Điểm lại toàn cảnh bê bối tình dục của Ngô Diệc Phàm

(VOH) - Sau hai năm kể từ khi vụ bê bối tình dục bị phanh phui, đến nay mọi chuyện đã dần đi vào hồi kết. Ngô Diệc Phàm tham gia phiên tòa xét xử nhận bản án cho tội trạng của mình.

Là một trong những nghệ sĩ thuộc hàng top của làng giải trí Hoa Ngữ, cái tên Ngô Diệc Phàm đã có một độ phủ rộng rãi trên cả toàn thế giới. Vì vậy, ngay sau khi vụ bê bối bị phanh phui, tên tuổi của nam nghệ sĩ tụt dốc vô cùng nhanh chóng, tất cả các thương hiệu và dự án mà anh đang hợp tác đều hoàn toàn bị chấm dứt hợp đồng.

Cục quản lí nghệ sĩ Trung Quốc đưa ra lệnh phong sát và tiến hành gỡ bỏ trang mạng xã hội của anh, Ngô Diệc Phàm trắng tay trong phút chốc.

Toàn cảnh bê bôi tình dục của nam ca sĩ Ngô Diệc Phàm 1

Tối qua (10/6/2022), phiên tòa xét xử đầu tiên của vụ án Ngô Diệc Phàm đã được mở ra, tại đây toàn cảnh vụ bê bối đã được điểm lại: 

  • Ngày 28/5/2020, trên mạng xã hội xuất hiện một loạt hình ảnh hẹn hò của Ngô Diệc Phàm và Trần Tử Di (2003). Được biết, nam nghệ sĩ đã bao trọn rạp chiếu phim để có không gian riêng tư với người đẹp.

Xem thêm: Ngô Diệc Phàm lộ ảnh hẹn hò tại nhà riêng, dân mạng soi ra danh tính cô gái là bạn thân Ngô Lỗi

  • Ngày 03/06/2021: Hotgirl Đô Mỹ Trúc và bạn mình đứng ra tố Ngô Diệc Phàm bắt cá nhiều tay. Cô nàng công khai mối quan hệ tình cảm với nam nghệ sĩ, nhân cơ hội tạo scandal để nổi tiếng.

Hàng loạt mỹ nhân khác đã đồng loạt lên tiếng nhận mình từng là nạn nhân của Ngô Diệc Phàm. Tố anh lấy danh tiếng dụ dỗ các cô gái trẻ tuổi hẹn hò riêng tư và phát sinh quan hệ.

Xem thêm: Sau màn hợp tác trong MV Nhị Tam, Ngô Diệc Phàm và mẫu nữ người Nhật Koki bị bắt gặp hẹn hò?

Sau đó, phía Ngô Diệc Phàm có động thái đầu tiên, phủ nhận mọi chuyện tuyên bố sẽ thu thập đủ thông tin và sẽ kiện các bên liên quan. Nam ca sĩ cập nhật trang thái ẩn ý trên trang cá nhân, câu nói "không có bông tuyết nào là thuần khiết" khiến cộng đồng mạng lao vào "ném đá" và cũng trở nên viral đến tận bây giờ.

