Nhạc sĩ Xuân Phương qua đời ở tuổi 50 vì bạo bệnh, đồng nghiệp gửi lời tiếc thương

VOH - Tác giả ca khúc nổi tiếng Mong Ước Kỷ Niệm Xưa qua đời đột ngột ở tuổi 50 khiến nhiều người xót xa.

Nhạc sĩ Xuân Phương là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng của làng nhạc Việt Nam với nhiều ca khúc đã trở thành kinh điển như Lời Ru Cho Con, Mong Ước Kỷ Niệm Xưa, Lời Chưa Nói, Anh... Ông vừa qua đời vào sáng ngày 29/11 ở tuổi 50. Cố nghệ sĩ bị bệnh ung thư và nằm viện vài ngày trước đó. Dù các bác sĩ đã nỗ lực chữa trị nhưng ông vẫn không thể qua khỏi.

Nhạc sĩ Xuân Phương qua đời ở tuổi 50 1
Nhạc sĩ Xuân Phương qua đời ở tuổi 50 - Ảnh: FBNV

Trước tin nhạc sĩ Xuân Phương qua đời, nhiều nghệ sĩ như NSND Lan Hương, Bằng Kiều, Quang Dũng, Vân Dung, Phương Linh đã  rất bàng hoàng, xót xa. Tất cả đều cảm thấy tiếc thương cho một nhạc sĩ tài hoa và đáng quý nhưng lại ra đi sớm. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã chia sẻ lời bài hát Mong Ước Kỷ Niệm Xưa trên trang cá nhân để tưởng niệm đồng nghiệp thân thiết. 

Nhạc sĩ Xuân Phương qua đời ở tuổi 50 vì bạo bệnh 2
Nhiều nghệ sĩ Việt gửi lời tạm biệt cuối đến nhạc sĩ Xuân Phương - Ảnh: chụp màn hình

Được biết, cố nhạc sĩ từng theo học piano tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và tốt nghiệp ngành sáng tác vào năm 1998. Sau đó, ông tiếp tục học thạc sĩ về nghiên cứu văn hóa dân gian tại Viện Văn hóa dân gian.

Mong Ước Kỷ Niệm Xưa là một trong những bản nhạc gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Xuân Phương, cũng như tuổi học trò của nhiều người. Những nốt nhạc dịu dàng cùng câu ca ngọt ngào mang lại cảm xúc đong đầy cho nhiều thế hệ trẻ.

Cùng với sự phát triển của thời đại, ca khúc Mong Ước Kỷ Niệm Xưa đã trở thành một biểu tượng của tuổi trẻ. Bài hát gây xúc động vì đại diện cho thời kỳ đầy ý nghĩa trong cuộc đời mỗi người. Vì thế, hơn 25 năm qua, ca khúc này vẫn giữ được sức hút và luôn được khán giả yêu thích.

Nhạc sĩ Xuân Phương qua đời ở tuổi 50 2
Ông được biết đến nhiều với ca khúc Mong Ước Kỷ Niệm Xưa - Ảnh: FBNV

Nhạc sĩ Xuân Phương là một trong những cái tên nổi bật trong lĩnh vực sáng tác nhạc phim tại Việt Nam. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, ông đã tạo ra nhiều bản nhạc đặc sắc, góp phần làm nên thành công của nhiều bộ phim lớn.

Là người thổi hồn âm nhạc cho hơn 70 bộ phim truyền hình, ông được khán giả yêu mến dành tặng danh hiệu "nhạc sĩ" của những bài hát trong phim. Theo ông, đó là một sự công nhận về nỗ lực và tài năng. Tuy nhiên, đó cũng là áp lực, đòi hỏi ông phải luôn sáng tạo để ra những bản nhạc độc đáo và ấn tượng hơn nữa.

Nhạc sĩ Xuân Phương không chỉ được biết đến với sự nghiệp sáng tác âm nhạc, mà còn là một người thầy giáo đầy tâm huyết của nhiều nghệ sĩ trẻ. Ông luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của mình để giúp học trò có thể tiếp cận với nghề một cách dễ dàng hơn.

Nhạc sĩ Xuân Phương qua đời ở tuổi 50 3
Cố nghệ sĩ đã cống hiến hết mình cho nền âm nhạc Việt - Ảnh: FBNV

Tuy đã có một sự nghiệp đáng nể, nhưng cố nhạc sĩ vẫn giữ được sự kỹ tính trong từng lời ca và giai điệu của mình. Ông luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, bất kể cát xê nhiều hay ít. Vì vậy, anh luôn được đồng nghiệp trong nghề yêu mến và tôn trọng.

Những năm cuối đời, nhạc sĩ Xuân Phương có cuộc sống đơn giản và an yên bên gia đình. Ông luôn dành thời gian cho những người thân yêu và trân trọng những giây phút bình yên trong cuộc sống. Những năm gần đây, ông cũng ít xuất hiện trước truyền thông và chọn sống kín tiếng.

Ngày hôm nay là một ngày buồn với nền âm nhạc Việt khi mất đi một tài năng vĩ đại như nhạc sĩ Xuân Phương. Tuy nhiên, những cống hiến của ông sẽ mãi được nhớ đến.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao!