Nghệ sĩ Phương Bình: Đóng phim miệt mài 30 năm vẫn chật vật mưu sinh tuổi xế chiều

VOH - Khán giả không khỏi đồng cảm, xót xa cho một nghệ sĩ dành trọn đời cho nghệ thuật nhưng lại chưa thể nghỉ ngơi ở tuổi U60.

Nghệ sĩ Phương Bình là một gương mặt rất quen thuộc với khán giả. Ông được biết tới thông qua các vai diễn phụ như hình ảnh người chồng, người cha hiền lành trong hàng trăm bộ phim truyền hình, sitcom và tiểu phẩm hài. Mặc dù chưa đạt được danh tiếng lẫy lừng nhưng nam diễn viên đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem bởi cách diễn xuất tự nhiên và duyên dáng của mình. 

Nghệ sĩ Phương Bình: đóng phim miệt mài 30 năm vẫn chật vật mưu sinh tuổi xế chiều 1
Phương Bình là nam diễn viên quen thuộc với khán giả Việt - Ảnh: FBNV

Cứ ngỡ với bộ sưu tập vai diễn khổng lồ, nghệ sĩ Phương Bình sẽ có cuộc sống sung túc, đủ đầy ở tuổi xế chiều. Nhưng thực tế, hiện ông vẫn miệt mài mưu sinh trên phim trường từ năm này sang năm khác. May mắn là trong cuộc sống, ông vẫn có bạn đồng hành là vợ và các con. 

Năm 1992, Phương Bình kết hôn với vợ và hiện đã có 2 con. Hiện tại, vợ nam nghệ sĩ ở Trà Vinh còn ông lên TPHCM làm việc. Phương Bình chia sẻ bản thân may mắn vì được vợ ủng hộ hết mực trong công việc.

Nghệ sĩ Phương Bình: đóng phim miệt mài 30 năm vẫn chật vật mưu sinh tuổi xế chiều 2
Nghệ sĩ Phương Bình và vợ con - Ảnh: FBNV

"Niềm đam mê của tôi với sân khấu rất lớn, không thể nào từ bỏ và vợ hiểu điều đó nên luôn thông cảm. Đôi khi, tôi cảm thấy có lỗi vì tập trung vào nghề nghiệp mà quên mất gia đình. Nhiều lần, tôi suy nghĩ tiêu cực, muốn từ bỏ sự nghiệp, tìm kiếm công việc khác. Tôi từng quay về quê để làm việc tại đài truyền hình tỉnh, nhưng sau hai năm, nỗi nhớ nghề đã trỗi dậy.

Sau đó, tôi quyết định trốn vợ, quay trở lại TPHCM để theo đuổi đam mê của mình. Vợ hiểu và chia sẻ niềm đam mê đó, vì thế cô ấy luôn thông cảm. Chúng tôi luôn tìm cách duy trì mối quan hệ. Mỗi khi nhớ nhau, tôi về thăm quê, cô ấy đến thăm tôi, cứ vậy đều đặn hơn 30 năm."

Nghệ sĩ Phương Bình: đóng phim miệt mài 30 năm vẫn chật vật mưu sinh tuổi xế chiều 3
Nam diễn viên cho biết nhờ vợ ủng hộ mà ông mới có thể dốc hết tâm huyết cho nghiệp diễn - ảnh: FBNV

Phương Bình chia sẻ rằng không chỉ riêng ông mà nhiều diễn viên khác cũng kiên trì với nghề diễn dù cuộc sống khó khăn. Theo ông, dù biết rõ nghề diễn khổ nhưng đam mê đã trở thành một phần không thể tách rời trong cuộc sống của họ. 

Giống như nhiều đồng nghiệp khác, Phương Bình đã từng thử sức với nhiều công việc khác nhau như bán hàng online, mở quán nhậu để tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên, ông nhận ra rằng mình không phù hợp với việc kinh doanh nên quyết định tập trung hoàn toàn vào nghề diễn trong vài năm gần đây. 

Sau hơn 20 năm thuê nhà, Phương Bình hạnh phúc chia sẻ với mọi người rằng ông đã mua được căn chung cư trả góp tại Bình Chánh vào năm 2017. Ông bày tỏ: "Tôi may mắn được sự ủng hộ từ Tổ để sở hữu căn nhà này. Lúc mua, tôi chỉ có 5 triệu đồng trong túi. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của nhiều người và việc vay tiền ngân hàng, tôi đã mua trả góp thành công. Căn nhà của tôi là nhà xã hội dành cho người thu nhập thấp, trả góp trong 15 năm, giờ đây tôi có động lực làm việc hơn để trả nợ. Tôi rất hạnh phúc khi có một tổ ấm để dành cho con và cháu sau này.”

Nghệ sĩ Phương Bình: đóng phim miệt mài 30 năm vẫn chật vật mưu sinh tuổi xế chiều 4
Ở tuổi xế chiều, nam diễn viên vẫn miệt mài mưu sinh - Ảnh: FBNV

Mỗi ngày, Phương Bình vẫn đi diễn bằng xe máy. Khi nào quay ở những nơi xa, ông sẽ theo xe đoàn hoặc đi nhờ xe của đồng nghiệp. Về mức thu nhập hiện tại, nam diễn viên cho biết ông luôn biết tiết kiệm và cân nhắc trong chi tiêu nên không đến nỗi thiếu thốn. Ông cũng tự nhận tuy mình là "nghệ sĩ nghèo" nhưng không bao giờ ghen tị với sự thành công và giàu có của đồng nghiệp khác.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!