Nghệ sĩ Hoàng mập chia sẻ khoảnh khắc vào nghề khiến người hâm mộ không khỏi xúc động

(VOH) - Những chia sẻ của Danh hài - Nghệ sĩ Hoàng mập càng khiến người xem vô cùng trân quý anh.

Vốn được được biết đến là một trong những nghệ sĩ hài nổi tiếng ở khu vực miền Nam, Hoàng Mập luôn được công chúng yêu thích không chỉ ở lối diễn xuất mà còn thấy được sự cố gắng của anh. Không chỉ hoàn thành tốt các vai diễn của các dự án phim mà mình tham gia, Hoàng Mập còn được khán giả biết đến với vai trò nhà sản xuất phim tài ba. Tính đến nay, Hoàng Mập đã cho ra đời khoảng hơn chục bộ phim, trong đó có một số bộ phim chiếu rạp như: Đời Như Ý, Vali Tình Yêu, Lọ Lem Sài Gòn…

Nghệ sĩ Hoàng mập chia sẻ khoảnh khắc vào nghề khiến người hâm mộ không khỏi xúc động 1
Nghệ sĩ hài Hoàng Mập

Mới đây, tại chương trình Khoảnh Khắc Rực Rỡ, nghệ sĩ Hoàng Mập đã khiến khán giả không khỏi rơi nước mắt khi chia sẻ về con đường sự nghiệp của mình.

Nghệ sĩ Hoàng mập chia sẻ khoảnh khắc vào nghề khiến người hâm mộ không khỏi xúc động 2
Nghệ sĩ Hoàng Mập trải lòng khi mới vào nghề

"Mọi người hay hỏi tôi về cơ duyên đến với nghề và đóng hài. Tôi nói thật, cơ duyên để tôi đến với nghề là ở dưới quê lên Sài Gòn và đi bụi đời, phụ hồ.

Hồi đó tôi gầy lắm, hơn 60kg, chỉ bằng một nửa bây giờ. Thời ấy, anh Hữu Nghĩa nổi tiếng lắm, ai cũng hâm mộ anh ấy và tôi cũng là một trong những fan của anh ấy.

Trong khi đó, tôi chưa có việc gì làm, phải đi bán sách cách Nhà văn hóa thiếu nhi.

Tình cờ một hôm, anh Hữu Nghĩa lên Nhà văn hóa thiếu nhi biểu diễn thì tôi chạy tới coi và làm quen với anh ấy. Được một lúc, anh Hữu Nghĩa thấy tôi chưa có nhà cửa, đi lang thang nên hỏi tôi có muốn đi cùng anh không.

Tôi nghe thần tượng hỏi câu đó thì vô cùng mừng rỡ, vội đi theo ngay. Mấy ai có cơ hội được gặp thần tượng bằng xương bằng thịt rồi được cho đi theo như tôi.

Thế là tôi được đi theo làm trợ lý cho anh Hữu Nghĩa trong hai năm. Công việc của tôi là đi theo giữ đồ cho anh ấy thôi.

Trong hai năm đi theo anh Hữu Nghĩa, tôi được gặp vô số nghệ sĩ, toàn những ngôi sao hàng đầu như Việt Trinh, Diễm Hương. Tôi mê họ vô cùng.

Đến một ngày, anh Hữu Nghĩa bảo tôi, nếu muốn theo nghề này thì phải vào trường Sân khấu học đàng hoàng. Tôi đồng ý và được anh Hữu Nghĩa dạy cho cách diễn xuất để thi vào trường.

Xem thêm: Từng mất trắng căn biệt thự 10 tỷ, gia tài hiện tại của Hoàng Mập khiến ai cũng bất ngờ

Tôi thi đỗ, vào trường Sân khấu học cùng lớp K18 với Bảo Châu, Đức Thịnh, Việt Hương, Cao Minh Đạt, Tiết Cương, Thúy Nga.

Tôi vừa học vừa tham gia nhóm hài của anh Hữu Nghĩa. Trong nhóm có anh Trung Dân. Hôm nào anh Trung Dân kẹt công việc không về diễn được thì tôi được thay thế để lên diễn.

Năm 1994 tôi ra trường thì tới năm 1995 đã được dự thi Liên hoan sân khấu toàn thành phố. Tôi diễn một cách ngây ngô, hồn nhiên, máu lửa, không ngờ được huy chương vàng.

Sau khi đoạt giải đó, tôi lên làm kép chính luôn, không phải chịu cảnh diễn phụ, diễn thế nữa. Các nghệ sĩ lớn như anh Trung Dân, chị Kiều Oanh khi ấy cũng tự tách ra tổ chức show, không phải đi diễn thuê nữa. Vì thế nên các anh chị lại mời tôi về diễn cho họ".

Nghệ sĩ Hoàng mập chia sẻ khoảnh khắc vào nghề khiến người hâm mộ không khỏi xúc động 3
Hình ảnh Hoàng Mập lúc mới vào nghề

Tiếp đến, nam danh hài cũng trải lòng về cân nặng của mình: "Nhiều người thắc mắc vì sao hồi xưa tôi gầy mà giờ lại mập thế này. Hồi sắp tốt nghiệp, tôi bị quai bị, hai bên mặt sưng lên. Tôi xấu hổ nên không dám nói với ai cả, cứ miệt mài tập cho bài thi.

Tới lúc gần thi thì tôi kiệt sức ngất xỉu, được các bạn đưa vào bệnh viện Sài Gòn. Tôi ngất xỉu mấy ngày liền không biết gì. Sau trận ốm đó, tôi cứ thế tăng cân không kiểm soát và lên đến một trăm mấy chục ký".