Tài sản của người mẫu Abby Choi sẽ được phân chia ra sao?

(VOH) - Sau khi nữ người mẫu qua đời dưới sự hãm hại của gia đình chồng cũ vì tài sản, nhiều người thắc mắc quyền thừa kế khối gia tài kết xù mà cô để lại sẽ thuộc về ai.

Thời gian qua, cộng đồng mạng xôn xao trước sự kiện giết người man rợ - nạn nhân là nữ người mẫu Abby Choi bị gia đình chồng cũ sát hại, phân xác. Sau khi cô qua đời, đương nhiên, gia đình kẻ thủ ác đã mất quyền thừa hưởng tài sản. Vậy số tài sản ấy của cô sẽ được phân chia như thế nào là chủ đề khiến nhiều người quan tâm.

HK01 có cuộc gặp gỡ luật sư Tạ Thiên Lương để trao đổi về quyền thừa kế tài sản của Abby Choi sau khi cô qua đời. Vấn đề này hiện nhận được sự quan tâm vì là nguồn cơn dẫn đến vụ án mạng thương tâm. Trong đó, việc Abby Choi xảy ra tranh chấp căn hộ cao cấp ở Kadoorie Hill với cha chồng là ngòi nổ cho bi kịch của cô. Theo đó, căn nhà sẽ bị thu hồi nếu họ không chứng minh được căn nhà đang đứng tên là quà tặng chứ không phải tài sản ủy thác

Tài sản của người mẫu Abby Choi sẽ được phân chia ra sao? 1
Abby Choi bị gia đình chồng cũ sát hại dã man

Vào năm 2019, Abby Choi đã mua căn hộ trên với giá 70 triệu HKD (khoảng 9 triệu USD). Cô để bố chồng cũ đứng tên căn nhà và gia đình chồng cũ cũng dọn vào đó sinh sống suốt 4 năm qua. Vì có đôi chút tranh chấp cá nhân, sợ Abby Choi có thể sẽ đòi lại quyền sở hữu căn nhà nên gia đình chồng cũ mới ra tay tàn nhẫn như vậy.

Xem thêm: Bắt được chồng cũ của người mẫu Abby Choi

Luật sư Tạ Thiên Lương cho biết gia đình chồng cũ Abby Choi sẽ không nhận được bất kỳ tài sản nào của người quá cố vì vướng cáo buộc giết người. Họ cũng sẽ bị gạch tên khỏi danh sách thừa hưởng di sản của cố người mẫu. Vì vậy, biệt thự mà nữ người mẫu bỏ tiền mua, chi trả thuế nhà đất và để cha chồng đứng tên sẽ hoàn về cho người thân của Abby Choi.

Tài sản của người mẫu Abby Choi sẽ được phân chia ra sao? 2
Căn hộ 70 triệu HKD

Nhưng nếu cha chồng cũ chứng minh được căn hộ của ông đứng tên là quà tặng từ Abby Choi chứ không phải tài sản ủy thác trên danh nghĩa thì ông ta vẫn sẽ giữ được căn hộ. Điều này chắc chắn sẽ khiến cộng đồng lẫn người thân Abby vô cùng phẫn nộ.

Tài sản của người mẫu Abby Choi sẽ được phân chia ra sao? 3
 

Còn về phần gia sản khác của Abby Choi để lại sẽ được phân chia theo thứ tự ưu tiên là vợ/chồng, cha mẹ đẻ, cha mẹ nuôi, con đẻ. Vì 4 người con của cố người mẫu đều chưa đủ tuổi nên cha mẹ ruột của cô có thể nộp đơn xin quản lý gia tài của con gái. Trong trường hợp giành được quyền kiểm soát tài sản, cha mẹ Abby Choi có thể quyết định ai là người quản lý tài sản cho 4 người cháu. Họ cũng có thể giao cho quỹ ủy thác cất giữ đến khi các cháu tròn 18 tuổi thì hoàn trả.

Tài sản của người mẫu Abby Choi sẽ được phân chia ra sao? 4
Doanh nhân Chris sẽ chăm sóc con của vợ 

Về phần người chồng hiện tại của Abby là Chris - vì chưa đăng ký kết hôn nên anh sẽ không được hưởng tài sản của vợ. Dù vậy, anh vẫn hứa chăm sóc tốt tất cả con của Abby. Anh cho biết sẽ bảo vệ 4 đứa trẻ tránh khỏi tổn thương. "Tôi rất hạnh phúc và biết ơn vì sự hiện diện của cô ấy trong cuộc đời", Chris nói. Trong mắt chồng, Abby Choi là cô gái tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!