Nữ ca sĩ từng nhận cát-xê 1 cây vàng mỗi đêm nay chật vật mưu sinh tuổi xế chiều

VOH - Ít ai biết, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh - nữ ca sĩ từng rất nổi tiếng nay lại có cuộc sống đầy khó khăn.

Hoa Mỹ Hạnh là một trong những tên tuổi nổi tiếng của sân khấu cải lương tại Việt Nam. Thuở hoàng kim, bà được biết đến với giọng hát ngọt ngào và vẻ ngoài xinh đẹp khiến khán giả không thể quên. Thời điểm còn hoạt động nghệ thuật, bà nhận được sự yêu mến và hâm mộ từ đông đảo khán giả. Khi ấy, mỗi đêm diễn bà có thể nhận được cát-xê lên tới 1 cây vàng.

Nữ ca sĩ từng nhận cát-xê 1 cây vàng mỗi đêm nay chật vật mưu sinh tuổi xế chiều 1
Thời điểm còn hoạt động nghệ thuật, mỗi đêm diễn bà có thể nhận được cát-xê lên tới 1 cây vàng - Ảnh: tư liệu

Tuy nhiên, khi đã bước qua tuổi trung niên, cuộc sống của nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh lại gặp nhiều khó khăn. Bà phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nghệ sĩ trẻ cũng như hạn chế về sức khỏe. Những năm gần đây, bà đã ngừng hẳn việc đi hát, bắt đầu mưu sinh bằng nhiều nghề lao động khác nhau.

Nghệ sĩ cải lương Hoa Mỹ Hạnh được biết đến với cuộc đời gắn liền với nhiều nốt trầm buồn. Từ việc chồng phản bội đến con cái mất sớm chính là nguyên nhân khiến bà sống cô đơn ở tuổi xế chiều. Dù đã ở độ tuổi U70 nhưng nữ nghệ sĩ vẫn phải tất bật đi làm giúp việc để kiếm sống. Trước dịch bệnh, bà làm nail dạo nhưng sau đó phải chuyển sang công việc dọn dẹp nhà cửa vì cuộc sống khó khăn.

Nữ ca sĩ từng nhận cát-xê 1 cây vàng mỗi đêm nay chật vật mưu sinh tuổi xế chiều 2
Ở tuổi U70, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh vẫn phải chật vật mưu sinh

Tuổi cao nên bệnh tình của bà Hạnh ngày càng nặng nề hơn. Nữ nghệ sĩ phải thường xuyên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Bà cho biết hiện tại mình bị thần kinh tọa, gây ảnh hưởng đến chân. Khi di chuyển nhiều, bà sẽ bị đau và phải dùng thuốc giảm đau để cầm cự. Do tài chính eo hẹp, bà chỉ vào bệnh viện để lấy thuốc khi nào tích góp đủ tiền.

Nữ ca sĩ từng nhận cát-xê 1 cây vàng mỗi đêm nay chật vật mưu sinh tuổi xế chiều 3
Hiện tại, sức khỏe ngày một kém khiến bà ngày càng khó khăn trong công việc - Ảnh: chụp màn hình

Hoa Mỹ Hạnh cho biết dù đang ở tuổi xế chiều và cuộc sống đang gặp nhiều khó khăn, bà vẫn không muốn vào viện dưỡng lão nghệ sĩ. Theo bà, mỗi ngày chỉ quanh quẩn ở viện dưỡng lão sẽ rất nhàm chán, hơn nữa cũng không thể đi làm để có thêm thu nhập.

Hiện tại, bà vẫn chọn làm việc đến khi nào thật sự không còn khả năng mới xin vào viện dưỡng lão. Nghe những lời tâm sự của Hoa Mỹ Hạnh, khán giả không khỏi xót xa cho phận đời từng ngập ánh hào quang nay lại sống những năm tháng xế chiều thiếu thốn. Tuy nhiên, tinh thần xem lao động là vinh quang của nữ nghệ sĩ rất đáng trân trọng.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!