Minh Dự tiết lộ thời sinh viên khó khăn, ước có phòng riêng để tiếp đón bạn bè

VOH - Tham gia diễn xuất bộ phim mang màu sắc thanh xuân học đường, diễn viên Minh Dự cũng đã có chia sẻ gây bất ngờ về khoảng thời gian sinh viên đầy quý giá.

Trở lại màn ảnh rộng sau 2 năm, Minh Dự gây ấn tượng với hình tượng mới đầy khác biệt trong dự án điện ảnh mang màu sắc thanh xuân Mùa Hè Đẹp Nhất. Đây là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Vũ Khắc Tuận, cùng với sự tham gia của dàn diễn viên như: NSND Thanh Nam, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Đức Sơn, Khánh Vân, Trần Nghĩa, Công Dương và Nguyễn Tụ,...

minh du tiet lo thoi sinh vien kho khan20240630-014910-003 thumb
Mùa Hè Đẹp Nhất quy tụ dàn diễn viên ở cả 2 thế hệ

Trong phim, Minh Dự vào vai Minh Thông Thái - chàng sinh viên có xuất thân con nhà có điều kiện, tóc tai chải chuốt gọn gàng và luôn nhiệt tình với bạn bè. Đây cũng là vai diễn mang đến nhiều tiếng cười cho người xem trên hành trình trở về với thanh xuân, tuổi trẻ. 

Chia sẻ về cơ duyên đến với vai diễn trong Mùa Hè Đẹp Nhất, Minh Dự cho biết anh từng 3 lần làm "lơ" lời mời của đạo diễn Vũ Khắc Tuận vì đây là tác phẩm đầu tay khiến anh còn nhiều do dự. Tuy nhiên, sau khi quyết định dành thời gian để trò chuyện và nghe nam đạo diễn chia sẻ về tác phẩm của mình, Minh Dự đã bị thuyết phục. 

minh du tiet lo thoi sinh vien kho khan20240630-014913-008
Minh Dự gây ấn tượng với vai sinh viên trẻ trung

"Tôi tự thấy mình chưa phải là một diễn viên xuất sắc, nên càng cần phải nhạy cảm và kỹ càng ngay từ những bước đầu, cảm nhận được sự truyền cảm hứng từ đạo diễn rồi mới dám quyết định” - Nam diễn viên chia sẻ. 

Sau lần hợp tác đầu tiên, Minh Dự cho biết sau này nếu nhận được lời mời từ đạo diễn Vũ Khắc Tuận, dù chỉ là vai diễn nhỏ, không có nhiều đất diễn thì anh cũng sẽ không từ chối. Qua đó có thể thấy sự tin tưởng của Minh Dự dành cho nam đạo diễn sau dự án Mùa Hè Đẹp Nhất. 

Nói về vai diễn Minh Thông Thái, Minh Dự cho biết nhân vật này vừa có nét tương đồng nhưng cũng có sự khác biệt với chính bản thân mình. Trong đó, sự khác biệt lớn nhất chính là hoàn cảnh của cả 2 ở thời sinh viên đại học. 

minh du tiet lo thoi sinh vien kho khan20240630-014909-002 27
Nhân vật Minh Thông Thái đã "hiện thực hóa" giấc mơ của Minh Dự

Cụ thể, nam diễn viên chia sẻ: "Điểm khác biệt lớn nhất chính là nhân vật Minh Thông Thái cực kỳ giàu, thường xuyên mời bạn đến nhà chơi game, bao ăn uống và đặc biệt rất thích ăn chè. Đó cũng là điều mà tôi đã từng ao ước trong suốt khoảng thời gian học sinh, sinh viên của mình. 

Vì không có một căn phòng riêng hay căn nhà riêng nào để mời tụi bạn về chơi nên tôi cũng rất ao ước có được. Khoảng thời gian đó, tôi chỉ ước phải chi mình là một cậu sinh viên dư dã chắc mình sẽ làm được nhiều thứ lắm. Điều ước đó giờ đây đã thành hiện thực trong Mùa Hè Đẹp Nhất.

Còn điểm tương đồng là từ khi chưa nổi tiếng, lúc còn đi học thì tôi đã thích bao bạn bè và không từ chối bất cứ cuộc đi chơi nào. Có thể gọi là nghèo mà ham vui đó. Ở ngoài đời tôi rất hào phóng, rộng rãi, ai mà tốt với tôi là có thể lấy hết gia sản của tôi luôn đó".

