Lối sống hà khắc khó tin của Châu Hải My lúc sinh thời

VOH - Tuy sở hữu khối tài sản không hề nhỏ nhờ thành công trong sự nghiệp, cố diễn viên lại có lối sống tằn tiện, hà khắc với bản thân.

Ngày 11/12 vừa qua, diễn viên Châu Hải My đã đột ngột qua đời ở tuổi 57 vì căn bệnh Lupus ban đỏ, để lại nhiều tiếc thương sâu sắc trong lòng khán giả. Mới đây, thông tin về lối sống giản dị, tiết kiệm của nữ diễn viên trước khi từ trần được tiết lộ, khiến công chúng ai nấy cũng đều xót xa.

Theo tờ Sina của Trung Quốc cho hay, tổng giá trị tài sản mà Châu Hải My để lại đạt đến 70 triệu USD (khoảng 1600 tỷ Việt Nam đồng), bao gồm nhiều bất động sản và những khoản đầu tư trong các công ty lớn. Mặc dù có gia tài khổng lồ nhưng Châu Hải My lại chi tiêu rất cẩn trọng, hà khắc.

Diễn viên Châu Hải My sống hà khắc trước khi qua đời 1
Dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng Châu Hải My không tiêu xài một cách hoang phí

Truyền thông Hong Kong cho hay, thời mới ra mắt, khi làm việc với đài TVB, Châu Hải My chỉ nhận được mức thù lao thấp và không đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày. Sau đó, khi chuyển sang hoạt động ở Đại Lục, cuộc sống của cô còn gian nan hơn. Những người thân cận tiết lộ cô từng sống trong nhà thuê không có lò sưởi và bếp để nấu ăn.

Chính bởi trải qua những ngày tháng khó khăn khi còn trẻ nên khi gặt hái được nhiều thành công đáng kể, cô vẫn duy trì lối sống tiết kiệm, dè xẻn hết mức có thể. Nữ diễn viên chỉ chi tiêu khoảng 100 tệ (khoảng 340.000 đồng) mỗi ngày, bao gồm cả chi phí nuôi 4 chú chó cưng.

Theo nguồn tin từ Sohu, Châu Hải My thường xuyên được người hâm mộ bắt gặp khi mua sắm ở khu chợ bình dân. Cô chỉ mua một túi bánh mì lớn với giá 5 tệ (khoảng 18.000 đồng) để ăn cả ngày, thậm chí còn mặc cả để mua móc treo quần áo với giá chỉ 15 tệ (15.000 đồng).

Diễn viên Châu Hải My sống hà khắc trước khi qua đời 2
Nữ diễn viên sống giản dị, hà khắc với chính mình

Đáng chú ý, Châu Hải My còn tiết kiệm trong việc chữa trị bệnh. Mặc dù mắc Lupus ban đỏ và cao huyết áp, nhưng cô không đến bệnh viện để thực hiện các liệu pháp trị liệu đặc biệt do chi phí quá cao. Khi bệnh trở nặng, nữ diễn viên cũng chỉ đến bệnh viện để lấy thuốc uống dù đã được bạn bè khuyên nên nhập viện để các bác sĩ theo dõi, điều trị.

Tuy tiết kiệm đến mức hà khắc với bản thân, nhưng Châu Hải My lại rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện cộng đồng. Nữ diễn viên luôn có mặt trong các đoàn từ thiện đến các tỉnh vùng núi của Trung Quốc và đã quyên góp 200.000 tệ (gần 700 triệu Việt Nam đồng) cho Quỹ Nhi đồng, giúp trẻ em miền núi có cơ hội được tiếp cận với nền tảng giáo dục.

Diễn viên Châu Hải My sống hà khắc trước khi qua đời 3
Châu Hải My để lộ nhiều dấu hiệu của căn bệnh Lupus ban đỏ

Khi thông tin nếp sống của Châu Hải My được chia sẻ rộng rãi, nhiều người hâm mộ bày tỏ sự bất ngờ và cho rằng nữ diễn viên đã quá hà khắc với chính bản thân mình khi không đến bệnh viện điều trị, thế nên khi bệnh tình trở nặng mới không được cứu chữa kịp thời.

Châu Hải My sinh ngày 6/12/1966 tại Hong Kong, Trung Quốc. Sau khi không đoạt giải Hoa hậu Hong Kong năm 1985, cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai Dương Cửu Muội trong Dương Gia Tướng. Suốt sự nghiệp, tài năng của Châu Hải My được nhiều khán giả công nhận qua nhiều tác phẩm nổi tiếng như Nghĩa Bất Dung Tình, Thiên Địa Hào Hùng, Mạt Đại Hoàng Tôn, Tứ Hải Tung Hoành, Ỷ Thiên Đồ Long Ký...

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao!