Lưu Diệc Phi bất ngờ bị xóa tên khỏi danh sách đề cử tranh giải Kim Ưng

VOH - Cộng đồng mạng xôn xao trước việc Lưu Diệc Phi bất ngờ biến mất khỏi danh sách đề cử tranh giải Kim Ưng sau khi vượt qua vòng bỏ phiếu đầu tiên.

Lưu Diệc Phi là diễn viên người Mỹ gốc Hoa nổi tiếng với vai Tiểu Long Nữ trong bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp và đoạt danh hiệu "Nữ thần Kim Ưng" tại Liên hoan nghệ thuật phim truyền hình Kim Ưng ở Trung Quốc.

Vừa qua, cô được đề cử giải Kim Ưng 2024 ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc" nhờ diễn xuất ấn tượng trong hai bộ phim gồm Đi Đến Nơi Có GióMộng Hoa Lục

Nào ngờ mới đây, khi bước vào cuộc bình chọn vòng hai trên trang web của ban tổ chức, Lưu Diệc Phi bất ngờ bị xóa tên khỏi danh sách bình chọn vì lý do "không phù hợp với quy định về quốc tịch".

Theo thông tin được đăng trên Wikipedia, Lưu Diệc Phi sinh năm 1987 ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Năm lên 4 tuổi, cha mẹ cô ly dị và cô sống với mẹ. Đến năm 10 tuổi, Lưu Diệc Phi theo mẹ sang Mỹ sinh sống và nhập quốc tịch Mỹ. 5 năm sau, cô trở về Trung Quốc và thi đậu vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khi mới 15 tuổi.

hinh 1
Diễn viên Lưu Diệc Phi - Ảnh: Weibo

Lưu Diệc Phi bắt đầu tỏa sáng với vai Triệu Linh Nhi trong bộ phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, phát sóng năm 2005, khi đó cô mới 18 tuổi.

Một năm sau đó, Lưu Diệc Phi nổi tiếng khắp châu Á với vai Tiểu Long Nữ trong bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp. Sau đó, cô dấn thân vào kinh đô điện ảnh Hollywood với bộ phim Vua Kung FuHoa Mộc Lan phiên bản điện ảnh. 

Những tác phẩm tiêu biểu của Lưu Diệc Phi có thể kể đến như Kim Phấn Thế Gia, Thiên Long Bát Bộ, Hồng Môn Yến, Hoa Mộc Lan … 

Tháng 8 vừa qua, cô vượt qua cuộc bỏ phiếu vòng một để bước tiếp vào vòng hai cuộc bình chọn trực tuyến giải thưởng truyền hình Kim Ưng 2024 ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc".

Nào ngờ trong cuộc bỏ phiếu vòng hai diễn ra vào ngày 10/9, Lưu Diệc Phi bất ngờ "biến mất" khỏi danh sách bình chọn.

hinh 2
Lưu Diệc Phi bất ngờ bị xóa tên khỏi danh sách đề cử giải Kim Ưng 2024 - Ảnh: Weibo

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, theo quy định của ban tổ chức giải thưởng Kim Ưng lần thứ 32, người được đề cử tranh giải phải là người mang quốc tịch Trung Quốc.

Do Lưu Diệc Phi là người có quốc tịch Mỹ, không phù hợp với quy định về quốc tịch của ban tổ chức nên cô bị xóa tên khỏi danh sách bình chọn.

Vụ Lưu Diệc Phi bất ngờ biến mất khỏi danh sách bình chọn ở vòng hai cuộc bỏ phiếu làm dấy lên những cuộc bàn luận xôn xao trên mạng xã hội. 

Nhiều người chỉ trích ban tổ chức cẩu thả khi tự đặt ra quy định nhưng lại đề cử người không đạt tiêu chí vào danh sách bình chọn. 

Kim Ưng là giải thưởng trong lĩnh vực phim truyền hình và là một trong ba lễ trao giải mang tầm quốc gia tại Trung Quốc.