Nghệ sĩ Hữu Tiến từng khốn khổ vì mượn nợ 1 phải trả đến gấp 10 lần

VOH - Nghệ sĩ Hữu Tiến từng có khoảng thời gian phải trốn nợ vì cuộc sống gặp nhiều biến cố.

Trò chuyện cùng báo Thanh Niên, nghệ sĩ Hữu Tiến chia sẻ hành trình theo đuổi diễn xuất từ một celeb có tiếng đến khi lâm vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" bởi nợ nần chồng chất. Khoản nợ bắt đầu từ con số 11 triệu đồng nhưng không lâu sau, nam nghệ sĩ buộc phải tìm đủ mọi cách xoay xở để trả hết số nợ lên đến 108 triệu đồng.

Nghệ sĩ Hữu Tiến từng khốn khổ vì mượn nợ 1 phải trả đến gấp 10 lần 1
Nghệ sĩ Hữu Tiến thừa nhận từng phải trốn nợ

Ở thời kỳ đỉnh cao, diễn viên phim Bắc Kim Thang từng tham gia hóa thân vào nhiều vai chính và được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Điều này vô tình khiến anh không tránh khỏi "ngủ quên trong chiến thắng". Hữu Tiến thừa nhận rằng vào lúc đó anh nghĩ mình đang hơn rất nhiều người. Tuy nhiên, biến cố bất ngờ ập đến khiến nam diễn viên trở tay không kịp.  Sau khi mất vai diễn của một dự án phim trong sự ngỡ ngàng, gia đình anh cũng gặp phải không ít khó khăn. 

Nghệ sĩ Hữu Tiến từng khốn khổ vì mượn nợ 1 phải trả đến gấp 10 lần 2
Sau khi gặp biến cố, cuộc sống của Hữu Tiến trở nên rất khó khăn

Hữu Tiến tâm sự: "Có nhiều chuyện xảy ra với tôi, tôi gặp sự cố với gia đình rồi mất hết tất cả và sau đó mắc nợ. Tôi còn trốn nợ nhưng không được vì mình phải đưa đón con đi học. Thật ra, món nợ của mình không phải là cờ bạc, do khi hôn nhân đổ vỡ tôi ra đi tay trắng nên đi vay nóng để mở quán trước cổng trường Sân khấu - Điện ảnh".

Mặc dù Hữu Tiến tìm đủ mọi cách để giải quyết vấn đề nhưng việc kinh doanh đầy gian truân khiến nam diễn viên 50 tuổi ngày càng gặp nhiều trở ngại hơn. Đồng thời, sự nghiệp nghệ thuật của anh cũng vì thế mà chững lại. 

Nghệ sĩ Hữu Tiến từng khốn khổ vì mượn nợ 1 phải trả đến gấp 10 lần 3
Từng tự mãn với năng lực diễn xuất của mình nên nam nghệ sĩ rất bất ngờ khi đột ngột bị mất vai diễn

"Đến một ngày, tôi không thể chấp nhận sống chui sống nhủi nữa vì nếu cứ sống như thế thì tôi không thể kiếm tiền. Từ đó, tôi quyết định hẹn các chủ nợ và cả xã hội đen ra gặp mặt, tôi chấp nhận ăn đấm để xin họ cho mình cơ hội làm lại. Vì nếu họ giết mình thì mình cũng không có tiền trả, tôi phải sống để kiếm tiền. Mỗi tháng, tôi trả góp cho các chủ nợ trong khả năng mà mình có thể", nghệ sĩ Hữu Tiến bộc bạch.

Nghệ sĩ Hữu Tiến từng khốn khổ vì mượn nợ 1 phải trả đến gấp 10 lần 4
Hữu Tiến chấp nhận bị chủ nợ đánh để xin gia hạn ngày trả nợ

Ở thời điểm đó, đạo diễn phim Chồng Người Ta chấp nhận đóng những vai diễn chỉ được lên hình vỏn vẹn vài phân đoạn để kiếm tiền chăm con và trả nợ.

Sau những tháng ngày gồng gánh gia đình đi qua khó khăn, Hũu Tiến cũng đã trả hết số nợ. Con cái của anh trưởng thành và cuộc sống của nam nghệ sĩ cũng thoải mái hơn, không còn quá nhiều trăn trở, lo âu. Anh chia sẻ rằng một khi các con của anh lớn lên và bắt đầu ổn định cuộc sống thì nam diễn viên cũng không phải chịu áp lực chuyện nuôi con hay chuyện nợ nần.

Nghệ sĩ Hữu Tiến từng khốn khổ vì mượn nợ 1 phải trả đến gấp 10 lần 4
Nghệ sĩ Hữu Tiến tại trường quay bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn

Mới đây, nghệ sĩ Hữu Tiến có màn tái xuất phim ảnh với vai diễn ông Dần trong tác phẩm Kẻ Ăn Hồn. Bộ phim được quay ở vùng núi hoang vu và thời tiết khắc nghiệt nên Hữu Tiến và các diễn viên rất vất vả để hoàn thành vai diễn của mình.

Nghệ sĩ Hữu Tiến từng khốn khổ vì mượn nợ 1 phải trả đến gấp 10 lần 5
Nghệ sĩ Hữu Tiến (vị trí thứ 3 từ trái sang) cùng dàn diễn viên Kẻ Ăn Hồn

Nghệ sĩ Hữu Tiến giờ đây có cuộc sống bình yên hơn, anh quyết định tập trung vào việc đào tạo diễn viên trẻ thay vì tìm lại ánh hào quang nghệ thuật ngày nào.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!