Nghệ sĩ Bạch Long: 'Showbiz luôn bằng mặt không bằng lòng'

(VOH) - Mới đây, Bạch Long đã có những chia sẻ chân thành trong suốt quá trình làm nghề. Ông khẳng định showbiz luôn có nhiều mặt trái và cạm bẫy.

Từ xưa đến nay, cứ mỗi lần nhắc đến nghệ sĩ Bạch Long, người ta liền nhớ ngay ông được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Trong đó, NSƯT Thành Lộc – em trai của nghệ sĩ Bạch Long là gương mặt nổi bật, đạt được nhiều thành tựu đáng nể trên con đường sự nghiệp.

Không sợ bị mang ra so sánh với em ruột, Bạch Long tâm sự ngay từ nhỏ ông đã không thích hơn thua hay tranh đấu với người khác, huống hồ Thành Lộc lại là em ruột của mình. Thông qua chương trình Đời Nghệ Sĩ (dự kiến lên sóng ngày 1/1/2023 trên VTV9), Bạch Long có những chia sẻ cụ thể về cuộc đời.

Xem thêm: Nghệ sĩ Bạch Long hồi tưởng về quá khứ huy hoàng: ‘Thân hình 6 múi, bị fan nữ cưỡng hôn’

Chương trình dự kiến phát sóng vào đầu năm 2023 (Nguồn: JET VIRAL)

Theo nam nghệ sĩ kể, thời còn đi học, ông thích đến trường để học thêm kiến thức, kỹ năng để áp dụng vào cuộc sống, sự nghiệp. Ông thường tham gia các lớp nghệ thuật để cải thiện trình độ bản thân. Tuy nhiên, Bạch Long chỉ muốn đầu tư cho việc học, thu nạp kiến thức chứ ông hoàn toàn không ủng hộ chuyện thi cử. Diễn viên phim Về Quê Ăn Tết cho biết mình không muốn lấy chuyện điểm số để ganh đua.

Tâm sự về những điều ẩn chứa đằng sau hào quang sân khấu, nghệ sĩ Bạch Long chia sẻ: "Giới showbiz từ trước đến nay luôn bằng mặt không bằng lòng, có phần không phù hợp với người có tính cách hiền lành, thật thà như tôi". 

Nghệ sĩ Bạch Long: 'Giới showbiz từ trước đến nay luôn bằng mặt không bằng lòng' 1
Ông khẳng định giới showbiz có nhiều chuyện "bằng mặt nhưng không bằng lòng"

Việc hơn thua, tị nạnh nhau là điều thường xuyên nhìn thấy trong môi trường này, song với nam nghệ sĩ thì không. Ông nói: “Tính của tôi hiền từ trong bụng, không thích bon chen với đời". Vì vậy trong quá trình hoạt động nghệ thuật, điều khiến Bạch Long sợ nhất là mất đi cái duyên sân khấu và khán giả rời bỏ mình.

Là gương mặt quen thuộc với rất nhiều đối tượng khán giả, Bạch Long luôn được công chúng dành nhiều yêu mến qua mỗi vai diễn. Tình cảm quý mến này còn được bồi đắp theo năm tháng khi các nhân vật mà nam nghệ sĩ từng thủ vai đều được người hâm mộ nhớ mãi.

Nghệ sĩ Bạch Long: 'Giới showbiz từ trước đến nay luôn bằng mặt không bằng lòng' 2
Nam nghệ sĩ được nhiều khán giả mến mộ qua các vai diễn

Bạch Long hào hứng kể lại: “Có nhiều khán giả theo dõi Bạch Long từ “Ngày xửa ngày xưa” bây giờ lập gia đình, có chồng có vợ. Bạch Long được diễn cho hai thế hệ khán giả  xem.

Trong một lần Bạch Long đi diễn ở Kiên Giang, một đôi bạn trẻ đến gặp và cho biết là người hâm mộ từ nhỏ của Bạch Long. Bây giờ, hai bạn đã lập gia đình và đưa con của mình đến xem bác Bạch Long biểu diễn. Đó là niềm hạnh phúc của Bạch Long khi được phục vụ cho cả hai thế hệ, từ cha mẹ và bây giờ là những đứa con”.

Nghệ sĩ Bạch Long: 'Giới showbiz từ trước đến nay luôn bằng mặt không bằng lòng' 3
Nghệ sĩ Bạch Long kể về kỉ niệm khi làm nghề

Phục vụ nhiều đối tượng khán giả, thế nhưng hình ảnh của Bạch Long lại gắn liền với đối tượng khán giả nhí hơn. Nam nghệ sĩ tâm sự: “Có lẽ ơn trên cho mình ra đời để phục vụ cho trẻ em, dạy dỗ và truyền nghề lại cho các bạn thiếu nhi. Rõ ràng, những công việc liên quan đến trẻ nhỏ Bạch Long đều làm rất “ngọt”, không có gì là khó khăn”.

Còn nhớ vào thời điểm của những năm 1990, nhờ mối duyên giữa Bạch Long và trẻ nhỏ nên đoàn cải lương Đồng Ấu Bạch Long đã ra đời. Lúc đầu, vở diễn Cóc Kiện Trời được nam nghệ sĩ dựng thành kịch bản sân khấu. Tuy nhiên sau đó, ông đã chuyển thể tác phẩm này thành cải lương với sự tham gia của nhiều gương mặt nhí thời điểm đó như Quế Trân, Trinh Trinh, Tú Sương, Bình Tinh, Vũ Luân… Từ đó, Đồng Ấu Bạch Long được phát triển và duy trì cho đến năm 1996 thì ngưng hoạt động.

Mãi cho đến năm 2022, Đồng Ấu Bạch Long bất ngờ hoạt động trở lại và được khán giả đón nhận. Với Bạch Long, đây là niềm hạnh phúc vô cùng lớn lao vì sau nhiều năm, đứa con tinh thần của anh đã được sống lại, tiếp tục duy trì và phát triển.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.