnh Việt với chủ đề hành động - gia đình đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Nội dung phim kể về Lâm (Kiều Minh Tuấn), một tay xã hội đen đã lui về ở ẩn sau những tội ác đã gây ra. Anh tình cờ gặp được Hạnh (Vân Trang) - một phụ nữ góa chồng đang sống cùng con gái là Hiền (Mai Cát Vy), cả hai dần nảy sinh tình cảm. Tưởng chừng như cuộc đời của Lâm sẽ trôi qua trong êm đềm, nhưng biến cố ập đến khi Hiền bị bắt cóc, buộc Lâm phải từ bỏ cuộc sống của một "kẻ ẩn danh". 

Kiều Minh Tuấn nói về danh xưng
Sau khi "rửa tay gác kiếm", Lâm lui về ở ẩn, sống bình dị bên mẹ con Hạnh

Đảm nhận vai diễn Lâm, Kiều Minh Tuấn đã rũ bỏ hình ảnh "diễn viên hài", tập trung cho những cảnh quay hành động và tâm lý. Nam diễn viên khiến nhiều người bất ngờ với tạo hình bụi bặm và những phân cảnh võ thuật đẹp mắt. Được biết, nam diễn viên đã giảm 10kg, nuôi tóc dài, tập luyện võ thuật suốt 6 tháng và không sử dụng cascadeur khi quay phim với mong muốn mang đến cho khán giả những thước phim chân thật nhất. 

Chia sẻ cùng VOH online mới đây, Kiều Minh Tuấn cũng đã có những trải lòng về nhân vật Lâm cùng bộ phim Kẻ Ẩn Danh lần này. 

Kiều Minh Tuấn nói về danh xưng "nam thần", lên tiếng khi Kẻ Ẩn Danh bị so sánh với Hai Phượng?:

 

Điều gì ở nhân vật Lâm trong Kẻ Ẩn Danh khiến anh tâm đắc nhất? 

Nói về nhân vật Lâm trong Kẻ Ẩn Danh thì có 2 điều khiến tôi tâm đắc. Thứ nhất là mình được thử sức bản thân trong một bộ phim hành động. Thứ hai là được đóng chung với Vân Trang, một người bạn học cũ của tôi. Trước khi ra trường, hai anh em từng nói với nhau là cho dù có chuyện gì xảy ra thì vẫn yêu thương nhau. Nhưng đến bây giờ thì cả hai mới có duyên được thực hiện chung một dự án.

Kiều Minh Tuấn nói về danh xưng
Kiều Minh Tuấn chia sẻ về vai diễn trong Kẻ Ẩn Danh

Vào vai vợ chồng với cô bạn thân của mình, cảm xúc của anh như thế nào? 

Trong phim Kẻ Ẩn Danh, Tuấn vào vai một người chồng luôn nhường nhịn và yêu thương vợ, còn người vợ thì lại hay lấn lướt chồng mình. Trong lúc tập thoại hay kể cả khi vào set diễn, tôi luôn giữ tâm lý đó và nói với Trang là em muốn làm gì cũng được, em cứ thoải mái nhất có thể. Những cảnh quay cần sự tương tác thì tôi cũng sẽ nương theo Trang. Như vậy thì sẽ tạo cho Trang cảm giác được chiều chuộng, yêu thương, giống như tình cảm vợ chồng của Lâm và Hạnh trong phim vậy. 

Có cảnh quay nào khiến anh và chị Vân Trang cảm thấy khó hay ngượng ngùng khi thực hiện không?

Có một cảnh là khi hai đứa cùng nhảy và khiêu vũ với nhau. Lúc còn đi học lớp múa ba lê ở trường, có động tác mình ôm Vân Trang rồi đưa em ấy lên cao thì cả hai thực hiện rất bình thường. Nhưng sau nhiều năm gặp lại và thực hiện cảnh như vậy, hai anh em phải tính xem nhảy điệu gì nên có hơi ngượng ngùng. Nói chung là cảm giác cũng lạ lạ nên có gây ra một chút khó khăn cho Tuấn với Trang. 

Kiều Minh Tuấn nói về danh xưng
Dù đã học qua và thực hiện trước đó nhưng Kiều Minh Tuấn vẫn có chút ngượng ngùng khi diễn cảnh ngọt ngào với Vân Trang

Vào vai một người cha đi tìm con gái trong Kẻ Ẩn Danh, vừa thực hiện cảnh hành động xong là phải thể hiện nội tâm nhân vật ngay, anh có gặp khó khăn gì để bắt đúng được tâm lý nhân vật?

Những cảnh quay hành động cũng khiến tôi bị chi phối nhiều. Ví dụ như với một bộ phim thuần về tâm lý thì mình sẽ dễ xâu chuỗi về biểu cảm, cách diễn. Nhưng khi quay phim hành động, sẽ có ngày đánh đấm từ sáng đến chiều, nhưng hôm sau sẽ diễn cảnh khóc, nội tâm. Nhiều khi mình lo đóng cảnh hành động quá nên lại quên trước lúc đó làm cái gì rồi sẽ diễn như thế nào. Nên có thể nói là việc lấy tâm lý trong một bộ phim hành động khó hơn rất nhiều. 

