Chờ...

Nam diễn viên TVB gạo cội tự sát ở tuổi 58

VOH - Thông tin khiến công đồng mạng vô cùng xót xa, thương tiếc.

Theo thông tin từ HK01, cảnh sát phát hiện Hà Quốc Vinh đã qua đời vào ngày 2/2. Anh được tìm thấy bất tỉnh gần một lò than và một vỏ chai rượu. Hiện tại, nguyên nhân ban đầu đã được xác nhận là tự tử.

Nam diễn viên TVB gạo cội tự sát ở tuổi 58 1
Nam diễn viên được phát hiện tự sát tại nhà riêng - Ảnh: Weibo

Những năm tháng cuối đời của nam diễn viên ngập tràn bi kịch. Bản thân Hà Quốc Vinh bị mắc chứng trầm cảm trong thời gian dài. Bà xã của anh cũng qua đời cách đây vài tháng vì căn bệnh ung thư. 

Trong vài năm qua, Hà Quốc Vinh cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống như bệnh tật và thất nghiệp kéo dài dẫn đến tình trạng nợ nần nghiêm trọng. Anh đã nộp đơn xin trợ cấp xã hội để có thể tiếp tục trang trải cuộc sống. Nam diễn viên này cũng tiết lộ rằng anh đang nợ tín dụng hơn 100.000 USD (tương đương hơn 2,4 tỷ đồng) và không có khả năng để chi trả. 

Năm 2017, Hà Quốc Vinh được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Ngoài ra, anh cũng từng trải qua 2 cuộc phẫu thuật tim. Vì tình trạng sức khỏe không ổn định, Hà Quốc Vinh đã quyết định rời khỏi làng giải trí để tập trung điều trị bệnh. 

Nam diễn viên TVB gạo cội tự sát ở tuổi 58 2
Cảnh sát xuất hiện tại căn hộ của Hà Quốc Vinh - Ảnh: Weibo

Anh và vợ kết hôn vào năm 1988, họ đã có 30 năm đồng hành cùng nhau. Tuy nhiên, do sức khỏe yếu, cả hai quyết định không sinh con. Thay vào đó, họ quyết định nuôi những chú chó lang thang và yêu thương chúng như con cái của mình.

Hà Quốc Vinh, tên thật là Gregory Charles Rivers, sinh năm 1965 tại Úc. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh đã chuyển đến Hong Kong để định cư và theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Với sự ngưỡng mộ và kính trọng đối với diễn viên Trương Quốc Vinh, nam diễn viên này đã tự đặt cho mình nghệ danh Hà Quốc Vinh.

Hà Quốc Vinh đã có 20 năm đồng hành cùng Đài TVB. Trong các bộ phim, anh thường đảm nhận vai diễn cảnh sát người nước ngoài, luật sư hoặc những quan chức quyền thế. Dù chỉ đóng vai phụ và xuất hiện ít ỏi trên màn ảnh, nam diễn viên vẫn được khán giả truyền hình yêu mến vì ngoại hình khác biệt và khả năng diễn xuất đa dạng. Các tác phẩm phim ghi dấu ấn tượng của Hà Quốc Vinh là Bằng Chứng Thép, Trăm Mưu Nghìn Kế, Kim Thạch Lương Duyên…

Nam diễn viên TVB gạo cội tự sát ở tuổi 58 3
Khán giả tiếc thương trước sự ra đi của nam diễn viên - Ảnh: Weibo

Khán giả không khỏi tiếc thương cho một người tài năng, kính nghiệp nhưng lại phải chọn cách tự rời khỏi thế gian. Cách đây không lâu, cũng có một diễn viên dưới trướng TVB tự sát là Liễu Tuấn Giang. Trong vòng nửa năm qua, các vụ tự sát của người nổi tiếng xảy ra liên tiếp khiến khán giả vô cùng lo lắng, e ngại rằng đây sẽ trở thành làn sóng ngầm tiêu cực càn quét giới giải trí vốn khốc liệt.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!