Lý Tử Thất hòa giải thành công, lấy lại cổ phần công ty sau thời gian dài bị bóc lột

(VOH) - Lý Tử Thất là một nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng không chỉ tại Trung Quốc mà còn vươn tầm quốc tế. Tuy nhiên, ồn ào kiện tụng với công ty quản lý đã khiến cô phải gián đoạn một thời gian.

Lý Tử Thất sinh năm 1990, là nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng với những video đầu tư công phu, xoay quanh cuộc sống đồng quê. Lối quay đậm chất cổ phong, bình yên đã giúp Lý Tử Thất trở thành một trong những kênh Youtube được theo dõi nhiều nhất.

Tuy nhiên, công việc của Lý Tử Thất gặp vấn đề và buộc phải gián đoạn do tranh chấp với công ty quản lý. Tỷ lệ góp vốn không cân đối khiến cô thất thoát kinh tế nặng nề, bị biến thành công cụ kiếm tiền dù mang lại lợi nhuận hàng tỷ NDT cho công ty quản lý suốt 5 năm.

Lý Tử Thất hòa giải thành công, lấy lại cổ phần công ty sau thời gian dài bị bóc lột 1
Lý Tử Thất nổi tiếng với những nội dung xoay quanh cuộc sống thôn quê

Trong thời điểm đó, Lý Tử Thất quyết định tự thành lập thương hiệu sản phẩm nông sản mang tên mình nhưng lại tiếp tục gặp rắc rối với điều khoản hợp đồng đã ký. Tại Vô Niệm Hàng Châu, ngôi sao mạng không phải cổ đông hợp pháp. Trong khi ở công ty Tử Thất Tứ Xuyên do chính cô bỏ tiền thành lập, Tử Thất chỉ sở hữu 49% cổ phần, còn Lưu Đồng Minh nắm toàn quyền điều hành với 51% cổ phần.

Xem thêm: Tiểu sử Lý Tử Thất: Tiên nữ triệu view hot nhất Youtube

Không chịu đựng bị bóc lột thêm nữa, Lý Tử Thất quyết định ngừng sản xuất video để tập trung khởi kiện công ty quản lý. Đến ngày 27/12 vừa qua, Sina đưa tin Lý Tử Thất và công ty Vô Niệm Hàng Châu đạt thỏa thuận hòa giải sau hơn một năm kiện tụng vì xảy ra tranh chấp kinh tế trong quá trình hợp tác.

Lý Tử Thất hòa giải thành công, lấy lại cổ phần công ty sau thời gian dài bị bóc lột 2
Lý Tử Thất cho ra mắt sản phẩm thương hiệu riêng

Vô Niệm Hàng Châu đã trả lại quyền điều hành, lợi ích kinh tế tương xứng cho Lý Tử Thất tại công ty Tử Thất Tứ Xuyên mà "tiên nữ đồng quê" bỏ vốn đầu tư sau nhiều năm để cô chịu thiệt. Cụ thể, tỷ lệ cổ phần của Lý Tử Thất đã tăng từ 49% lên 99%, trở thành người kiểm soát hoạt động công ty. Cổ phần của Vô Niệm Hàng Châu từ 51% giảm còn 1%, CEO Lưu Đồng Minh bị rút khỏi Tử Thất Tứ Xuyên, thay thế bằng Bạc Thiến Vân.

Lý Tử Thất hòa giải thành công, lấy lại cổ phần công ty sau thời gian dài bị bóc lột 3
Cư dân mạng mong chờ sự quay lại của Lý Tử Thất

Hiện tại, chưa rõ Lý Tử Thất có quay lại với hoạt động sản xuất nội dung sau hai năm dài tạm ngừng hay không. Cô cũng chưa công bố việc có tiếp tục hợp tác làm ăn với Vô Niệm Hàng Châu hay không. Công ty này hiện khai thác 200 thương hiệu dưới tên Lý Tử Thất và do Vô Niệm Hàng Châu làm chủ. Nhiều fan hâm mộ vô cùng mong chờ màn tái xuất của Lý Tử Thất - người đã khởi xướng trào lưu cổ phong mỹ thực mà đến nay vẫn chưa có ai đủ tầm để vượt qua. 

Đừng quên cùng VOH giải trí cập nhật tất tần tật tin tức giải trí mỗi ngày nhé!

Ảnh: Internet