Cuộc đời thăng trầm của Châu Hải My: Cô độc không chồng con, tâm nguyện cuối gây xót xa

VOH - Thông tin nữ diễn viên qua đời khiến cộng đồng fan bàng hoàng, tiếc nuối.

Mới đây, Châu Hải My đã qua đời tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Cô đã có khoảng thời gian dài bệnh nặng và rơi vào tình trạng hôn mê trong gần một ngày trước khi ra đi. Quản lý và gia đình của nữ diễn viên đã xác nhận thông tin trên. Sự ra đi của mỹ nhân Chu Chỉ Nhược ở độ tuổi 57 - một độ tuổi vẫn còn trẻ khiến cộng đồng bàng hoàng, tiếc nuối.

Sự nghiệp rực rỡ của mỹ nhân “Chu Chỉ Nhược” Châu Hải My 1
Châu Hải My qua đời sau thời gian dài bị bệnh nặng - Ảnh: Weibo

Châu Hải My - Người tình trong mộng của một thế hệ

Châu Hải My gia nhập làng giải trí từ năm 1985, bắt đầu sự nghiệp của mình thông qua cuộc thi Hoa hậu Hong Kong của TVB. Kế đó, cô ký hợp đồng và trở thành diễn viên của đài. Ngay sau khi ra mắt, Châu Hải My gây ấn tượng với vẻ đẹp trong trẻo qua vai diễn đầu tay trong Dương Gia Tướng, góp mặt cùng với các ngôi sao khác như Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ…

Sự nghiệp rực rỡ của mỹ nhân “Chu Chỉ Nhược” Châu Hải My 2
Nhan sắc của cố nghệ sĩ không hề nhạt nhòa sau hàng chục năm - Ảnh: Weibo

Với loạt vai diễn trong những bộ phim kinh điển như Triệu Phú Lưu Manh, Đời Không Hối Tiếc, Thiên Địa Hào Tình… Châu Hải My dần trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả Trung Quốc. 

Năm 1994 là năm đánh dấu sự nghiệp thành công của Châu Hải My khi cô được thủ vai Chu Chỉ Nhược trong bộ phim truyền hình Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994. Vai diễn này đã trở thành một trong những vai diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Cũng chính vai diễn này đã đưa tên tuổi Châu Hải My nổi tiếng khắp châu Á.

Sự nghiệp rực rỡ của mỹ nhân “Chu Chỉ Nhược” Châu Hải My 3
Chu Chỉ Nhược là vai diễn giúp tên tuổi của cô đi lên - Ảnh: Weibo

Trang tin NetEase từng đánh giá rằng Châu Hải My đã tái hiện nhân vật Chu Chỉ Nhược một cách hoàn hảo, giống như bước ra trực tiếp từ trang sách. Ngay cả nhà văn Kim Dung cũng cho rằng Châu Hải My là hình tượng hoàn hảo nhất của Chu Chỉ Nhược ngoài đời.

Sau khi có tuổi, Châu Hải My vẫn tiếp tục theo đuổi diễn xuất và xuất hiện trong nhiều dự án như Anh Hùng Xạ Điêu, Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ, Hương Mật Tựa Khói Sương… Tính đến lúc tạ thế, cố diễn viên đã có trong tay hơn 100 vai diễn lớn nhỏ thuộc cả hai lĩnh vực điện ảnh và truyền hình.

