Mao Thuấn Quân và chuyện vợ chồng khẩu chiến

(VOH) - Diễn viên Hồng Kông Mao Thuấn Quân được biết đến là cô gái duy nhất được nam tài tử nổi tiếng Trương Quốc Vinh cầu hôn nhưng không thành.

Ngày 2/3, Mao Thuấn Quân - người đóng vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh Hong Kong Family, đã có cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông Đài Loan, đề cập đến pha khẩu chiến gay gắt trong phim giữa cô với diễn viên Tạ Quân Hào - người vào vai chồng cô. Cuộc khẩu chiến này thậm chí leo thang đến mức Tạ Quân Hào cầm dao chỉ thẳng vào mặt Mao Thuấn Quân và quát nạt như thể muốn 'ăn tươi nuốt sống'.

Mao Thuấn Quân và chuyện vợ chồng khẩu chiến 1
Diễn viên Mao Thuấn Quân

Trong cuộc sống ngoài đời, Mao Thuấn Quân và ông xã Âu Đinh Bình đã kết hôn gần 30 năm. Cô cho biết: "Bất kỳ cặp vợ chồng nào cũng có những lúc xảy ra cãi vã, nhưng chúng tôi dường như chưa bao giờ căng thẳng đến thế". Nữ diễn viên 62 tuổi thậm chí còn nói vui rằng nếu thật sự cuộc khẩu chiến ngoài đời thật giữa cô và ông xã leo thang đến mức không thể nhẫn nhịn, người cầm dao có thể là cô.

Hong Kong Family là bộ phim điện ảnh Hồng Kông do Tăng Khánh Hoành làm đạo diễn, với sự tham gia diễn xuất chính của Mao Thuấn Quân, Tạ Quân Hào, Lữ Tước An, Đàm Thiện Ngôn, Viên Lễ Lâm, Lư Hãn Đình và Phùng Tố Ba. Nội dung phim xoay quanh đề tài về những mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình khi mọi người về đoàn tụ nhân ngày Đông chí, làm nổi bật vấn đề quan hệ gia đình cũng như những ứng xử trong giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình.

Mao Thuấn Quân và chuyện vợ chồng khẩu chiến 2
Từ trái sang: Mao Thuấn Quân, Đàm Thiện Ngôn, Tạ Quân Hào và Lữ Tước An trong phim Hong Kong Family

Hong Kong Family là một cái nhìn chân thật, nhẹ nhàng và có những lúc vô cùng cảm động về những hạn chế trong giao tiếp ở một gia đình Trung Quốc truyền thống. Mao Thuấn Quân chia sẻ, trong cuộc sống đời thường, cô rất coi trọng vấn đề ứng xử giữa các thành viên trong gia đình. "Hoàn toàn không giống như trong phim, tôi và 2 cô con gái coi nhau như những người bạn từ khi họ còn bé", cô nói.

Mao Thuấn Quân và chuyện vợ chồng khẩu chiến 3
Mao Thuấn Quân bên chồng và các con

Nữ diễn viên cho biết thêm, mặc dù các con hiện nay đều không ở Hông Kông nhưng mẹ con thường liên lạc với nhau qua điện thoại nhằm duy trì sự gắn bó về mặt tình cảm, thậm chí còn nói những lời yêu thương nhằm bày tỏ tình cảm dành cho nhau, nhưng chồng cô thì rất ít nói. Cô bày tỏ: "Đàn ông là như thế , khi còn đang hẹn hò yêu đường sẽ thường nói những lời có cánh, giờ đây muốn anh ấy nói những lời đó, anh ấy sẽ nói rằng thật ngượng miệng".

Mao Thuấn Quân và chuyện vợ chồng khẩu chiến 4
Dù ít gặp nhau nhưng mẹ con cô vẫn thường xuyên liên lạc trò chuyện, nhưng ông xã cô lại là người kiệm lời

Khi được hỏi có gặp khó khăn khi trở về đời thật hay không sau khi nhập vai diễn nhiều cảnh bi lụy đầy cảm xúc? Mao Thuấn Quân cho biết mặc dù diễn vai bi nhưng sau khi nhập vai, cô vẫn muốn có thể ở lại lâu hơn với vai diễn của mình. "Vào một buổi sáng thức dậy sau khi quay xong phim, nghĩ đến cảnh ông xã trong phim ra đi, tôi vẫn rơi lệ và suy nghĩ vì sao lại như thế", Mao Thuấn Quân chia sẻ. 

Sau đó, để có thể chính thức thoát khỏi vai diễn, nữ diễn viên đã đi nhuộm tóc, "Khi nhìn thấy mái tóc của mình, tôi nhận biết được, 'Vâng! Tôi là chị Mao (Mao Thuấn Quân)'.", cô nói. Hong Kong Family sẽ khởi chiếu tại Đài Loan trong vài ngày tới.

Mao Thuấn Quân và chuyện vợ chồng khẩu chiến 5
Poster phim Hong Kong Family

Mao Thuấn Quân bắt đầu đến với làng giải trí từ những năm 1970. Năm 1981, cô cộng tác với đài TVB và tên tuổi bắt đầu nổi lên sau bộ phim Cuộc Sống Công Bằng, đóng chung với Châu Tinh Trì. Từ đó, con đường diễn xuất của cô rộng mở, nhất là ở mảng phim hài.

Mao Thuấn Quân và chuyện vợ chồng khẩu chiến 6
 

Năm 2006, Mao Thuấn Quân liên tiếp đoạt giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Hồng Kông lần thứ 25 và Lễ trao giải Golden Bauhinia Awards lần thứ 11 nhờ bộ phim 2 Young. Năm 2018, cô đoạt giải "Ảnh hậu" tại Liên hoan phim Kim Tượng với vai diễn người mẹ trong bộ phim Hoàng Kim Hoa. Một số bộ phim đình đám của Mao Thuấn Quân như Gia Hữu Hỷ Sự (1992), Đại Trượng Phu (2003), 2 Young (2005)…, đến nay vẫn rất được yêu mến.

Mao Thuấn Quân và chuyện vợ chồng khẩu chiến 7
Mao Thuấn Quân thời trẻ bên cạnh Trương Quốc Vinh

Cùng VOH Giải trí cập nhật tin tức mới nhất về các sao tại Tin Sao VOH.