  • Đầu tháng 07/2021: Đỗ Mỹ Trúc tiếp tục áp đảo người hâm mộ với hàng loạt phốc khủng. Cô nàng cho biết Ngô Diệc Phàm không chỉ ngoại tình, mà còn có tài khoản "săn gái" trẻ sinh năm 2000 trở đi. Rất nhiều các bên tung ra video có chứa hình ảnh các cô gái bị đưa đến căn hộ của nam ca sĩ trong tình trạng bất tỉnh, một trong số nạn nhân của anh chỉ vừa mới 13 tuổi.
  • Ngày 14/07: mẹ Ngô Diệc Phàm đến đồn cảnh sát Triều Dương tố cáo Đô Mỹ Trúc lừa gạt, tống tiền con trai mình.
  • Ngày 31/07: Ngô Diệc Phàm trở thành nghi phạm tội cưỡng dâm, công an Triệu Dương vào cuộc cho tạm giam theo quy định của pháp luật. Trong quá trình áp giải đến chỗ tạm giam, cựu thành viên nhóm EXO suy sụp, liên tục khóc lóc cầu cứu từ công ty quản lý.
  • Ngày 01/08: Weibo Ngô Diệc Phàm và ekip bị xóa. Dấu mốc chấm dứt sự nghiệp vĩnh viễn của nam ca sĩ.
  • Ngày 16/08: Viện Kiểm sát Triều Dương (Bắc Kinh) thông báo, bắt giữ nghi phạm Ngô theo qui định của pháp luật. 
  • Tháng 05/2022: Tài khoản Twitter và Facebook của Ngô Diệc Phàm đột ngột thay đổi ảnh đại diện và ảnh bìa. Đồng thời, tài khoản YouTube của cựu thành viên EXO được cập nhật liên tục. Đáng chú hơn, tài khoản Instagram của Ngô Diệc Phàm còn hiển thị chế độ online và được cho là đã đọc tin nhắn của fan. Được biết, khoảng thời gian này Ngô Diệc Phàm đang bị tạm giam.
  • Tối ngày 10/06: Tòa án nhân dân quận Triều Dương Bắc Kinh đã mở phiên tòa theo quy định của pháp luật xét xử vụ án của bị cáo Ngô Diệc Phàm về tội hiếp dâm và tụ tập dâm loạn. Vì liên quan đến quyền riêng tư của nạn nhân, vụ án được xét xử kín theo quy định của pháp luật. Tòa sẽ quyết định ngày tuyên án theo quy định.

Ngay lập tức cái tên Ngô Diệc Phàm trở thành Hot search trên nhiều trang mạng xã hội, gây ra tình trạng "tê liệt" các trang web trong mấy phút liền. Theo phân tích của chuyên gia trong ngành, khả năng rất cao Ngô Diệc Phàm sẽ bị kết án 5-10 năm, vì mức ảnh hưởng của sự việc quá lớn, tính chất sự việc quá nghiêm trọng và sẽ xét xử theo khung hình phạt nặng nhất.

Toàn cảnh bê bôi tình dục của nam ca sĩ Ngô Diệc Phàm 2
Thông báo về phiên tòa xét xử vụ án của Ngô Diệc Phàm được cập nhật trên weibo

Ngay sau khi có thông báo về phiên tòa xét xử, Đô Mỹ Trúc – cô gái được coi là "chiến thần" đưa Ngô Diệc Phàm vào tù đã đăng bài lên tài khoản Weibo cá nhân chỉ với vỏn vẹn một chiếc icon chắp tay, thể hiện thái độ của bản thân sau khi thành công hạ gục người yêu cũ. 

Tuy nhiên, động thái này của Đô Mỹ Trúc lại bị Cnet ném đá và mỉa mai. Nhiều người cho rằng dù Ngô Diệc Phàm đáng vào tù nhưng Đô Mỹ Trúc cũng không phải dạng vừa. Cô ta vì muốn trục lợi để nổi tiếng mà không từ thủ đoạn, sẵn sàng đổi trắng thay đen "vu oan giá họa" cho Ngô Diệc Phàm.

[xong] Toàn cảnh bê bôi tình dục của nam ca sĩ Ngô Diệc Phàm 3

Đây được xem là vụ bê bối chấn động nhất trong lịch sử giả trí từ trước đến nay, những hành vi của Ngô Diệc Phàm tệ hại đến nỗi không có một luật sự nào chịu dám gật đầu bào chữa.

Sau gần 2 năm sự việc được đưa ra ánh sáng, Ngô Diệc Phàm cuối cùng cũng phải nhận lấy bản án xứng đáng cho riêng mình.

Ảnh: Internet