Triển lãm về gạo của người mẫu Quang Đại bị chỉ trích

VOH - Buổi triển lãm WW: Endless Potential của người mẫu Trần Quang Đại gây tranh cãi vì sự sơ sài, không có tính nghệ thuật. Đây không phải lần đầu các triển lãm do anh tổ chức nhận ý kiến chê bai.

Người mẫu Quang Đại đã chia sẻ lên mạng xã hội những thông tin và hình ảnh của buổi triển lãm WW: Endless Potential được tổ chức tại The House on Sathorn (Thái Lan). Sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ giao lưu văn hóa Việt Nam - Thái Lan. 

nguoi-mau-quang-dai-tiep-tuc-mo-trien-lam-bat-chap-chi-trich005-20240907-231553
Quang Đại xuất hiện tại không gian triển lãm

Không gian buổi triển lãm gây chú ý với các bao gạo sắp xếp rải rác. Theo Quang Đại chia sẻ, triển lãm giúp người tham quan tìm hiểu sự đa dạng, phong phú và tầm quan trọng của gạo trong văn hóa châu Á, từ đó gợi lên suy ngẫm về sự dư thừa và khan hiếm. Đồng thời triển lãm hướng đến thể hiện vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam. 

nguoi-mau-quang-dai-tiep-tuc-mo-trien-lam-bat-chap-chi-trich007-20240907-231736
Chủ đề triển lãm về gạo khá mới mẻ và độc đáo

Cũng theo thông tin từ Quang Đại, tất cả số gạo đem ra trưng bày sẽ được các đầu bếp của khách sạn W Bangkok chế biến và gửi tặng cho tổ chức từ thiện Scholars of Sustenance (SOS). Tổng khối lượng gạo ước tính là 800kg, trong đó có 400kg gạo của Việt Nam và 400kg của Thái Lan.  

Những hình ảnh về buổi triển lãm sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội nhanh chóng nhận về nhiều ý kiến bàn tán của cộng đồng mạng. Đông đảo bình luận chê bai về cách bày trí của triển lãm. Các bao gạo được sắp xếp thành một hàng ngang, bị nhiều người nhận xét như "cửa hàng bán gạo". Một khu vực khác xếp bao gạo rải rác trên hành lang, tạo cảm giác bừa bộn hơn là "nghệ thuật". 

nguoi-mau-quang-dai-tiep-tuc-mo-trien-lam-bat-chap-chi-trich006-20240907-231553
Một góc phòng triển lãm chất các bao gạo tựa như một nhà kho
nguoi-mau-quang-dai-tiep-tuc-mo-trien-lam-bat-chap-chi-trich002-20240907-231553
Cách bày trí các bao gạo có phần "khó hiểu"

Một số bao gạo được mỏ ra, không có dụng cụ để che đậy. Vì vậy, một vài ý kiến tỏ ra nghi ngại về sự đảm bảo chất lượng gạo để chế biến thức ăn từ thiện. Gạo có thể gặp tình trạng ẩm mốc, bị côn trùng cắn nếu không được bảo quản kỹ lưỡng. 

nguoi-mau-quang-dai-tiep-tuc-mo-trien-lam-bat-chap-chi-trich003-20240907-231553
Ban tổ chức triển lãm không bố trí vật dụng che đậy để đảm bảo vệ sinh và chất lượng gạo, có nguy cơ gây lãng phí

Đây không phải lần đầu Quang Đại tổ chức triển lãm nghệ thuật và nhận về ý kiến chê bai, chỉ trích. Năm 2022, nam người mẫu thực hiện triển lãm tranh cá nhân mang tên How Are You These Days?. Tranh vẽ của Quang Đại bị giới chuyên môn đánh giá là cẩu thả, thiếu sót về tính thẩm mỹ lẫn kỹ thuật vẽ. Đến giữa năm 2023, triển lãm Love Is All trở thành địa điểm check-in hot của giới trẻ nhưng vẫn không thể hiện được tính nghệ thuật. 

nguoi-mau-quang-dai-tiep-tuc-mo-trien-lam-bat-chap-chi-trich001-20240907-231552
Không gian triển lãm của Quang Đại tổ chức tại Melbourne (Úc) khiến nhiều người ngao ngán vì hai màu sắc tương phản gây khó chịu

Nhiều khán giả bày tỏ sự "ngán ngẩm" khi Quang Đại liên tục tổ chức các triển lãm không có giá trị và không tiếp nhận ý kiến đóng góp của khán giả để cải thiện. Đông đảo ý kiến cho rằng anh nên tận dụng thế mạnh ngoại hình và tiếp tục hoạt động trong mảng người mẫu thay vì tạo ra thêm tranh cãi với những triển lãm chưa hoàn thiện về chuyên môn nghệ thuật. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.