Lee Byung Hun bị phạt 100 triệu won vì trốn thuế

(VOH) - Mới đây, Lee Byung Hun bị điều tra và phải nộp phạt vì trốn thuế. Nhiều người cho rằng số tiền nộp phạt vẫn là quá nhỏ so với con số mà anh kiếm được.

Sau khi bị Cục Thuế Quốc Gia điều tra vào năm ngoái, vào ngày 28/2 nam diễn viên Lee Byung Hun đã bị phạt 100 triệu won tiền thuế. Theo cơ quan đánh giá, Cục Thuế Quốc gia đã tiến hành một cuộc kiểm tra thuế bất thường (đặc biệt) đối với Lee Byung Hun và BH Entertainment vào tháng 9 năm ngoái.

Lee Byung Hun bị phạt 100 triệu won vì trốn thuế, dân mạng mỉa mai:
Lee Byung Hun bị điều tra và phạt 100 triệu won

BH Entertainment là công ty quản lý giải trí do Lee Byung Hun thành lập năm 2006 và được coi là trường hợp thành công tiêu biểu trong số các công ty một thành viên. Không giống như các cuộc điều tra thuế thông thường, cuộc điều tra thuế đặc biệt của Dịch vụ Thuế Quốc gia được bắt đầu khi Dịch vụ Thuế Quốc gia nghi ngờ trốn thuế đối với một công ty hoặc cá nhân.

BH Entertainment đã lên tiếng về vấn đề này: “Đúng là thuế đã được thu bởi Dịch vụ Thuế Quốc gia, nhưng đó không phải là vấn đề trốn thuế.”

Họ cũng tiếp tục giải thích về quy trình thu tiền bổ sung: "Ban đầu, chúng tôi dùng chi phí cá nhân của Lee Byung Hun để trả tiền thưởng cho tất cả nhân viên trong công ty. Tuy nhiên, sau đó, chúng tôi sửa lại cách xử lý kế toán và dùng chi phí của công ty thay vì chi phí cá nhân. Một khoản phụ phí phát sinh trong giai đoạn này. Do đó, đây là chuyện rất bình thường trong quá trình kế toán".

Lee Byung Hun bị phạt 100 triệu won vì trốn thuế, dân mạng mỉa mai:
Theo công ty của tài tử, đây không phải hành vi trốn thuế

Xem thêm: Tổng hợp 15 bộ phim đặc sắc nhất của nam tài tử Lee Byung Hun

Bên dưới bài đăng trên Allkpop, cư dân mạng để lại bình luận:

  • “Thực ra là 100 triệu won chẳng là gì so với số tiền mà anh ấy kiếm được”
  • “Chuyện này xảy ra thường xuyên mà. Đó không phải là vấn đề lớn.”
  • “Hy vọng rằng anh ấy nên đóng thuế đúng với số tiền mà ảnh kiếm được”

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng phản ứng của cư dân mạng đối với Lee Byung Hun quá dễ dãi. Tại Trung Quốc, việc trốn thuế có thể gây ảnh hưởng đến toàn bộ sự nghiệp, thậm chí là bị "phong sát". Trường hợp như Phạm Băng Băng hay Đặng Luân - họ đã bị cấm sóng vĩnh viễn vì trốn thuế.

Lee Byung Hun bị phạt 100 triệu won vì trốn thuế 3
Lee Byung Hun từng vướng bê bối ngoại tình trong lúc vợ đang mang thai

Ngoài ra, cư dân mạng cũng nhớ lại sự việc bê bối đời tư của tài tử này. Cuối tháng 8/2014, tròn 1 năm sau ngày cưới, Lee Byung Hun bất ngờ báo cảnh sát, tố cáo nữ idol Dahee (GLAM) và người mẫu Lee Ji Yeon tống tiền anh 5 tỷ won (khoảng 97 tỷ đồng). Mặc dù là nạn nhân bị tống tiền, song nguyên nhân của sự vụ mới là điều công chúng chú ý nhất. Đó chính là việc Lee Byung Hun đã ngoại tình trong lúc vợ đang mang thai, đồng thời gạ gẫm 2 cô gái này.

Tưởng chừng như vụ bê bối sẽ khiến cuộc sống Lee Byun Hun bị ảnh hưởng nặng nề. Thế nhưng sau tất cả, nam diễn viên vẫn vực dậy được sự nghiệp, đồng thời được bà xã Lee Min Jung tha thứ để bảo vệ gia đình. 

Lee Byung Hun bị phạt 100 triệu won vì trốn thuế, dân mạng mỉa mai:
Dù có nhiều rắc rối đời tư nhưng Lee Byung Hun vẫn dễ dàng nhận được sự tha thứ

Như vậy, sau một thập kỷ, Lee Byung Hun lại tiếp tục vướng tai tiếng. Nhưng liệu lần này, nam diễn viên sinh năm 1970 liệu có được tiếp tục tha thứ hay không? Câu trả lời có lẽ sẽ phụ thuộc vào quyết định của công chúng. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: internet