NSND Bạch Tuyết được tờ Forbes vinh danh trong top 50 người phụ nữ Châu Á có tầm ảnh hưởng nhất năm 2023

VOH - NSND Bạch Tuyết đón nhận tin vui đặc biệt ở tuổi U80.

Mới đây, tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 50 người phụ nữ trên 50 tuổi ở 14 quốc gia - vùng lãnh thổ châu Á có tầm ảnh hưởng trên nhiều lĩnh vực như thời nghệ thuật, tài chính, y học…Nghệ sĩ nhân dân Bạch Tuyết đã vinh dự góp mặt trong top 50 này cùng với các tên tuổi như Kylie Minogue - biểu tượng nhạc pop của Úc, ca sĩ Nhật Bản Junko Akimoto, diễn viên kỳ cựu Lisa Lu của Crazy Rich Asians...

NSND Bạch Tuyết được tờ Forbes vinh danh trong top 50 người phụ nữ Châu Á có tầm ảnh hưởng nhất năm 2023 1
Nghệ sĩ cải lương Bạch Tuyết được tạp chí Forbes vinh danh - Ảnh: FBNV

Tạp chí Forbes chia sẻ: "Nguyễn Thị Bạch Tuyết (tên đầy đủ) là một nghệ sĩ của mọi nhà ở Việt Nam, được biết đến với dòng nhạc cải lương - một loại hình ca kịch truyền thống hiện đại. Bà đã lấy bằng tiến sĩ vào năm 1985 và ở độ tuổi 60, bà được công nhận là nghệ sĩ nhân dân, sự công nhận cao nhất của Việt Nam dành cho những người trong ngành sáng tạo".

Vào năm 2022, NSND Bạch Tuyết lần đầu tiên được gọi tên cho một hạng mục âm nhạc tại TikTok Awards với bài hát Về Nghe Mẹ Ru kết hợp cùng ca sĩ trẻ Hoàng Dũng. Sự kết hợp của bà với thể loại âm nhạc hiện đại khiến khán giả vô cùng thích thú và ủng hộ nhiệt tình vì đã giúp cải lương tái sinh một lần nữa. 

NSND Bạch Tuyết được tờ Forbes vinh danh trong top 50 người phụ nữ Châu Á có tầm ảnh hưởng nhất năm 2023 2
NSND Bạch Tuyết và Hoàng Dũng tại TikTok Awards 2022 - Ảnh: FBNV

Sau đó, nữ nghệ sĩ sinh năm 1945 ra mắt MV Cô Ba Ca Cổ cùng với ca sĩ Hồ Phi Nal nhằm truyền tải thông điệp tình yêu quê hương cho những người con đang lặn lội nơi xa, nhắc nhớ họ quay trở về đoàn viên với gia đình dịp Tết. 

NSND chia sẻ: “Mỗi người sinh ra cho đến ngày rời khỏi thế giới này, có biết bao cuộc di cư để làm mới chính mình và chinh phục giấc mơ của đời người. Thế nhưng, quê hương luôn là nơi quay về mà tim ta thấy bình an và nhẹ nhàng nhất. Bên cạnh đó, ca khúc cũng thể hiện hình ảnh miền Tây xinh đẹp nghĩa tình luôn ngọt ngào và đầy ắp yêu thương”

NSND Bạch Tuyết được tờ Forbes vinh danh trong top 50 người phụ nữ Châu Á có tầm ảnh hưởng nhất năm 2023 3
Bà tiếp tục cộng tác cùng với các thế hệ đàn em - Ảnh: FBNV

Với bà, đổi mới trong nghệ thuật là một điều cần thiết, nên bà luôn muốn được hợp tác cùng các ca sĩ trẻ. NSND Bạch Tuyết không để ý nhiều về khoảng cách thế hệ mà chỉ mong tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh dành tặng khán giả. 

NSND Bạch Tuyết sinh năm 1945 tại An Giang, bà được khán giả mệnh danh là “cải lương chi bảo” của Việt Nam vì những vai diễn quá xuất sắc và nhập tâm. Tên tuổi của bà gắn liền với những tác phẩm như: Thái hậu Dương Vân Nga (vai Thái hậu), Đời Cô Lựu (vai cô Lựu), Tuyệt Tình Ca (vai Lê Trường An), Lục Vân Tiên (vai Kiều Nguyệt Nga)...

NSND Bạch Tuyết được tờ Forbes vinh danh trong top 50 người phụ nữ Châu Á có tầm ảnh hưởng nhất năm 2023 4
Nữ nghệ sĩ trẻ trung, khoẻ khoắn ở độ tuổi U80 - Ảnh: FBNV

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!