Kiều Minh Tuấn nói về danh xưng
Tập trung quá nhiều vào cảnh hành động đôi lúc khiến anh bị chi phối khi thể hiện cảnh tâm lý

Bên cạnh những cảnh hành động thì không biết việc học thoại có gây khó khăn gì cho anh không? Vì trước đó khán giả vẫn hay nhớ đến Kiều Minh Tuấn với những lần "rối loạn ngôn ngữ"?

Thật ra thì chuyện rối loạn ngôn ngữ do mọi người thấy vui nên tôi cũng muốn làm cho mọi người thoải mái. Chứ điều đó đôi lúc cũng gây khó khăn, khiến tôi cảm thấy tự ti khi đảm nhận các vai diễn. Nhất là khi tôi phải thể hiện những câu thoại không hợp với nhân vật, không hợp với cảm xúc của là sẽ dễ bị líu lưỡi, nói không tròn vành rõ chữ. 

Ví dụ như bây giờ khi nói chuyện bình thường thì tôi đang rất thoải mái, hiểu mình nói gì. Còn với những lời thoại không vô khớp của nhân vật thì sẽ cản trở cực kỳ. Nên tôi cũng áp lực về cái chuyện đó lắm. May mắn là trong bộ phim Kẻ Ẩn Danh lần này, Tuấn có ít thoại, tập trung vào diễn xuất là nhiều nên cũng không bị cản trở. 

Kiều Minh Tuấn nói về danh xưng
Nhân vật Lâm không có quá nhiều thoại, chủ yếu tập trung vào cảm xúc và những cảnh hành động

Có câu thoại nào trong phim khiến anh cảm thấy ấn tượng nhất không? 

Đó là câu khi Tuấn nói chuyện cùng Mạc Văn Khoa: "Anh đã quá mệt mỏi khi làm một kẻ vô danh". Câu nói đó ở gần cuối phim và mang đến nhiều cảm xúc cho tôi khi thể hiện. 

Nhiều khán giả nhận xét nhân vật của Kiều Minh Tuấn trong Kẻ Ẩn Danh có nhiều nét tương đồng với nhân vật Hai Phượng của Ngô Thanh Vân trước đó. Anh có chia sẻ gì về ý kiến này? 

Đa số mọi người cũng chỉ mới xem trailer nên sẽ thấy cái tứ của hai bộ phim giống nhau, cụ thể là việc người con bị mất tích rồi phụ huynh đi tìm. Nhưng thật ra cái tứ này trên thế giới cũng nhiều lắm, đa phần những phim hành động rượt đuổi cũng thường làm như thế này. 

Để nói về những điểm khác nhau thì nếu bây giờ liệt kê ra thì sẽ có nhiều, nhưng chưa chắc các bạn đã đồng tình với Tuấn. Nên Tuấn mong rằng quý vị khán giả cứ ra rạp và xem phim, chắc chắn mọi người sẽ thấy giữa cả hai có sự khác biệt chứ không giống nhau. 

Nhưng để nói nghêm túc thì trước đó tôi cũng đã từng nói với đạo diễn về vấn đề này. Đó là Tuấn không muốn bộ phim giống một kịch bản nào khác, nếu là vô tình thì mình đành chấp nhận, nhưng đừng ai cố tình muốn bắt chước một tác phẩm nào. Nếu mình tôn trọng bản thân và tôn trọng người khác thì thật sự không nên làm như vậy.

Tôi đã nói với đạo diễn là né được thì cứ né, đừng để mọi người hiểu lầm mình. Vì một sản phẩm làm ra không chỉ là công sức của riêng mình, mà còn của rất nhiều người khác. Nếu để mọi người hiểu lầm rồi lại có định kiến hay ác cảm thì bản thân mình đang vô tình kéo công sức của mọi người trong ekip đi xuống. Đó là điều không nên!

Kiều Minh Tuấn nói về danh xưng
Nam diễn viên khẳng định Kẻ Ẩn Anh và Hai Phượng có nhiều điểm khác biệt, không muốn công sức của mọi người bị ảnh hưởng

Trước đó, nhiều khán giả ưu ái gọi anh là "Nam thần điện ảnh", anh nghĩ sao về danh xưng này? 

Thật ra lúc đầu khi nghe mọi người gọi tôi là nam thần thì cũng có người khen người chê. Bản thân tôi cũng không dám nói là mình đẹp đến mức được gọi là nam thần điện ảnh hay gì đâu. Ví dụ như Anh Tú là quá đẹp, được mọi người gọi nam thần là đúng rồi.

Nhưng sau đó thì tôi cũng được một số người khai sáng là nam thần điện ảnh không nhất thiết phải đẹp trai ngời ngời. Mà đơn giản chỉ là người đó có thể bình thường khi ở ngoài, nhưng lên màn ảnh thì sẽ làm đẹp nhân vật, tạo nên sức hút cho vai diễn. Lúc đó tôi mới nhận ra và hoan hỉ đón nhận chứ không còn nghĩ mọi người ghẹo mình rồi tự ti. Vì vậy nên nếu mà mọi người thấy Tuấn trên màn ảnh rộng có sức hút thì thật sự Tuấn cảm ơn rất nhiều!

Kiều Minh Tuấn nói về danh xưng
Nam diễn viên hoan hỉ đón nhận khi được ưu ái gọi là nam thần màn ảnh

Kẻ Ẩn Danh với sự tham gia của Kiều Minh Tuấn, Vân Trang, Quốc Trường, Mạc Văn Khoa, Cát Vy hiện đang được phát hành trên các rạp trên toàn quốc. 

 Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao