Lưu Đức Hoa, Lưu Gia Linh và Vạn Tử Lương bị chĩa súng vào đầu ép đóng phim

(VOH) - Giới xã hội đen từng dùng vũ lực ép các diễn viên đóng phim trong thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Hồng Kông.

Thập niên 1980 - 1990 là thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Hồng Kông. Lúc bấy giờ, ngành công nghiệp điện ảnh Hồng Kông phát triển mạnh mẽ, nhận thấy đây là ngành gặt hái ra tiền, giới xã hội đen nhúng tay vào để kiếm ăn bằng cách dùng vũ lực ép các diễn viên đóng phim theo ý mình.

Năm 1989, các tên tuổi nổi tiếng gồm Lưu Đức Hoa, Lưu Gia Linh và Vạn Tử Lương bị xã hội đen chĩa súng vào đầu ép tham gia bộ phim "Oanh Thiên Long Hổ Hội" (China White). Họ được sắp đặt chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian rất ngắn và được "chết" sau 5 phút xuất hiện ở phần đầu bộ phim.

 Lưu Đức Hoa, Lưu Gia Linh và Vạn Tử Lương trong poster phim
 Lưu Đức Hoa, Lưu Gia Linh và Vạn Tử Lương trong poster phim "Oanh Thiên Long Hổ Hội"

Sau khi các diễn viên chính đều "chết" theo kịch bản, thời gian còn lại của bộ phim là phần diễn xuất của các diễn viên phụ, họ cũng chẳng có đất diễn ngoại trừ những cảnh đánh qua đánh lại rất nhàm chán vì nội dung phim không có gì đặc sắc.

Mặc dù vậy, "Oanh Thiên Long Hổ Hội" vẫn mang về khoản doanh thu phòng vé gần 12 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 1,5 triệu USD) vì phim điện ảnh Hồng Kông lúc bấy giờ rất thu hút khán giả. Tuy doanh thu phòng vé không tệ, nhưng các diễn viên chính bị ép đóng phim đều không được trả cát-xê.

Lc bấy giờ, Lưu Đức Hoa đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp và được đề cử giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" nhờ bộ phim "Vượng Giác Ca Môn" (As Tears Go By), đóng chung với Trương Mạn Ngọc, Trương Học Hữu và Vạn Tử Lương.

 

 Thái Tử Minh (phải) và Lý Liên Kiệt
Thái Tử Minh (phải) và Lý Liên Kiệt

Nhận thấy đây là cơ hội kiếm tiền nên quản lý của diễn viên Lý Liên Kiệt là Thái Tử Minh có ý định mời  Lưu Đức Hoa đóng phim nhưng bị từ chối với lý do đang bận tham gia những bộ phim khác, nào ngờ Thái Tử Minh lại sai đàn em mang súng đến dí vào đầu Lưu Đức Hoa, ép anh sang Hà Lan đóng phim.

Ngoài Lưu Đức Hoa, người cùng cảnh ngộ như anh còn có Lưu Gia Linh và Vạn Tử Lương. Trước họng súng đang chĩa vào đầu mình, họ không còn lựa chọn nào khác, buộc phải sang Hà Lan đóng phim theo yêu cầu của những người trong giới xã hội đen để bảo toàn tính mạng.

Lưu Đức Hoa, Lưu Gia Linh và Vạn Tử Lương bị chĩa súng vào đầu ép đóng phim   (VOH) - Thập niên 1980 3
 Lưu Đức Hoa từng bị xã hội đen dí súng vào đầu ép đóng phim

Mặc dù doanh thu phòng vé không tệ nhưng "Oanh Thiên Long Hổ Hội" bị xếp vào loại "phim thảm họa" và bộ phim này trở thành nỗi xấu hổ trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của Lưu Đức Hoa.

Xem thêm: Triệu Vy trông hốc hác sau vụ biến mất bí ẩn do bị 'phong sát' ngầm

Sau này, Thái Tử Minh có kết cục bi thảm khi ông bị bắn chết trong một vụ giết người mà đến nay vẫn chưa tìm ra được hung thủ. Đây cũng là một trong những vụ án lớn tại Hồng Kông mà sau nhiều năm vẫn chưa phá được án.