Nhóc tì nhà Lý Hải mới 12 tuổi đã "đa tài", biết nhiều ngoại ngữ

VOH - Thành công sự nghiệp, cách nuôi dạy con cái của cặp đôi Lý Hải và Minh Hà cũng nhận về không ít lời xuýt xoa, khen ngợi.

Lý Hải - Minh Hà không chỉ khiến khán giả ghen tị vì sự nghiệp thành công, mà còn vì họ có 4 người con xinh xắn, ngoan ngoãn. Đặc biệt, bé Rio con cả tuy chỉ mới 12 tuổi nhưng đã sớm bộc lộ nhiều tài năng nghệ thuật cùng thành tích học tập xuất sắc.

Nhóc tì nhà Lý Hải biết 4 thứ tiếng khi chỉ mới 12 tuổi, nhưng còn nhiều tài lẻ bất ngờ khác 1
Lý Hải và Minh Hà có 4 người con thông minh, xinh xắn.

Gần đây, Rio nhận được rất nhiều lời khen vì sự lễ phép và cách nói chuyện tự tin trong các buổi giao lưu với khán giả.

Rio không theo học trường quốc tế đắt đỏ như các con nhà sao Việt khác mà học trường công, vì Lý Hải và Minh Hà muốn con có cơ hội học tập và phát triển như bao đứa trẻ bình thường. Vợ chồng đạo diễn Lý Hải thường xuyên chia sẻ những thành tích xuất sắc trong học tập của con trai lên mạng xã hội.

Ngay từ khi chỉ mới 7-8 tuổi, Rio đã biết được 4 ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Trung. Trình độ giao tiếp của cậu bé trong ba ngôn ngữ Hàn - Trung - Nhật là cơ bản và phát âm chuẩn. Còn với tiếng Anh, cả Rio và các em đều đã được bố mẹ dạy từ khi 5 tuổi, cho nên cả bốn bé đều tự tin trong việc sử dụng tiếng Anh giao tiếp.

Nhóc tì nhà Lý Hải biết 4 thứ tiếng khi chỉ mới 12 tuổi, nhưng còn nhiều tài lẻ bất ngờ khác 2
Cậu cả Rio mới 12 tuổi đã bộc lộ tài năng xuất sắc.

Lý Hải đã từng chia sẻ rằng con trai cả của anh được cô giáo khen ngợi vì có chữ viết đẹp như in và chăm chỉ trong việc học tập. Minh Hà đã tự hào về việc chữ đẹp của con trai là do tự rèn luyện, không học ở bất kỳ trung tâm nào.

Mẹ bé Rio đã nói: "Từ lớp 1, Rio ước được ở lại trễ giờ để học viết chữ đẹp, nhưng vì hoàn cảnh cuối giờ học phải đi đón em, nên không làm được. Vậy mà tới ngày lớp 3, anh hai Rio làm ba mẹ, ông bà, thầy cô giật cả mình vì không biết tự luyện hồi nào. Và Rio đã được cô giáo cho đi thi viết chữ đẹp mà không cần luyện qua lớp nào hết. Có công mài sắt có ngày nên kim".

Minh Hà từng chia sẻ quan điểm dạy con của chồng: "Lý Hải rất thích dạy cho con những kỹ năng sinh tồn, hơn là cho con tiền. Hải không muốn cho tiền để làm con hài lòng. Mình muốn cho con vốn sống để khi không có ba mẹ ở bên, con vẫn có thể đứng vững trên đôi chân của mình.

Mình bỏ hết thời gian bây giờ ra để dạy con, làm sao cho nó kỹ năng sống hay nhất có thể, tạo cho con nền móng vững chắc nhất trước khi vào đời. Mình phát hiện ra năng khiếu của con để đẩy nó lên ngay từ bây giờ chứ không chỉ chăm chăm đi kiếm tiền để dành cho con sau này".

Nhóc tì nhà Lý Hải biết 4 thứ tiếng khi chỉ mới 12 tuổi, nhưng còn nhiều tài lẻ bất ngờ khác 3
Rio sở hữu nét chữ đẹp như in.

Xem thêm: Lý Hải từng có quá khứ nghèo khó đến mức phải nhặt ve chai sống qua ngày

Cách đây hai năm, cậu cả gia đình Lý Hải đã gây bất ngờ khi tự sản xuất một bộ phim cùng ê-kip là các em. Khi xem sản phẩm của con trai, Minh Hà đã không giấu được sự ngạc nhiên và bày tỏ: "Mẹ xem phim của các em đã thấy bất ngờ vì các em tự mày mò mà không ai chỉ bảo".

Từ năm 9 tuổi, Rio đã tỏ ra quan tâm đến nghệ thuật điện ảnh và có mong muốn nối tiếp sự nghiệp của bố: "Con rất yêu thích việc đạo diễn và viết kịch bản giống như bố của con".

Nhóc tì nhà Lý Hải biết 4 thứ tiếng khi chỉ mới 12 tuổi, nhưng còn nhiều tài lẻ bất ngờ khác 4
Bên cạnh đó cậu nhóc còn thích hội họa và âm nhạc.
Nhóc tì nhà Lý Hải biết 4 thứ tiếng khi chỉ mới 12 tuổi, nhưng còn nhiều tài lẻ bất ngờ khác 5
Trong tương lai, Rio chắc hẳn sẽ là một chàng trai tài hoa không kém bố.

Không chỉ có tình yêu đặc biệt với điện ảnh, Rio còn có tài năng chơi đàn khi mới 12 tuổi. Gần đây, vợ của đạo diễn Lý Hải đã chia sẻ một đoạn video khi Rio chơi thành công bản nhạc phim Bạn Ơi trong Lật Mặt 6, khiến cả gia đình bất ngờ và tự hào. Minh Hà cho biết, các kỹ năng này là nhờ vào sự nỗ lực học tập và rèn luyện thường xuyên của con trai. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: FBNV