Lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn nói gì về việc Hoàng Thùy Linh được vinh danh ca sĩ nổi bật?

VOH - Trước tranh cãi xoay quanh Hoàng Thùy Linh, phía Cục Nghệ thuật cho biết kết quả được quyết định hoàn toàn công tâm.

Mới đây, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức chương trình "Vinh danh các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu và một số cuốn sách nổi bật trong lĩnh vực Nghệ thuật biểu diễn, văn học". Trong sự kiện này, Hoàng Thùy Linh đã được vinh danh là Ca sĩ nổi bật của năm 2023. 

Lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn nói gì về việc Hoàng Thùy Linh được vinh danh ca sĩ nổi bật? 1
Hoàng Thùy Linh được vinh danh là Ca sĩ nổi bật của năm - Ảnh: FBNV

Trước đó, có nhiều tranh cãi xoay quanh phát ngôn và thái độ thiếu chuẩn mực của Hoàng Thùy Linh trong buổi họp báo concert. Vì vậy, khi cô được tôn vinh là ca sĩ nổi bật đã gây ra nhiều tranh cãi.


Trả lời phỏng vấn của báo Tiền Phong, ông Trần Hướng Dương - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn kiêm Trưởng ban tổ chức cho biết, Hội đồng bình chọn đã đưa ra quyết định một cách công tâm và không có sự thiên vị nào dành cho Hoàng Thùy Linh. 

Theo ông Trần Hướng Dương, Hoàng Thùy Linh được vinh danh vì hiệu ứng tích cực từ hoạt động âm nhạc, không vi phạm luật pháp hay Nghị định 144/2020/NĐ-CP về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Thêm vào đó, ông cũng nhấn mạnh mục đích chương trình là vinh danh nghệ sĩ nổi bật, không phải là cuộc thi thố giữa các ca sĩ.

Lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn nói gì về việc Hoàng Thùy Linh được vinh danh ca sĩ nổi bật? 2
Nữ ca sĩ từng vướng tranh cãi vì phát ngôn vạ miệng, gây tranh cãi khi được vinh danh với giải thưởng lớn - Ảnh: FBNV

Về lùm xùm xoay quanh buổi họp báo của Hoàng Thùy Linh vào tháng 9/2023, người đại diện của ban tổ chức chương trình cho rằng việc này không ảnh hưởng quá nhiều đến kết quả bình chọn. 

"Chúng ta nên nhìn nhận sự việc bằng con mắt nhân ái cũng như ủng hộ hoạt động nghệ thuật có sức lan tỏa. Thực tế, khó có ca khúc nào trong năm qua vượt được See Tình về sự lan tỏa", trích lời lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Nhiều ý kiến cho rằng việc vinh danh Hoàng Thùy Linh cũng có thể được hiểu như một lời nhắc nhở để nữ ca sĩ học hỏi và thay đổi thái độ, cách cư xử sao cho phù hợp với tiêu chuẩn của một nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Tại sân khấu vinh danh, nữ ca sĩ cũng biết rằng mình sẽ nhìn vào những điểm yếu của bản thân để cải thiện, cũng như tiếp tục phát huy những điểm mạnh. Theo cô, sự trưởng thành không chỉ đến từ những bài học mà còn cần có thời gian và nỗ lực.

Lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn nói gì về việc Hoàng Thùy Linh được vinh danh ca sĩ nổi bật? 3
Hy vọng rằng đây sẽ là động lực để Hoàng Thùy Linh phát triển hơn nữa - Ảnh: FBNV

“Giành được giải thưởng này là kết quả của quá trình cố gắng nhiều năm qua. Đối với tôi, đây không chỉ là một niềm tự hào, mà còn là một trách nhiệm mà tôi sẽ luôn nhớ mãi trên con đường nghệ thuật của mình. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo đã tạo điều kiện cho nghệ sĩ nói chung và cho riêng bản thân mình, để chúng tôi có thể lao động và tận hiến cho đam mê của mình, cũng như vì gia đình và những người thân yêu.”, Hoàng Thùy Linh chia sẻ.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!