Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ giấc mơ đặc biệt thôi thúc mình viết nên ca khúc Nhật Ký Của Mẹ

(VOH) - Nhật Ký Của Mẹ là một trong những sáng tác thành công nhất của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Nhưng câu chuyện đặc biệt phía sau lại là điều không phải ai cũng biết.

Nguyễn Văn Chung là nam nhạc sĩ khá quen thuộc với các khán giả yêu mến dòng nhạc trẻ. Rất nhiều ca sĩ đã thành công xây dựng tên tuổi nhờ những sáng tác của anh như: Khánh Phương (Chiếc Khăn Gió Ấm), Nam Cường (Bay Giữa Ngân Hà), Akira Phan (Mùa Đông Không Lạnh), Bảo Thy (Ngôi Nhà Hoa Hồng), Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc (Vầng Trăng Khóc)... 

Đặc biệt, 1 trong số những sáng tác gây tiếng vang nhất của Nguyễn Văn Chung chính là ca khúc Nhật Ký Của Mẹ, được thể hiện bởi giọng hát của nữ ca sĩ Hiền Thục. Thời điểm ra mắt, Nhật Ký Của Mẹ nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả, dường như đi đâu người ta cũng có thể nghe được những giai điệu quen thuộc của ca khúc này vang lên bên tai. 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ giấc mơ đặc biệt thôi thúc mình viết nên ca khúc Nhật Ký Của Mẹ 1
Nguyễn Văn Chung là nam nhạc sĩ rất "mát tay" khi góp phần tạo nên thành công của rất nhiều giọng ca

Mới đây trong chương trình talkshow Thành Phố Lên Đèn của Đài tiếng nói nhân dân TPHCM, Nguyễn Văn Chung đã có những chia sẻ thú vị và bất ngờ về cơ duyên sáng tác nên ca khúc này. Thực tế, nguyên nhân để Nguyễn Văn Chung quyết định viết ca khúc Nhật Ký Của Mẹ được bắt nguồn từ 1 giấc mơ. 

Cụ thể trong giấc mơ đó, Nguyễn Văn Chung thấy mình vừa về nhà nhưng không thấy mẹ đâu, sau khi chạy khắp nơi để tìm vẫn không thấy, anh đã bật khóc rất to vì lo sợ sẽ không bao giờ được gặp lại mẹ nữa. Thậm chí, đến lúc thức dậy, anh thấy mình vẫn còn đang khóc vì dư âm của giấc mơ. Nguyễn Văn Chung cho biết đó cũng là lần đầu tiên anh thấy lo sợ và khóc nhiều đến như vậy. 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ giấc mơ đặc biệt thôi thúc mình viết nên ca khúc Nhật Ký Của Mẹ 2
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ cơ duyên viết nên ca khúc Nhật Ký Của Mẹ

Nhận thấy bản thân đã viết nhiều ca khúc về tình yêu đôi lứa nhưng lại chưa có 1 ca khúc nào về gia đình, Nguyễn Văn Chung đã quyết định sẽ sáng tác một ca khúc đặc biệt để dành tặng mẹ. Để tạo sự khác biệt với những bài hát về mẹ khác, nam nhạc sĩ quyết định sẽ viết ca khúc dưới góc nhìn của một người mẹ. 

Cả ca khúc là một đoạn hành trình dài, không có sự xuất hiện của bố mà chỉ tập trung hoàn toàn vào tình yêu của người mẹ dành cho đứa con của mình. Nguyễn Văn Chung cho biết anh đã phải tập trung cao độ và dùng hết vốn từ vựng tiếng Việt, dồn hết tất cả tâm huyết và tình cảm của mình vào bài hát này. 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ giấc mơ đặc biệt thôi thúc mình viết nên ca khúc Nhật Ký Của Mẹ 3
Theo đó, ca khúc được viết bắt nguồn từ 1 giấc mơ

Thời điểm đó, làng nhạc Việt có rất nhiều giọng ca nổi bật, nhưng Nguyễn Văn Chung đã chọn Hiền Thục để thay mình truyền tải bài hát đến cho khán giả. Chia sẻ về lý do chọn Hiền Thục, Nguyễn Văn Chung tâm sự: "Ngay khi vừa đặt bút kết thúc bài hát, Hiền Thục là cái tên hiện ra trong đầu Chung ngay lập tức. Có lẽ vì lúc đó Chung cũng vừa đọc được thông tin nên biết rằng Hiền Thục là mẹ đơn thân. Điều này làm Chung tin rằng Thục sẽ là người thấu hiểu nỗi lòng của những người mẹ dành cho con và giúp mình thể hiện ca khúc này tốt nhất!"

Nguyễn Văn Chung cho biết ngay từ lần đầu nghe qua, Hiền Thục đã rất thích ca khúc này. Nhưng vì bài hát quá dài nên nữ ca sĩ không khỏi lo lắng rằng mình có thể quên lời hoặc không chương trình nào dám mời. Bởi quy định khi đi hát là một ca khúc không được dài quá 4 phút, còn Nhật Ký Của Mẹ lại rất dài và không thể lược bỏ bất cứ phần nào. May mắn là sau khi ra mắt, bài hát đã tạo được hiệu ứng rất tốt và nhận được nhiều tình yêu thương của khán giả. 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ giấc mơ đặc biệt thôi thúc mình viết nên ca khúc Nhật Ký Của Mẹ 4
Sự hợp tác giữa Nguyễn Văn Chung và Hiền Thục đã mang về thành công ngoài mong đợi

Trên sóng giao lưu, Nguyễn Văn Chung cũng chia sẻ cảm nhận về âm nhạc của các giọng ca trẻ thuộc Gen Z. Anh nói: “Các bạn trẻ bây giờ bắt trend rất nhanh, style nhạc cũng rất mới nhờ tiếp thu từ âm nhạc trên thế giới. Nhưng khán giả khi nghe nhạc, thứ đọng lại nhiều nhất chính là nội dung và cảm xúc mà các bạn cảm nhận được. Bản thân Chung thì khá tự tin vì thế mạnh của mình chính là cảm xúc”. 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ giấc mơ đặc biệt thôi thúc mình viết nên ca khúc Nhật Ký Của Mẹ 5
Nguyễn Văn Chung tự tin cho biết các sáng tác của mình luôn mang đến cảm xúc cho người mẹ

Được biết, bên cạnh những sáng tác dành cho tình yêu, gia đình, Nguyễn Văn Chung đang ấp ủ dự án âm nhạc dành cho trẻ em. Dự kiến trong tháng 6 tới, nam nhạc sĩ sẽ phát hành sách nhạc với gần 300 ca khúc nhạc thiếu nhi. Cùng nhau chờ đón nhé!