Our Blues tập cuối đạt rating kỷ lục, Lee Byung Hun gây xúc động mạnh

(VOH) - Tập cuối của bộ phim Our Blues đã để lại trong lòng người xem rất nhiều cung bậc cảm xúc. Đặc biệt, diễn xuất của Lee Byung Hun đã thật sự gây ấn tượng mạnh.

Tối ngày 12/06, bộ phim truyền hình Our Blues (Nơi Đảo Xanh) đã chính thức khép lại sau hành trình dài 20 tập. Theo Neilsen Korea, tập cuối của phim đã đạt tỷ suất rating trung bình trên toàn quốc là 14,6%. Tại khu vực Seoul, phim cũng xuất sắc ghi nhận con số cao ngất ngưỡng với 15,7%. Với con số này, Our Blues đã xuất sắc phá vỡ kỷ lục của chính mình và trở thành bộ phim có tỉ suất rating cao nhất trong cùng khung giờ. 

Our Blues tập cuối đạt rating kỷ lục, Lee Byung Hun gây xúc động mạnh 1
Our Blues chính thức khép lại sau 20 tập
Our Blues tập cuối đạt rating kỷ lục, Lee Byung Hun gây xúc động mạnh 1
Tập cuối của phim đạt rating kỷ lục 14,6%

Nội dung tập cuối Our Blues chủ yếu xoay quanh hai mẹ con Kang Ok Dong (Kim Hye Ja) và Lee Dong Suk (Lee Byung Hun). Sau khi dành cả một đời để oán hận mẹ ruột, giờ đây Dong Suk đã có cơ hội để thấu hiệu mẹ nhiều hơn. Nhưng trớ trêu thay, thời gian để hai người ở bên cạnh nhau lại không còn nhiều, khi bà Ok Dong được chẩn đoán mắc ung thư và tình trạng bệnh đang rất nghiêm trọng.

Trong những ngày đuối đời của mẹ, Dong Suk đã đưa bà đến những nơi muốn đi, làm những điều muốn làm. Cả hai cùng đi đến Mokpo, thăm lại những địa điểm đã từng gắn bó với thời niên thiếu của bà Ok Dong. Khi nghe tin mẹ anh chưa bao giờ nhìn thấy hồ Baengnokdam, Dong Suk quyết định đi bộ lên núi Hallasan để quay clip lại vì mẹ anh đã không còn đủ sức để leo lên. 

Our Blues tập cuối đạt rating kỷ lục, Lee Byung Hun gây xúc động mạnh 2
 
Our Blues tập cuối đạt rating kỷ lục, Lee Byung Hun gây xúc động mạnh 3
Kang Ok Dong (Kim Hye Ja) và Lee Dong Suk (Lee Byung Hun) trải nghiệm những điều chưa thể làm
Our Blues tập cuối đạt rating kỷ lục, Lee Byung Hun gây xúc động mạnh 4
Dù đã lớn nhưng Dong Suk vẫn là cậu con trai nhỏ của mười mấy năm trước

Ban đầu, Dong Suk tỏ ra khá lạnh lùng và luôn tiến lên đi trước, tuy nhiên sau cùng, anh đã không thể cưỡng lại mà phải quay lại dõi theo mẹ mình. Cũng nhân cơ hội này, hai mẹ con đã có dịp cùng nhau đi ăn mì tương đen - món ăn mà bà Ok Dong từng được bố Dong Suk mua cho ăn lúc trẻ. Đây tưởng chừng như là những việc làm hết sức giản dị và bình thường giữa hai mẹ con, nhưng phải đến những ngày cuối đời, bà Ok Dong mới có thể cùng con trai của mình trải nghiệm. 

Đây có lẽ cũng là khoảng thời gian Dong Suk được trò chuyện với mẹ nhiều nhất trong suốt hơn 30 năm cuộc đời. Anh được bày tỏ nỗi lòng và lắng nghe những chia sẻ của mẹ ruột. Giờ đây Dong Suk mới hiểu ra rằng hóa ra trong suốt bao nhiêu năm qua, không chỉ mình anh luôn sống trong sự oán giận, mà bản thân mẹ anh cũng không ngừng tự trách bản thân mình vì những lựa chọn sai lầm trong quá khứ.

