Long Chun gây tranh cãi với phát ngôn "Lương 10 triệu/tháng không thể sống nổi"

(VOH) - Long Chun khẳng định lương 10 triệu/tháng không phải là mức thu nhập lý tưởng đối với anh vì sẽ phải tiết kiệm và tính toán chi li.

Long Chun là một trong những TikToker nổi tiếng, sở hữu lượng theo dõi khủng gần 5,9 triệu người trên nền tảng này. Anh được mọi người yêu thích nhờ sự hài hước, lối diễn duyên dáng nhưng đôi lúc hot Tiktoker cũng gây tranh cãi vì những phát ngôn và quan điểm của mình. Mới đây, Long Chun lại tiếp tục khiến cư dân mạng dậy sóng khi chia sẻ ý kiến cá nhân về mức thu nhập hàng tháng trong một chương trình podcast dành cho Gen Z. 

Long Chun gây tranh cãi với phát ngôn: 'Lương 10 triệu/ tháng không thể sống nổi' 1
TikToker Long Chun được yêu mến bởi lối hài hước duyên dáng.

Xem thêm: Tiktoker Lê Thụy lên tiếng về phát ngôn gây tranh cãi LGBT

Cụ thể, khi dàn khách mời đang nói về chủ đề "Kiếm được bao nhiêu tiền trong 1 tháng mới đủ sống?", Long Chun nhận định: "Ngày xưa em thầm mong một tháng kiếm được 10 triệu. Còn giờ lương được 10 triệu thì em "khóc thét", không thể sống được".

Long Chun gây tranh cãi với phát ngôn: 'Lương 10 triệu/ tháng không thể sống nổi' 2
Anh gây tranh cãi vì phát ngôn về thu nhập mỗi tháng.

Trong cuộc hội thoại, nam TikToker còn giải thích lý do tại sao lại nói như thế. Anh cho rằng mức sống hiện tại ở thành phố là khá cao, nếu lương 10 triệu thì sẽ phải sống một cách chi li, đong đếm.

Long Chun bộc bạch: "Với thời điểm của em, chục triệu không là cái gì hết. Không phải mình kiếm được nên mình mới nói vậy nha. Giờ vật giá leo thang. Còn đương nhiên là mình vẫn sẽ sống được thôi, nhưng mình sẽ phải đong đếm, rồi khổ sở, luồn lách này kia. Đó không phải là cuộc sống mà mình hướng đến.

Nếu lương tháng 10 triệu thì nghĩ nhiều lắm, mệt lắm. Ví dụ muốn đi du lịch thì phải nghĩ từ đầu năm đến cuối năm mới được đi. Mình không nói lương cao hay thấp đánh giá được 1 con người. Mình chỉ nói là ở thời điểm hiện tại, với mức lương 10 triệu đồng thì chúng ta sống phải co ro, cúm rúm".

Long Chun gây tranh cãi với phát ngôn: 'Lương 10 triệu/ tháng không thể sống nổi' 3
Long Chun cho rằng chỉ với 10 triệu/tháng sẽ khiến cuộc sống phải tính toán rất chi li.

Ngay khi những chia sẻ của Long Chun được đăng tải trên mạng xã hội đã nổ ra rất nhiều luồng ý kiến khác nhau. Có người cho rằng mức lương 10 triệu không phải quá thấp, đây là con số đáng mơ ước đối với một số sinh viên vừa mới ra trường, những người bắt đầu công việc mới. Thế nhưng, không ít người cũng ủng hộ nam TikToker vì anh đang nói đến bản thân mình, quan điểm của chính anh, việc 10 triệu có đủ sống hay không anh là người biết rõ nhất.

Khi đưa ra quan điểm này, Long Chun hoàn toàn không nghĩ cư dân mạng sẽ phản ứng mạnh mẽ đến thế. Tuy nhiên, khi nói về một vấn đề nhạy cảm có liên quan đến tiền bạc, nam Tiktoker cần rút kinh nghiệm để tránh ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân.

Long Chun gây tranh cãi với phát ngôn: 'Lương 10 triệu/ tháng không thể sống nổi' 4
Tranh cãi về phát ngôn của Long Chun trên mạng xã hội.
Long Chun gây tranh cãi với phát ngôn: 'Lương 10 triệu/ tháng không thể sống nổi' 5
Mỗi người đều có nhận định riêng.

Đứng trước những lời bàn tán từ cộng đồng mạng, Long Chun cũng đã lên tiếng giải thích. Anh cho rằng lời nói của mình đều đã được cắt ghép và khán giả nên xem hết chương trình để hiểu rõ hơn về quan điểm của hot TikToker.

Long Chun cho biết: “Đúng là tôi có phát ngôn như vậy nhưng nó nằm trong một chương trình dài, có gắn với bối cảnh nhất định. Nếu chịu khó theo dõi hết chương trình tôi tin các bạn sẽ đón nhận quan điểm theo hướng tích cực chứ không gay gắt như hiện tại. Trước khi phán xét điều gì tôi mong khán giả hãy bình tĩnh tìm hiểu vấn đề thật kỹ. Đừng vì một số câu nói cắt ghép mà vội đánh giá, phán xét tôi”.

Hiện tại cộng đồng mạng vẫn tranh luận về vấn đề này. Song, Long Chun hy vọng công chúng sẽ có cái nhìn khách quan hơn về anh.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet