Lý Dịch Phong 'làm sai vẫn cố thanh minh', chính thức bị bắt giữ vì tội mua dâm

(VOH) – Sự nghiệp bỗng chốc sụp đổ, Lý Dịch Phong chính thức bị cảnh sát Bắc Kinh bắt giam điều tra hành vi "mua dâm nhiều lần". Động thái thanh minh trước đó của sao nam lưu lượng càng gây chú ý.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, sao nam Cbiz Lý Dịch Phong đã bị cảnh sát Bắc Kinh bắt tạm giam để điều tra làm rõ về hành vi nhiều lần mua dâm, vi phạm pháp luật nghiêm trọng. 

Việc sao nam lưu lượng hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ bị cơ quan chức năng bắt giữ gây bàng hoàng dư luận nhưng có vẻ cũng chẳng có gì phải quá bất ngờ. Trước đó vài hôm, đã có một số cư dân mạng phát hiện tên của Lý Dịch Phong dần bị "bốc hơi" khỏi loạt tác phẩm và chương trình có tên nam diễn viên Thanh Vân Chí.

Lý Dịch Phong 'làm sai vẫn cố thanh minh', chính thức bị bắt giữ vì tội mua dâm 1
Hashtag nhìn nhận như thế nào về lời đính chính của Lý Dịch Phong trước đó đang "bạo đỏ" trên Weibo với hàng triệu lượt người quan tâm.

Lý Dịch Phong "phạm pháp vẫn cố thanh minh"

Tối ngày 10/9, vốn có tên trong dàn khách mời chương trình đêm hội Trung Thu của đài Trung Ương nhưng cuối cùng Lý Dịch Phong đã không xuất hiện cũng bị gạch bỏ khỏi danh sách khiến không ít netizen hồ nghi "đã xảy ra vấn đề lớn". Không ít những bê bối lớn nhỏ trong đời sống cá nhân trước đây của sao nam bỗng dưng lần lượt bị đào lại và bất ngờ hơn khi Lý Dịch Phong bị vướng vào tội mua dâm.

Lý Dịch Phong 'làm sai vẫn cố thanh minh', chính thức bị bắt giữ vì tội mua dâm 2
Trước đây, Lý Dịch Phong từng gặp sự cố giao thông nhưng tự ý rời khỏi hiện trường mà không báo cảnh sát.

Đã làm sai vẫn đính chính

Đáng chú ý nhất, trong lúc dư luận đang vô cùng sốc và bàn luận xôn xao về scandal chấn động liên quan đến Lý Dịch Phong thì weibo của nam diễn viên đăng văn bản "đầy cảm xúc" lên tiếng thanh minh, đính chính bản thân hoàn toàn trong sạch không liên quan gì đến những tin đồn kia.

Lý Dịch Phong 'làm sai vẫn cố thanh minh', chính thức bị bắt giữ vì tội mua dâm 3
Lý Dịch Phong đăng tâm thư đính chính đầy tâm huyết nhưng lập tức "bay màu".

Cụ thể, anh biểu đạt bản thân bị "vu khống" đồng thời cũng hy vọng rằng Lý Dịch Phong - ba chữ này "là sống trong các tác phẩm, sống trong một con người thanh xuân vì trách nhiệm xã hội của thời đại này, là tấm gương về hành vi và lời nói của một nhân vật của công chúng. Vậy mà nay ba chữ đó đột nhiên được phía cảnh sát "gọi tên".

Lý Dịch Phong 'làm sai vẫn cố thanh minh', chính thức bị bắt giữ vì tội mua dâm 3
Bắc Kinh Bình An ra thông báo đã bắt giữ nam diễn viên họ Lý.

Sau khi Lý Dịch Phong lên tiếng đính chính chẳng bao lâu đã bị nền tảng xóa bỏ, sau đó phía cơ quan chức năng cũng bày tỏ thái độ công bằng công chính. Trong bất cứ sự việc nào liên quan đến pháp luật, sự thật là sự thật, tinh thần thượng tôn pháp luật không hề dung thứ hay bao che cho bất cứ ai. Dù cho người đó có "lá bùa lưu lượng hộ thân", nhân khí có cao đến đâu cũng chẳng thể có "kim bài miễn tử", đã sai phải nhận sai, phải rõ những gì bản thân đã từng làm đều đã có phía cảnh sát điều tra làm rõ.

Thế nhưng Lý Dịch Phong vẫn vọng tưởng muốn "che mắt thiên hạ" vẫn cứng miệng chối cãi, chỉ khiến cho bản thân biết sai càng thêm sai, càng lầm đường lạc lối nghiêm trọng hơn.

Nghệ sĩ nổi tiếng đến mấy vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

Tương tự như Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong cũng là một trong những minh tinh "đỉnh lưu" sở hữu lượng fan vô cùng đông đảo, sau khi xuất đạo từ chương trình tuyển chọn idol anh cũng từng có giai đoạn không hot cũng không chìm. Mãi cho tới khi 27 tuổi, Lý Dịch Phong nhờ vai diễn trong phim cổ trang tiên hiệp Cổ Kiếm Kỳ Đàm bắt đầu nổi đình nổi đám, được liệt vào hàng "đỉnh lưu".

Đáng lẽ, đối mặt với hào quang rộng mở phía trước, anh ấy nên trân trọng thật tốt, nỗ lực nhiều hơn, nghiêm túc làm việc, làm tốt trách nhiệm của một công dân. Nào ngờ bên dưới vẻ ngoài tươi sáng và tinh anh của nam diễn viên lại ẩn chứa những dục vọng suy đồi đạo đức không thể chấp nhận trong một xã hội văn minh tiến bộ.

Lý Dịch Phong 'làm sai vẫn cố thanh minh', chính thức bị bắt giữ vì tội mua dâm 4
Mối quan hệ thân thiết giữa Lý Dịch Phong và Ngô Diệc Phàm cũng gây chú ý.
Lý Dịch Phong 'làm sai vẫn cố thanh minh', chính thức bị bắt giữ vì tội mua dâm 5
"Anh em hoạn nạn có nhau".

Xem thêm: Phiên tòa xét xử đầu tiên của Ngô Diệc Phàm (10/6/2022): Toàn cảnh vụ bê bối được điểm lại

Vì nhiều lần mua dâm, Lý Dịch Phong vướng vòng lao lý, vượt qua giới hạn cho phép của pháp luật, làm trái với nguyên tắc đạo đức, cũng phụ lòng biết bao nhiêu là fan hâm mộ, những người yêu mến và ủng hộ anh trong nhiều năm qua, "hắt nước bẩn" lên những tác phẩm mà anh tham gia, lần nữa làm xấu đi bộ mặt của giới giải trí, khiến công chúng cảm thấy vô cùng thất vọng và không khỏi cảm thấy nguội lạnh thêm.

Lý Dịch Phong 'làm sai vẫn cố thanh minh', chính thức bị bắt giữ vì tội mua dâm 6
Prada - Thương hiệu mang "lời nguyền dập tắt sao".

Cho đến ngày hôm qua khi bê bối đời tư của Lý Dịch Phong nổ ra, vẫn có rất nhiều fan thể hiện lòng tin của mình với sao nam, vì anh mà liên tục đưa ra nhiều lời biện hộ một cách bất chấp và tiêu cực. Hy vọng thông báo chính thức từ phía cảnh sát đã giúp họ tỉnh táo và kịp thời nhận ra thần tượng vô đạo đức không đáng được bảo vệ, che chở và cũng không nên để cho cái tên ấy xuất hiện rộng rãi.

Mốc thời gian bê bối Lý Dịch Phong "mua dâm"

Ngày 2/9, bắt đầu xuất hiện tin đồn

Ngày 2/9 vào lúc 15h50 có cư dân mạng tiết lộ trên Weibo, Lý Dịch Phong bị bắt vì mua dâm. Vào 18h12 cùng ngày, Lý Dịch Phong livestream, xuất hiện để đập tan tin đồn.

Lý Dịch Phong 'làm sai vẫn cố thanh minh', chính thức bị bắt giữ vì tội mua dâm 7
Hình ảnh "đáng xấu hổ" của nam diễn viên.

Ngày 10/9, tên Lý Dịch Phong dần bị xóa sạch

Ngày 10/9, trước 13h, cư dân mạng phát hiện Weibo của Viện kiểm soát dân nhân cấp cao xóa sạch mọi thứ có liên quan đến Lý Dịch Phong. Vào lúc 13h05 "nghệ sĩ ba chữ" cùng "Cấp cao xóa webo" đồng thời trở thành hot search trên nền tảng xã hội lớn nhất xứ Trung.

Tiếp đó vào lúc 13h48, trang Weibo chính thức của Thời sự Trung Ương công bố danh sách tiết mục đêm hội Trung Thu của Đài Truyền hình – Phát thanh Trung Ương, Lý Dịch Phong thể hiện ca khúc 但愿人长久 (tạm dịch: Nguyện người dài lâu) xuất hiện trong trang thứ hai.

15h cùng ngày, Weibo của Viện kiểm soát cấp cao xóa những bài đăng liên quan đến Lý Dịch Phong. Sau đó vào lúc 17h, danh sách tiết mục đêm hội Trung Thu của Đài Truyền hình – Phát thanh Trung Ương đã xóa tiết mục của Lý Dịch Phong. Đồng thời, Weibo Thời sự Trung Ương sửa lại bài đăng "Khách mời Thu vãn Ương Thị gửi lời chúc Trung Thu", xóa bỏ phần xuất hiện của Lý Dịch Phong trong video gốc. 20h36, đêm hội Trung Thu của dài Trung Ương xác định "bỏ qua" tiết mục của Lý Dịch Phong.