Our Blues tập cuối đạt rating kỷ lục, Lee Byung Hun gây xúc động mạnh 5
Dù tỏ ra lạnh lùng nhưng Dong Suk vẫn không thể bỏ mặc mẹ mình
Our Blues tập cuối đạt rating kỷ lục, Lee Byung Hun gây xúc động mạnh 6
Anh cảm nhận được những nỗi lòng của mẹ rõ hơn
Our Blues tập cuối đạt rating kỷ lục, Lee Byung Hun gây xúc động mạnh 7
Là hai mẹ con nhưng Dong Suk và bà Ok Dong lại chưa từng ăn cơm cùng nhau 

Bao năm qua, trong lòng bà Ok Dong vẫn có những nỗi niềm, mong muốn giản đơn nhưng bà đã không thể giải bày, chỉ biết lẳng lặng ôm lấy vào người và chịu đựng suốt bao năm qua. Khoảnh khắc hai mẹ con cùng ngồi trên chuyến phà đêm quay về Jeju, Dong Suk giúp mẹ viết nên những cái tên thân thuộc trong ký ức thật sự khiến người xem không khỏi xúc động. 

Cuối cùng, những điều phải đến chắc chắn sẽ không thể tránh được. Bà Ok Dong ra đi một cách nhẹ nhàng ngay trong chính ngôi nhà của mình. Trước khi rời đi, bà vẫn kịp nấu một bữa ăn ngon cho con trai sau bao nhiêu năm. Giây phút cuối ôm lấy mẹ vào lòng, Dong Suk mới nhận ra rằng điều mà anh luôn mong muốn suốt thời gian qua chính là được tha thứ cho mẹ của mình. 

Our Blues tập cuối đạt rating kỷ lục, Lee Byung Hun gây xúc động mạnh 8
Đoạn phim khiến người xem xúc động mạnh, diễn xuất của Lee Byung Hun được khen ngợi hết lời

Our Blues (Nơi Đảo Xanh) kết thúc với buổi hội thao đầy vui vẻ. Cả Han Soo (Cha Seung Won) và Mi Ran (Uhm Jung Hwa) cũng đã trở về và tham gia cùng mọi người. Sau tất cả những hiểu lầm, tranh cãi, cuối cùng mọi người cũng có thể thấu hiểu và cùng nhau nỗ lực vì 1 mục đích chung. 

Our Blues tập cuối đạt rating kỷ lục, Lee Byung Hun gây xúc động mạnh 9
 
Our Blues tập cuối đạt rating kỷ lục, Lee Byung Hun gây xúc động mạnh 10
Tập cuối của phim kết thúc đầy viên mãn

Bộ phim kết thúc với dòng thông điệp: "Có một điều mà chúng ta phải luôn ghi nhớ trong cuộc sống, chúng ta không phải được sinh ra để đối mặt với những đau khổ, mà chúng ta được sinh ra để hạnh phúc và mang niềm hạnh phúc đến với mọi người". 

Our Blues tập cuối đạt rating kỷ lục, Lee Byung Hun gây xúc động mạnh 11
Thông điệp ý nghĩa của bộ phim

Trải qua 20 tập phim, Our Blues đã thật sự để lại trong lòng người xem rất nhiều ký ức đẹp. Bộ phim với những câu chuyện đơn giản trong cuộc sống hằng ngày nơi đảo xa, nhưng đã mang đến những cái nhìn rất khác về tình yêu, tình bạn và cả gia đình.

Our Blues tập cuối đạt rating kỷ lục, Lee Byung Hun gây xúc động mạnh 12
 
Our Blues tập cuối đạt rating kỷ lục, Lee Byung Hun gây xúc động mạnh 13
Our Blues với những thước phim giản dị, gần gũi có thể chữa lành trái tim người xem

Dù sở hữu một dàn sao đình đám như: Shin Min AhKim Woo BinHan Ji Min, Cha Seung Won, Lee Jung Eun , Uhm Jung Hwa,... Nhưng mỗi nhân vật trong phim đều có một nỗi niềm riêng và ai cũng đều là nhân vật chính trong câu chuyện của mình. Khi đặt cạnh nhau trong một tác phẩm, các ngôi sao này không cạnh tranh mà còn tỏa sáng theo cách rất riêng.

Xem thêm: Our Blues tề tựu dàn sao lớn xứ Hàn thế này, bảo sao khi vừa phát hành đã vượt mặt Tuổi 25, Tuổi 21

Our Blues tập cuối đạt rating kỷ lục, Lee Byung Hun gây xúc động mạnh 14
Mỗi nhân vật trong phim đều có một câu chuyện riêng

Qua đó có thể thấy được sự tài tình của đạo diễn Kim Kyu Tae và biên kịch No Hee Kyung trong cách lựa chọn diễn viên cho từng nhân vật. Với sự kết hợp quá tuyệt vời này, Our Blues (Nơi Đảo Xanh) thật sự là bộ phim có thể chữa lành mà bạn không thể bỏ lỡ.

Hãy cùng VOH giải trí cập nhật những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục phim mỗi ngày nhé!

Ảnh: tvN