Sự nghiệp rực rỡ của mỹ nhân “Chu Chỉ Nhược” Châu Hải My 4
Khi đã có tuổi, Châu Hải My vẫn miệt mài diễn xuất - Ảnh: Weibo

Châu Hải My sống kín tiếng và dần rút lui khỏi các hoạt động nghệ thuật từ khi bước sang tuổi 50. Theo trang QQ của Trung Quốc, ngôi sao nổi tiếng hiện sống một mình tại căn biệt thự ngoại ô Bắc Kinh. Dù đã ở tuổi U60, nhan sắc của Châu Hải My vẫn rất mặn mà. Cô luôn giữ phong cách trẻ trung và biết cách làm bản thân trở nên đặc biệt. Châu Hải My thường xuyên cập nhật cuộc sống độc thân vui vẻ trên trang cá nhân của mình, và những ngày cuối đời cô vẫn tiếp tục chia sẻ những hình ảnh đời thường. Vào ngày 8/12, cô đã đăng ảnh kỷ niệm đóng hai phiên bản Ỷ Thiên Đồ Long Ký (năm 1994) và Ỷ Thiên Đồ Long Ký (năm 2019) trên trang cá nhân.

Quan niệm sống đi trước thời đại

Ở thế kỷ hiện đại, không ít người từng nghe qua lối sống DINK - Double income, no kid. Đây là kiểu sống không con cái, tập trung vào việc khám phá những giá trị của cuộc đời hoặc đơn giản là không muốn thế hệ sau phải chịu cực khổ khi thế hệ cha mẹ không đủ thu nhập. Dù với lý do nào, những người theo đuổi lối sống này xác định sẽ không sinh con.

[bài viết chưa đủ sâu sắc] Cuộc đời thăng trầm của Châu Hải My: Cô độc không chồng con, tâm nguyện cuối gây xót xa 5
Châu Hải My từng có cuộc hôn nhân chóng vánh với Lương Triều Vỹ - Ảnh: Weibo

Với Châu Hải My - một nữ diễn viên hàng đầu mà nói thì vấn đề thu nhập chắc chắn không phải nguyên nhân khiến cô quyết tâm ở vậy. Cô từng có một cuộc hôn nhân ngắn ngủi với Lữ Lương Vỹ, người là đồng nghiệp của cô trong phim Đảo Phong Vân khi cô mới 19 tuổi. Sau 3 năm bên nhau, họ đăng ký kết hôn tại Las Vegas, Mỹ nhưng cuộc hôn nhân chỉ kéo dài vài tháng. Châu Hải My cho biết cô không hợp với việc kết hôn và sinh con. Tuy nhiên, cô và chồng cũ vẫn giữ mối quan hệ đồng nghiệp, bạn bè và tiếp tục hợp tác.

Sau nhiều lần đổ vỡ, Châu Hải My giữ vững quan điểm không hợp với việc lập gia đình và sinh con, cũng như không cần phải có một người đàn ông để hoàn thiện cuộc đời. Cô chọn độc thân để tận hưởng cuộc đời theo cách của riêng mình.  Với một nữ diễn viên thuộc thế hệ trước lại có sự nghiệp thành đạt, việc Châu Hải My chọn cho mình một hướng đi riêng như thế đã khiến cô trở thành một hình tượng nữ cường đầy hiện đại, truyền cảm hứng cho rất nhiều cô gái. Độc thân cả đời hay kết hôn, sinh con đều là sự lựa chọn đúng đắn, miễn là nó giúp chúng ta tìm được sự an yên cho cuộc đời mình. 

Sự nghiệp rực rỡ của mỹ nhân “Chu Chỉ Nhược” Châu Hải My 5
Cô mong gia đình, bạn bè sẽ chăm sóc cho thú cưng của mình - Ảnh: Weibo

Những năm cuối đời, Châu Hải My sống một mình tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Nữ diễn viên nuôi rất nhiều thú cưng để bầu bạn. Gia đình nhỏ của cô có hai chú cún, hai con mèo, một con nhím và một con thỏ. Theo trang tin Sina, trước khi qua đời, Châu Hải My hy vọng sẽ có người yêu thương và chăm sóc cho thú cưng nếu mình gặp chuyện không may. 

Như vậy, Châu Hải My đã khép lại hành trình của một minh tinh rực rỡ ở tuổi 57. Những giá trị văn hóa và trải nghiệm mà nữ diễn viên mang đến cho khán giả chắc chắn sẽ sống mãi trong trái tim những người yêu thương cô.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao!