Lý Dịch Phong nổi tiếng, giàu có cùng loạt scandal trước khi bị bắt vì mua dâm

(VOH) – Nam thần tượng sở hữu khối tài sản khổng lồ cùng với sự nghiệp lẫy lừng. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Lý Dịch Phong dính đến bê bối tình dục.

Chiều 11/09, tin tức Lý Dịch Phong bị cảnh sát Bắc Kinh, Trung Quốc chính thức bắt giữ vì cáo buộc nhiều lần mua dâm đã gây chấn động dư luận trong và ngoài nước. Trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội, sự việc được NHM quan tâm và cập nhật từng phút một.

Tài sản kếch xù cùng với sự nghiệp lẫy lừng

Trước khi bị phanh phui, Lý Dịch Phong luôn được biết đến là nam tài tử thành công bậc nhất showbiz Hoa ngữ. Anh được xếp vào hàng "Tứ đại lưu lượng" cùng Dương Dương, Lộc Hàm và Ngô Diệc Phàm. Đây là 4 nghệ sĩ nam trẻ sở hữu độ nổi tiếng, giá trị thương mại cao tại Trung Quốc.

Vào năm 2007, nam diễn viên bắt đầu bước chân vào giới giải trí thông qua một cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ. Nhờ có ngoại hình sáng sủa, tài năng cả về diễn xuất và âm nhạc, anh trở thành gương mặt được săn đón hàng đầu Cbiz ở cả 2 lĩnh vực phim ảnh lẫn ca hát.

ly-dich-phong-noi-tieng-giau-co-scandal-mua-dam-1
Lý Dịch Phong bắt đầu nhận được sự chú ý vào năm 2007 nhờ vào ngoại hình điển trai, tài năng ở cả 2 lĩnh vực diễn xuất, ca hát

Sau hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật, Lý Dịch Phong giờ đây đã và đang có một vị thế vững vào cùng với lượng fan hùng hậu, ủng hộ anh hết mình. Giới truyền thông xứ Trung nhận định nam diễn viên có độ nổi tiếng bền vững nhờ vào giữ được hình ảnh sạch sẽ và tiến bộ từng ngày trong nghề.

Nhờ vị thế vững chắc trong showbiz, nam diễn viên cũng vì vậy trở nên giàu có hơn và sở hữu khối tài sản đồ sộ. Anh nhiều lần xuất hiện trong danh sách những ngôi sao có thù lao cao nhất xứ Trung Quốc. Tạp chí Forbes năm 2016 từng ước tính thu nhập của Lý Dịch Phong rơi vào khoảng 90 triệu NDT (hơn 300 tỷ đồng).

ly-dich-phong-noi-tieng-giau-co-scandal-mua-dam-2
Sau từng ấy năm không ngừng phát triển và vươn lên, Lý Dịch Phong hiện đang là một trong các nam tài tử quyền lực nhất xứ Trung 
ly-dich-phong-noi-tieng-giau-co-scandal-mua-dam-3
Anh chàng luôn lọt top các diễn viên kiếm tiền nhiều nhất Cbiz

Ngoài ra, Lý Dịch Phong còn có “nguồn tài nguyên” vững mạnh. Những tổ chức, doanh nhân giàu có, các chính trị gia quyền lực luôn đứng phía sau và hỗ trợ Lý Dịch Phong hết mực. Điều này giúp anh dễ dàng đạt được các hợp đồng phim ảnh, quảng cáo giữa rất nhiều sự cạnh tranh của các ngôi sao khác.

Xem thêm: Lý Dịch Phong thanh minh tin bị cảnh sát bắt vì mua dâm, nguy cơ phong sát đang đến gần

Trong những năm trở lại đây, nam diễn viên trở thành gương mặt được nhiều thương hiệu thực phẩm, điện tử, đồ gia dụng, phần mềm, thời trang ưu ái chọn làm người đại diện. Với mỗi cái hợp đồng quảng cáo, Lý Dịch Phong thu về ít nhất 15 triệu NDT (45 tỷ đồng). Tính đến hiện tại, anh đang là đại diện cho 13 thương hiệu lớn.

ly-dich-phong-noi-tieng-giau-co-scandal-mua-dam-5
Lý Dịch Phong được các nhãn hàng danh tiếng "chọn mặt gửi vàng" cho các sản phẩm chủ lực của họ. Do vậy, việc anh nhận được giá cát xê ngất ngưởng là điều hiển nhiên 

Không chỉ có vậy, Lý Dịch Phong còn đầu tư vào các tập đoàn giải trí, truyền thông, nhà đất và bất động sản rải rác ở khắp đại lục và Hong Kong, Đài Loan. Ngoài ra, anh còn có sở thích sưu tập siêu xe và dòng Lamborghini được nam tài tử ưa chuộng với giá trung bình khoảng 7 triệu NDT (khoảng hơn 21 tỷ đồng) mỗi chiếc.

