Lưu Đức Hoa báo tin thân phụ qua đời, nhiều người gửi lời chia buồn

VOH - Ngày 23/11, trên mạng lan truyền thông tin về cái chết của thân phụ nam tài tử Lưu Đức Hoa, một trong "Tứ đại thiên vương" Hồng Kông (Trung Quốc).

Khoảng 17h00 chiều cùng ngày, chuyên trang Fan Club chính thức của Lưu Đức Hoa có tên Andy World Club cũng đăng thông báo xác nhận thông tin này và cho biết thân phụ của Lưu Đức Hoa đã qua đời vào ngày 20/11.

Khi hay tin, nhiều fan hâm mộ đã để lại tin nhắn chia buồn an ủi thần tượng của mình, chuyên trang Andy World Club đã đổi sang màu đen trắng nhằm tưởng niệm người quá cố.

Váo tối 23/11, thông qua công ty quản lý, Lưu Đức Hoa chính thức phát đi thông báo với nội dung: "Thân phụ đã ra đi thanh thản bên cạnh người thân vào ngày 20/11, hiện tại đang giải quyết vấn đề hậu sự, cám ơn mọi người đã quan tâm".

Lưu Đức Hoa báo tin thân phụ qua đời, nhiều người gửi lời chia buồn
Ca sĩ kiêm diễn viên Lưu Đức Hoa - Ảnh: Weibo

Trong làng giải trí Hồng Kông (Trung Quốc), Lưu Đức Hoa nổi tiếng là một người con hiếu thảo, anh luôn trân trọng những khoảng thời gian ở bên cạnh cha mẹ.

Hàng năm, nam tài tử đều dành 10 ngày để đưa cha mẹ đi du lịch. Mỗi khi đi công tác trở về Hồng Kông, anh đều cùng cha mẹ ra ngoài ăn uống.

Lưu Đức Hoa từng nhiều lần bị bắt gặp đưa người thân đi đây đi đó. Nhiều năm qua, anh bố trí cho cha mẹ anh ở trong một căn nhà khang trang nằm sát bên nhà vợ chồng anh để tiện chăm sóc.

Cách đây nhiều năm, nam tài tử từng vui mừng đến rơi nước mắt khi anh luôn ở bên cạnh trợ lực giúp cha anh chiến thắng căn bệnh ung thư.

Lưu Đức Hoa báo tin thân phụ qua đời, nhiều người gửi lời chia buồn 2
Hai cha con Lưu Đức Hoa lúc còn trẻ - Ảnh: Internet

Thân phụ của Lưu Đức Hoa tên là Lưu Lễ, từng là nhân viên phòng cháy chữa cháy và tài xế taxi. Lưu Đức Hoa là người con thứ 4 trong gia đình gồm 6 chị em, anh thường nhắc nhở các fan hâm mộ của mình phải biết hiếu thảo với cha mẹ.

Nam ca sĩ từng nói: "Con cái dù có nổi tiếng đến mấy cũng đừng quên rằng trước mặt cha mẹ, bạn mãi mãi chỉ là một người bình thường".

Những lúc Lưu Đức Hoa tổ chức liveshow ca nhạc, anh thường mời cha mẹ đến xem show diễn của mình.

Có lần, vào dịp kỷ niệm Ngày của Cha, Lưu Đức Hoa đưa thân phụ của mình đến tham dự một sự kiện dành cho các fan hâm mộ và đích thân anh viết lên chiếc áo với dòng chữ: "Con thật sự có phước khi được làm con của cha", khiến mọi người vô cùng cảm động.

Lưu Đức Hoa báo tin thân phụ qua đời, nhiều người gửi lời chia buồn 3
Thân phụ của Lưu Đức Hoa - Ảnh: Internet

Lưu Đức Hoa sinh năm 1961, là ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ, từng được phong tặng mỹ danh là một trong "Tứ đại thiên vương" Hồng Kông vào năm 1992 bên cạnh Trương Học Hữu, Quách Phú Thành và Lê Minh.

Anh thành danh cả trong lĩnh vực ca hát lẫn đóng phim và từng đoạt vô số giải thưởng danh giá.

Không chỉ nổi tiếng hiếu thảo với cha mẹ, Lưu Đức Hoa còn được biết đến là một người cha, người chồng gương mẫu, đầy trách nhiệm và rất thương yêu vợ con.

Ngoài ra, anh còn nổi tiếng là một người tốt bụng, nên bất cứ ai trong làng giải trí gặp khó khăn, họ đều tìm đến anh để nhờ giúp đỡ. Không những thế, Lưu Đức Hoa còn rất quan tâm đến các hoạt động công ích và được xem là một nghệ sĩ "tài đức song toàn".