Long Nhật từng phải ăn cơm “ké” nhà Phi Phụng vì nghèo khó

VOH - Nam nghệ sĩ tiết lộ những giai đoạn thăng trầm trên con đường nghệ thuật mình đã trải qua.

Không ít người từng trải qua nhiều khó khăn trong hành trình theo đuổi đam mê của mình. Nam ca sĩ Long Nhật tương tự là một trong số đó. Yêu ca hát từ nhỏ nhưng gia đình không ủng hộ ông, thậm chí còn cấm đoán đủ đường. Dẫu vậy, nam ca sĩ vẫn quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật.

Tham gia chương trình Đời Nghệ Sĩ, Long Nhật xuất hiện trong vai trò khách mời. Tại đây, ông chia sẻ về những thăng trầm trong hàng chục năm làm nghề. Trước khi có được khối tài sản khủng với biệt thự, xe sang... nam ca sĩ từng trải qua những ngày tháng rất nghèo khó.

Long Nhật từng phải ăn cơm “ké” nhà Phi Phụng vì nghèo khó 1
Long Nhật tại chương trình Đời Nghệ Sĩ - Ảnh: BTC

Trong chương trình, Long Nhật chia sẻ mặc dù ông đã sớm có niềm đam mê với nghệ thuật và ước mơ trở thành ca sĩ ngay từ khi còn nhỏ, nhưng gia đình lại không ủng hộ ông trong việc theo đuổi sở thích này. Ông vẫn kiên quyết theo đuổi con đường ca hát và khiến người thân tức giận. 

Chưa kịp tận hưởng niềm vui được nhận vào đoàn Hải Đăng 1, Long Nhật nhận được thư từ gia đình với nội dung không khỏi chạnh lòng hơn: “Cha Long Nhật sẽ đăng báo từ con”. Ngay lập tức, Long Nhật phải đánh điện tín về nhà và hẹn cha mình ra bưu điện để nghe điện thoại.

Long Nhật từng phải ăn cơm “ké” nhà Phi Phụng vì nghèo khó 2
Long Nhật hé lộ từng có thời điểm khó khăn đến mức phải qua nhà nghệ sĩ Phi Phụng ăn cơm - Ảnh: FBNV

Khi ấy, Long Nhật hứa với cha sẽ mang về giải thưởng trong vòng hai năm nữa khi đi hát. Nếu thành công thì cha sẽ cho ông theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật. Tuy nhiên, nếu không thành công, Long Nhật sẵn sàng trở về học sư phạm theo sự sắp xếp của gia đình. May mắn là Long Nhật đã thật sự thành công, những bài hát như Mấy Nhịp Cầu Tre, Nụ Hồng, Lặng Thầm, Về Quê Ngoại... giúp ông đạt được huy chương vàng danh giá.

Thời điểm mới vào nghề, Long Nhật gặp không ít khó khăn và phải "cầu cứu" đồng nghiệp. Ông bày tỏ lòng biết ơn với Phi Phụng, cho biết bà luôn sẵn sàng mời ông qua nhà ăn cơm mỗi khi không còn một xu dính túi. 

Long Nhật từng phải ăn cơm “ké” nhà Phi Phụng vì nghèo khó 3
Long Nhật gặt hái được thành công sau khi nỗ lực theo đuổi đam mê

Long Nhật tâm sự rằng đối với ông ca hát không chỉ là nghề nghiệp mà còn là niềm đam mê và năng lượng tích cực trong cuộc sống. Ông khẳng định một cuộc sống giàu có không phải là tất cả và không thể thay thế được niềm đam mê của mình. Ngoài ra Long Nhật nhấn mạnh thêm, nghề ca hát không chỉ đơn thuần là giúp mình kiếm sống, hơn hết là nó mang lại cho ông niềm vui và hạnh phúc.

Long Nhật từng phải ăn cơm “ké” nhà Phi Phụng vì nghèo khó 4
Chương trình Đời Nghệ Sĩ với sự góp mặt của ca sĩ Long Nhật sẽ phát sóng vào ngày 3/9 trên kênh VTV9 - Ảnh: FBNV

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!