Vụ nghệ sĩ Kim Tử Long bị dọa đánh: Ngành chức năng tỉnh Long An phản hồi

VOH - Trước thông tin về việc nghệ sĩ Kim Tử Long bị dọa đánh trong lúc biểu diễn, ngành chức năng tỉnh Long An đã lên tiếng phản hồi.

Vào ngày 7/12, cộng đồng mạng bàn luận xôn xao về việc nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long bị dọa đánh. Sau đó, bà Châu Thị Lệ, Phó giám đốc Sở Công thương Long An đã xác nhận rằng thông tin về sự việc này đã được các cơ quan chức năng phối hợp để làm rõ. Bà là người đại diện cho cơ quan quản lý nhà nước đối với Hội chợ khuyến mại kích cầu tiêu dùng năm 2023, tổ chức tại Công viên TP.Tân An.

Cơ quan chức năng tỉnh Long An phản hồi vụ nghệ sĩ Kim Tử Long bị dọa đánh 1
Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao về vụ việc nghệ sĩ Kim Tử Long bị dọa đánh ở hội chợ - Ảnh: Bắc Bình

Trước đó, vào khoảng 21 giờ đêm ngày 5/12, tại gian hàng của Công ty TNHH Yến Sào Hưng Phong thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Bích Vân đã xảy ra vụ lời qua tiếng lại. Bà Vân đang giữ chức vụ giám đốc và cũng là người đại diện pháp luật cho công ty. Trong sự kiện ấy, công ty đã mời nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long cùng với một số người khác đến biểu diễn, thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả.

Trong khi một phụ nữ đang hát thì một người đàn ông trung niên xông vào và yêu cầu dừng sự kiện. Khi đó, nghệ sĩ Kim Tử Long đã đứng ra tranh luận với người đàn ông này. Trong khi vụ việc đang diễn ra, một đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Long An đến và lập biên bản vụ việc. Khi đó, người đàn ông đã rời khỏi hiện trường.

Cơ quan chức năng tỉnh Long An phản hồi vụ nghệ sĩ Kim Tử Long bị dọa đánh 2
Trong quá trình biểu diễn, nghệ sĩ này đã tranh cãi với một người đàn ông tự xưng thuộc Sở Văn hóa Thông tin tỉnh Long An - Ảnh: FBNV

Sau đó, nghệ sĩ Kim Tử Long đã đăng tải trên mạng xã hội việc ông bị một người đàn ông lạ mặt say rượu dọa đánh. Người đàn ông này còn tự xưng là "người của Sở Văn hóa Thông tin tỉnh Long An".

Trong cuộc trao đổi với báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Bích Vân xác nhận nghệ sĩ Kim Tử Long và một số khách mời khác được mời biểu diễn ca hát tại gian hàng. Theo bà, nghệ sĩ Kim Tử Long được mời theo mong muốn của bà Vân nên không cần xin phép từ ngành chức năng tỉnh Long An. Ngoài ra, nam nghệ sĩ biểu diễn tại gian hàng chứ không phải trên sân khấu chính của hội chợ.

Cơ quan chức năng tỉnh Long An phản hồi vụ nghệ sĩ Kim Tử Long bị dọa đánh 3
Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ - Ảnh: FBNV

Tuy nhiên, phía đại diện cơ quan chức năng tỉnh Long An khẳng định nếu mời nghệ sĩ chuyên nghiệp như Kim Tử Long về biểu diễn thì phải xin cấp phép theo quy định hiện hành. Về vụ việc này, chủ doanh nghiệp và ông Kim Tử Long sẽ được mời đến làm rõ.

Hiện tại, các đại diện lãnh đạo của Sở Thông tin - Truyền thông và Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An khẳng định rằng người đàn ông trên không phải là người của hai sở này. Sau điều tra ban đầu, các cơ quan chức năng đã xác định được rằng người đàn ông này là chủ của một gian hàng lô tô hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!