ly-dich-phong-noi-tieng-giau-co-scandal-mua-dam-4
Anh chàng còn sở hữu khối bất động sản, cổ phần kếch xù và những chiếc siêu xe đắt tiền

Ở lĩnh vực thời trang, ngôi sao 35 tuổi cũng được săn đón không kém nhờ sở hữu chiều cao 1,81m ấn tượng, gương mặt nam tính điển trai. Các tạp chí lớn như LifeStyle, Men’s Health, Elle Men, Popular Movie, Bazaar Men’s Style, Lý Dịch Phong đều xuất hiện trên ảnh bìa rất điều đặn. Điều này cho thấy mức độ thành công và vị trí đặc biệt cao của anh chàng trong giới giải trí Hoa Ngữ.

Tự phá hoại tiền đồ, sự nghiệp của mình vì lối sống phóng túng

Trước khi chính thức bị bắt giữ bởi tội mua dân, Lý Dịch Phong từng bị bắt gặp có đời sống tình dục phóng túng, liên lạc với gái gọi cao cấp ở Trung Quốc. Một trong những bằng chứng nổi trội nhất cho sự việc này là vào năm 2018, Lý Dịch Phong có chuyến du lịch Thái Lan với hot girl mạng nổi tiếng tên Blase Loan Loan. Mối quan hệ của họ được gọi là “bạn tình bay đêm".

ly-dich-phong-noi-tieng-giau-co-scandal-mua-dam-7
Anh chàng từng bị "bóc phốt" có đời tư phóng túng, thác loạn
ly-dich-phong-noi-tieng-giau-co-scandal-mua-dam-6
Lý Dịch Phong đã qua lại với cô nàng hotgirl Blase Loan Loan

Ngoài ra, theo nguồn tin đáng tin cậy, Lý Dịch Phong dặn dò đối phương Loan phải cẩn thận để không bị bắt gặp. Tuy nhiên, người đẹp này vẫn làm lộ chuyện. Trên tài khoản Weibo phụ, Base Loan Loan bạo dạn chia sẻ kinh nghiệm phòng the, và miêu tả chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm với "chàng 54", biệt danh của Lý Dịch Phong là khó quên.

ly-dich-phong-noi-tieng-giau-co-scandal-mua-dam-7
Dẫu dặn dò bạn gái cẩn thận, nhưng Blase Loan Loan là người đã tiết lộ các thông tin phòng the lên tài khoản Weibo phụ

Chưa dừng lại ở đó, Lý Dịch Phong có mối quan hệ  thân  thiết với Lee Seungri, cựu thành viên Big Bang và cả hai cùng nhau thác loạn. Năm 2019, bê bối rúng động đất nước xứ củ sâm ở quán bar Burning Sun được phanh phui, nam tài tử Trung Quốc cũng nằm trong danh sách những người từng dự tiệc ăn chơi tại câu lạc bộ của Seungri.

ly-dich-phong-noi-tieng-giau-co-scandal-mua-dam-8
Lý Dịch Phong cũng từng nằm trong danh sách những người ăn chơi tại quán bar của Seungri vào năm 2019

Lái xe gây tại nạn rồi bỏ trốn

Vào năm 2016, Lý Dịch Phong bị đài trung ương CCTV nêu tên trên sóng truyền hình vì lái xe gây tai nạn rồi bỏ trốn. Vụ việc không xảy ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng hành động bỏ trốn của nam diễn viên bị lên án nặng và được đánh giá là không thể chấp nhận.  

Siêu xe Lamborghini do Lý Dịch Phong cầm lái đã đâm vào trụ cầu bên đường vào 3h sáng 25/7/2016. Vụ việc không gây thiệt hại về người, nhưng khiến Lý Dịch Phong bị thương và tài sản công cộng bị hư hại nặng nề.

ly-dich-phong-noi-tieng-giau-co-scandal-mua-dam-8
Siêu xe Lamborghini do Lý Dịch Phong cầm lái từng gây tai nạn vào năm 2016

Theo Sina, Lý Dịch Phong đã không gọi cảnh sát báo án khi gây ra vụ tai nạn. Anh rời khỏi hiện trường và thuê xe đầu kéo di chuyển phương tiện. Qua điều tra, cơ quan chức năng còn phát hiện xe của Lý Dịch Phong quá hạn đăng ký.

ly-dich-phong-noi-tieng-giau-co-scandal-mua-dam-9
Nam diễn viên khi đó đã chọn phương án bỏ trốn và bị dư luận chỉ trích rất nhiều

Hiện thông tin liên quan đến scandal của Lý Dịch Phong vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi loạt bằng chứng được người trong cuộc phanh phui mỗi lúc một nhiều hơn. Tuy nhiên, đây ắt hẳn là dấu chấm hết cho sự nghiệp của nam diễn  viên.