22h37, Lý Dịch Phong và phòng làm việc của nam diễn viên cùng lúc đăng bài đính chính, biểu thị những tin tức lan tràn trên mạng xã hội đều là do có người cố tình ác ý bịa đặt.

23h25, Lý Dịch Phong đăng "tâm thư" lai láng trên Weibo cá nhân, cho biết bản thân hiện tại đang chịu tổn thương về tinh thần cho những tin đồn thất thiệt. Đồng thời còn lên tiếng hy vọng bản thân không sống trong cuộc sống "mỗi ngày đưa thông cáo luật sư đính chính tin đồn, mỗi ngày đấu tranh với những lời nói dối, mỗi ngày trong "nhiệt độ hư cấu" chiếm dụng tài nguyên công cộng vì những chuyện không có thật.

23h55, blogger giải trí "Thiếu nữ Trương Tiểu Hàn ăn dưa" đăng bài: "Có thể miệng cứng bao nhiêu, vả mặt càng đau bấy nhiêu". 

Ngày 11/9, sự thật hoàn toàn bị phanh phui

Vào lúc 00h11,  "tâm thư" của Lý Dịch Phong biến mất, sau đó từ khóa liên quan cũng mất dạng.

14h cùng ngày, không tìm thấy bất cứ thông tin liên quan đến "đại diện mỹ phẩm" Lý Dịch Phong trên trang Weibo chính thức của thương hiệu L'ORÉAL Paris.

Vào lúc 15h, khi tìm kiếm Lý Dịch Phong trên thanh tìm kiếm của trang web MangoTV hoàn toàn không xuất hiện bất cứ thông tin nào của anh.

17h42, Weibo Bắc Kinh Bình An thông báo nam diễn viên "Lý nào đó" thật sự vi phạm pháp luật nhiều lần mua dâm.

Lý Dịch Phong 'làm sai vẫn cố thanh minh', chính thức bị bắt giữ vì tội mua dâm 7
Hàng loạt nhãn hàng thông báo ngừng hợp tác với Lý Dịch Phong.

Bắt đầu từ 17h59, hàng loạt thương hiệu hủy bỏ hợp tác với Lý Dịch Phong gồm có: thương hiệu sữa trái câu Chân Quả Lạp, thời trang Prada, trang sức Lukfook Jewellery, thời trang Ya Ya, nhãn hiệu rượu nổi tiếng Rémy Martin, Kobach, Wonly, 猎聘App,...

21h44, giải thưởng Hoa Đỉnh quyết định hủy bỏ danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc nhất và Minh tinh màn ảnh được công chúng toàn quốc yêu thích nhất.

Sự nghiệp của Lý Dịch Phong đặt dấu chấm hết

Lý Dịch Phong (李易峰) sinh ngày 4/5/1987, bắt đầu được công chúng biết đến rộng rãi sau vai diễn Bách Lý Đồ Tô trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm và trở thành đỉnh lưu sau khi bộ phim Thanh Vân Chí nổi tiếng rầm rộ.

Lý Dịch Phong 'làm sai vẫn cố thanh minh', chính thức bị bắt giữ vì tội mua dâm 9
Giải thưởng Hoa Đỉnh tước bỏ danh hiệu mà Lý Dịch Phong từng được trao tặng.

Lần lượt từng tên tuổi "đỉnh lưu" từ một ngôi sao tỏa sáng bị dập tắt do chính hành vi sai trái không thể dung thứ của họ. Cho thấy làng giải trí Cbiz được quản lý rất chặt chẽ và quyết tâm trừng trị những ai làm trái với pháp luật bất kể họ có phải người của công chúng hay không, được một lượng khủng người hâm mộ ủng hộ cũng vô ích.

Bất kì ai, không cần biết có nổi tiếng đến mức độ nào, có bao nhiêu lưu lượng và fan đều phải tuân theo kỷ cương, pháp luật, phải khắc ghi trong lòng, đặt ở vị trí đầu tiên, trước khi làm đại minh tinh, phải làm một người trong sạch, quang minh chính đại. Nếu không, sau cùng cũng sẽ để đánh mất bản thân, bị nuốt chửng bởi sự sai trái của chính mình.

Cùng VOH Giải Trí thường xuyên cập nhật liên tục tin tức showbiz từ "Á sang Âu" mới nhất mỗi ngày tại tin sao.

(Ảnh: Weibo Sina)