Là diễn viên nổi tiếng một thời, Vạn Tử Lương giờ sống ra sao lúc về già?

(VOH) - Vạn Tử Lương là diễn viên Hồng Kông đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại LHP Kim Mã (Đài Loan) năm 1988 nhờ vai Ngô Tiến Thành trong bộ phim "Gã đầu to" (Gangland Odyssey).

Ban đầu, sự nghiệp của nam tài tử khá thuận lợi. Sau khi kết hôn với nữ diễn viên Điềm Nữu, sự nghiệp anh bắt đầu tụt dốc. Nhằm xoay chuyển tình thế, Vạn Tử Lương chuyển hướng sang một ngã rẽ khác và chọn Trung Quốc là nơi gầy dựng lại sự nghiệp.

Tại đây, nam tài tử mở tiệm kinh doanh quần áo thời trang, nhưng việc kinh doanh của anh không thuận buồm xuôi gió, bị thua lỗ liên tục nên cuối cùng phải đóng cửa.

Vạn Tử Lương từng đoạt giải
Vạn Tử Lương từng đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại LHP Kim Mã

Những năm gần đây, Vạn Tử Lương chuyển sang sinh sống tại Trung Quốc. Năm 2017,  anh từng 'nghỉ hưu' một thời gian do mắc bệnh tiểu đường. Không bao lâu sau đó, nam diễn viên quay trở lại đóng phim, thỉnh thoảng tham gia các hoạt động diễn xuất mang tính thương mại.

Mới đây, khi tham gia một sự kiện tại Trung Quốc, do đi đứng không vững, bên cạnh Vạn Tử Lương luôn có nhân viên dìu dắt mỗi khi anh đi lại. Sau khi được dìu lên sân khấu, nam diễn viên 65 tuổi vẫy tay chào khán giả.

 Vạn Tử Lương biểu diễn tại một sự kiện ở Trung Quốc, đi đứng phải có người dìu
Vạn Tử Lương biểu diễn tại một sự kiện ở Trung Quốc, đi đứng phải có người dìu

Khi đoạn video này được chia sẻ trên mạng, nhiều khán giả tỏ ra lo lắng trước tình trạng sức khỏe của nam tài tử. Họ đã để lại những lời nhắn như: "Chừng tuổi này vẫn tham gia các buổi diễn mang tính thương mại để kiếm tiền không hề dễ dàng", "Dường như sức khỏe anh ấy không được tốt", "Đi vài bước đã loạng choạng"…

So với các diễn viên cùng trang lứa như Châu Nhuận Phát (67 tuổi), thường xuyên tham gia hoạt động leo núi, hoặc Triệu Nhã Chi (68 tuổi), thỉnh thoảng tham gia biểu diễn trong các chương trình giải trí trên truyền hình, Vạn Tử Lương xem ra có vẻ yếu hơn về mặt sức khỏe do anh mắc các bệnh mãn tính như viêm khớp, bệnh tiểu đường, liên tục bị sụt cân nên đi đứng không vững.

Xem thêm: Coco Lee khiến khán giả lo lắng khi sụt cân còn 42,3 kg

Vạn Tử Lương gia nhập làng giải trí Hồng Kông vào những năm cuối thập niên 1970, thường vào vai nhân vật phản diện, nổi bật với hình ảnh những tay giang hồ, trùm xã hội đen trong các bộ phim như "Triệu phú lưu manh", "Người trong giang hồ", "Bá chủ bịp thành", "Đại ca đại"... Dù đóng vai phản diện nhưng Vạn Tử Lương vẫn được yêu thích không kém các tài tử đóng vai chính diện.

Sau khi tên tuổi được nhiều người biết đến, Vạn Tử Lương từng nâng đỡ và là ân nhân giúp Châu Tinh Trì tiến thân vào điện ảnh, quan hệ giữa hai người rất thân thiết. Năm 1992, khi đàn anh Vạn Tử Lương kết hôn với nữ diễn viên Điềm Nữu, Châu Tinh Trì vừa làm phù rể vừa giúp đỡ sắp xếp hôn lễ.

CHÈN ẢNH:  Vạn Tử Lương từng là ân nhân của Châu Tinh Trì, quan hệ giữa hai người rất thân thiết
Vạn Tử Lương từng là ân nhân của Châu Tinh Trì, quan hệ giữa hai người rất thân thiết

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân giữa cặp đôi tài tử này chỉ kéo dài 4 năm. Sau khi ly hôn với Điềm Nữu, năm 2002, Vạn Tử Lương kết hôn với nữ tiếp viên hàng không Quách Minh Lê và cả hai có với nhau một cậu con trai.

Khi được hỏi về nguyên nhân chia tay với Điềm Nữu, nam tài tử 65 tuổi cho biết: "Điềm Nữu là một người phụ nữ tốt, có lẽ đôi bên không đủ duyên, tôi rất có lỗi với cô ấy".