Minh Dự kể về thời sinh viên khó khăn

Tham gia Mùa Hè Đẹp Nhất, Minh Dự có cơ hội làm việc cùng nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa như Trần Nghĩa, Công Dương, Khánh Vân hay Nguyễn Tụ. Nam diễn viên cho biết trong quá trình quay, mọi người luôn cố gắng tạo năng lượng vui vẻ để kết nối nhau lại, giúp thể hiện vai diễn chân thật hơn.

Ngoài những cái tên đã được khán giả biết đến như Khánh Vân, Trần Nghĩa, Công Dương thì Nguyễn Tụ vẫn là gương mặt mới. Được biết, Nguyễn Tụ có xuất thân là một Tiktoker và việc tham gia Mùa Hè Đẹp Nhất với anh là một cơ duyên đặc biệt. Trong phim, Nguyễn Tụ và Minh Dự cũng có nhiều cảnh tương tác ăn ý, mang đến tiếng cười thoải mái cho người xem. 

Chia sẻ về bạn diễn, Minh Dự nói: "Nguyễn Tụ khiến tôi rất bất ngờ vì sự lành tính, dễ thương và lễ phép của bạn. Không chỉ ở Mùa Hè Đẹp Nhất mà trong những dự án sau này, kể cả dự án cá nhân thì tôi vẫn muốn có sự góp mặt của Nguyễn Tụ". 

minh du tiet lo thoi sinh vien kho khan20240630-014911-007
Nam diễn viên có nhiều kỷ niệm đẹp với các đồng nghiệp

Đến với Mùa Hè Đẹp Nhất, Minh Dự cũng đã trải qua không ít thách thức. Đặc biệt, ở những phân đoạn thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ về tâm lý, nam diễn viên phải cố gắng để giữ được tinh thần thanh xuân nhẹ nhàng, hoài niệm. 

Nam diễn viên nói: “Có một phân đoạn tâm lý trong phim khiến tôi cực kỳ căng thẳng. Trong khi các bạn diễn của mình đều khá nhẹ nhàng, đời sống thì tôi lại rất lo lắng vì bản thân có xu hướng thoại nhấn nhá vì xuất thân từ sân khấu. 

Trong khi mọi người đang chuẩn bị máy móc, Dự lẻn ra một góc để luyện tập sao cho có cảm giác thoại tự nhiên nhất, đời nhất. Dù đã tập thử nhiều lần, vẫn có vài phân đoạn quay cận mặt, Dự lại bị vấp, "líu lưỡi", càng làm mình căng thẳng hơn nữa. Rất may là sau vài lần, mọi người cũng đã có phân cảnh ưng ý".

minh du tiet lo thoi sinh vien kho khan20240630-014910-005
Bên cạnh những kỷ niệm vui, Minh Dự cũng có những áp lực riêng

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2015, đến nay Minh Dự đã có gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề. Nam diễn viên để lại ấn tượng trong lòng khán giả bởi sự đa dạng, sẵn sàng biến hoá và thử sức ở nhiều lĩnh vực. 

Để chuẩn bị cho cột mốc 10 năm sắp tới, nam diễn viên cũng chia sẻ mong muốn ấp ủ thực hiện một liveshow mang đậm dấu ấn riêng, đánh dấu 1 thập kỷ cống hiến hết mình cho nghiệp diễn. 

“Năm nay Dự đã 29 tuổi và năm sau sẽ là tròn 10 năm khán giả biết đến mình trong vai trò diễn viên. Từ khi mới đi diễn được 6-7 năm, mình đã ao ước có một liveshow trên sân khấu đàng hoàng, diễn nhiều vở kịch từ bi, hài, kịch nói đến cải lương, thậm chí có cả những vở do mình biên tập. Đó là ước mơ của mình khi đạt mốc 10 năm sự nghiệp. Dự nghĩ khi 30 tuổi, mình nên thực hiện điều này để thỏa sức “vẫy vùng" trong chính tại ‘cái nôi’ diễn xuất đầu tiên của mình - Minh Dự chia sẻ. 

minh du tiet lo thoi sinh vien kho khan20240630-014910-003
Nam diễn viên ấp ủ thực hiện livestream kỷ niệm 10 năm sự nghiệp

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.