Nathan Lee chơi lớn đăng ký sử dụng độc quyền tên Cao Thái Sơn

(VOH) - "Cuộc chiến" giữa Nathan Lee và Cao Thái Sơn mãi mãi không có hồi kết.

Vào tối ngày 30/3, showbiz Việt và mạng xã hội có một phen “thần hồn điên đảo” trước thông tin Nathan Lee đã đăng ký sử dụng độc quyền thương hiệu “Cao Thái Sơn". 

Câu chuyện này xuất phát từ 1 tờ đơn được cho là từ Cục Sở Hữu Trí Tuệ với nội dung: "Ông Trương Triều Trúc Lân (tên thật của ca sĩ Nathan Lee) đã đăng ký sử dụng độc quyền thương hiệu Nathan Lee cho rất nhiều lĩnh vực hoạt động. Đáng chú ý, Nathan Lee cũng đăng kí sử dụng thương hiệu Cao Thái Sơn".

Ngay lập tức, tin tức này đã thu hút sự chú ý của nhiều người và lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn mạng xã hội. 

Nathan Lee chơi lớn đăng ký sử dụng độc quyền tên Cao Thái Sơn 1
Nathan Lee mua độc quyền tên Cao Thái Sơn

Trước thông tin này, không ít người hâm mộ Cao Thái Sơn lo lắng cho anh. Nếu đây là nguồn tin xác thực và chính xác, thì sự nghiệp của giọng hát hit một thời Cao Thái Sơn sẽ gặp những ảnh hưởng, thậm chí khó khăn không hề nhỏ trong sự nghiệp và tương lai.

Xem thêm: Cao Thái Sơn trình làng MV ‘Khóc giữa trời mưa’, cú twist kịch tính khiến khán giả ngỡ ngàng

Nathan Lee chơi lớn đăng ký sử dụng độc quyền tên Cao Thái Sơn 2
Ca sĩ Cao Thái Sơn

Một số netizen đã để lại những bình luận hài hước xung quanh việc được cho đăng ký sử dụng độc quyền tên Cao Thái Sơn của Nathan Lee:

- "Có 1 Nathan Lee yêu Cao Thái Sơn như sinh mệnh"

- "Nathan Lee có những pha giải cứu không bao giờ ngờ đến. Drama luôn vui nhộn, đa dạng",

- "Hết nước chấm"...

Được biết, giữa năm 2021 đến nay, Nathan Lee và Cao Thái Sơn đã “khẩu chiến” không ngừng trên mạng xã hội. Dễ dàng nhận ra, cứ Cao Thái Sơn hay Nathan Lee có động thái mới thì đối phương liền đăng đàn "cà khịa" lại. Thậm chí, Nathan Lee còn chi tiền khủng để mua độc quyền ca khúc Con Đường Mưa và những ca khúc khác làm nên tên tuổi Cao Thái Sơn.

Nathan Lee chơi lớn đăng ký sử dụng độc quyền tên Cao Thái Sơn 3
Nathan Lee

Theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ, bất kỳ một dấu hiệu nào được cho là tên gọi/logo nếu muốn được độc quyền sử dụng thì cần thực hiện thủ tục "đăng ký nhãn hiệu" - tức bản quyền - tại Cơ quan quản lý Nhà Nước về Sở hữu trí tuệ (ở Việt Nam là Cục Sở hữu trí tuệ).

Một khi được phê duyệt, người đăng ký sẽ được cấp Văn bằng bảo hộ. Điều này đồng nghĩa với việc khi đã trở thành chủ sở hữu thương hiệu độc quyền, bạn có toàn quyền sử dụng hoặc ngăn cấm người khác sử dụng dấu hiệu/logo trùng, tương tự gây nhầm lẫn với thương hiệu đã được bảo hộ trong lĩnh vực hoạt động tương ứng trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Hiện tại Cao Thái Sơn vẫn chưa có động thái nào.