Một người mẫu Hong Kong tố bị nhiếp ảnh gia nổi tiếng quấy rối, chụp lén

(VOH) - Đây cũng là vấn nạn mà nghề người mẫu thường xuyên phải đối mặt.

Mới đây, Hong Kong và quốc tế xôn xao với bài đăng tố cáo hành vi lạm dụng của một nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Cô bị tên nhiếp ảnh gia biến thái quấy rối tình dục, chụp lén cơ thể và tống tiền.

Người mẫu Y giấu tên chia sẻ về trải nghiệm tồi tệ: "Lúc ấy tôi sốc lắm, không biết anh ta định làm gì tiếp theo. Anh ta sẽ ôm chặt tôi hay thực hiện hành vi kinh tởm nào hơn thế. Đầu óc tôi trống rỗng vì sợ hãi. Tôi muốn kết thúc nhanh buổi chụp ảnh và chạy trốn”.

Một người mẫu Hong Kong tố bị nhiếp ảnh gia nổi tiếng quấy rối, chụp lén 1
Người mẫu Y tố cáo nhiếp ảnh gia Mr.G nổi tiếng gây xôn xao cộng đồng mạng

Đầu tháng 2 năm nay, người mẫu Y đăng đàn một bài viết tố cáo dài hàng nghìn chữ về hành vi lạm dụng, tấn công tình dục của nhiếp ảnh gia Mr. G. Bài đăng gây sốc vì những tình tiết phạm tội của Mr. G, sau đó người này đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra hành vi quấy rối tình dục, quay chụp lén phụ nữ.

Xem thêm: Trần Kiều Ân: "Nếu có thể quay trở lại quá khứ, tôi sẽ không công khai chuyện yêu đương"

Trong bài viết tố cáo, Y kể lại chi tiết quá trình mình đến studio của Mr.G để chụp ảnh nhưng lại trở thành cơn ác mộng tồi tệ nhất. Ban đầu, Mr.G đề nghị chụp ảnh miễn phí nên Y rất hào hứng tham gia. Tuy nhiên khi đến nơi, người này chê Y phối đồ xấu và yêu cầu cô phải thay trang phục gợi cảm, thiếu vải.

Trong quá trình chụp ảnh, người này có hành động vén áo nữ người mẫu khiến cô hớ hênh và ảnh chụp ghi lại toàn bộ cảnh này. "Gã nhiếp ảnh gia nổi tiếng ấy làm mọi cách để có được ảnh khỏa thân của tôi. Tôi chết lặng khi xem 'thành quả'. 90% số lượng đều là ảnh khiếm nhã của tôi", người mẫu Y. nói.

Một người mẫu Hong Kong tố bị nhiếp ảnh gia nổi tiếng quấy rối, chụp lén 2
Lương Mẫn Xảo là một trong những nạn nhân suýt bị Mr.G lừa gạt với chiêu trò chụp ảnh miễn phí

Toàn bộ quá trình chụp ảnh còn bị ghi lại bởi camera ẩn. Khi Y rời đi, nhiếp ảnh này tỏ vẻ hả hê, không ngừng buông lời cợt nhả. Cuối cùng, nữ người mẫu chỉ biết im lặng, cầu mong Mr.G. không lan truyền ảnh nhạy cảm của cô lên mạng vì không ký hợp đồng ràng buộc trước khi làm việc.

Trong thời gian dài, Y sống trong nỗi sợ bị lộ ảnh nóng cũng như bị tống tiền. Cuối cùng, để các cô gái khác không bị hại, , Y. quyết định tung ra mọi chuyện bất chấp bản thân có thể chịu sự chỉ trích, chê cười từ dư luận.

Sự việc nhanh chóng được tìm hiểu và phanh phui: Mr.G. bắt đầu hành vi quấy rối tình dục nghệ sĩ nữ cách đây 13 năm. Cô Y. không phải nạn nhân đầu tiên và duy nhất. Người trong ngành tiết lộ Mr.G. là "yêu râu xanh" có tiếng trong giới nhiếp ảnh Hong Kong. Mr.G. từng cưỡng hôn, thậm chí sờ soạng ngực của một sao nữ xuất thân là Hoa hậu Hong Kong. Thậm chí, người đẹp Lương Mẫn Xảo cho biết bị Mr.G. gạ gẫm chụp ảnh miễn phí vào tháng 6/2022. Tuy nhiên, cô từ chối vì cảm thấy thỏa thuận lao động mập mờ.

Một người mẫu Hong Kong tố bị nhiếp ảnh gia nổi tiếng quấy rối, chụp lén 3
Các người mẫu dày dặn kinh nghiệm khuyên người mới cần chú ý hợp đồng lao động

Sau sự việc này, nhiều người mẫu cũng bắt đầu chia sẻ mặt tối của công việc. Khi đến các buổi chụp ảnh, họ thường xuyên bị quấy rối hay thậm chí tung ảnh nóng vì không có thỏa thuận lao động chính thức.

Theo người mẫu Lý Diệc Kiều, nhiều trường hợp người mẫu đã bị rò rỉ ảnh nóng, tống tiền hay tấn công tình dục chỉ vì thỏa thuận miệng hay nhắn tin trao đổi qua loa với nhiếp ảnh gia. Cô khuyên phụ nữ phải chuẩn bị những phương thức bảo vệ mình trong công việc. Nếu gặp sự cố bị xâm hại quyền lợi, họ cần mạnh dạn tố cáo, cẩn thận lưu giữ bằng chứng.

Một người mẫu Hong Kong tố bị nhiếp ảnh gia nổi tiếng quấy rối, chụp lén 4
Nghề người mẫu ở đâu cũng ẩn chứa rủi ro, hãy tự bảo vệ bản thân

Nghề người mẫu tự do có thể mang đến thu nhập bên lề khá tốt nhưng cũng ẩn chứa những nguy cơ khôn lường. Hy vọng rằng đây sẽ là bài học đắt giá cho những cô gái nhẹ dạ cả tin. Đừng bao giờ vì hai chữ “miễn phí” mà tự đưa bản thân vào hang cọp.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!