Nữ chính Bạch Tuyết live-action tức giận vì Nàng Tiên Cá bị chê xấu

(VOH) - Rachel Zeglar lên tiếng bảo vệ Halle Balley trước các bình luận phân biệt chủng tộc và sự việc đang nhận được quan tâm lớn của fan nhà Disney.

Vừa qua, nữ diễn viên thủ vai chính trong Bạch Tuyết bản live-action - Rachel Zegler đã tỏ ra rất tức giận, không hài lòng trên Twitter về phản ứng dữ dội của cư dân mạng với vai diễn Nàng Tiên Cá của người đồng nghiệp Halle Balley trong phim The Little Mermaid (Nàng Tiên Cá).

nu-chinh-bach-tuyet-live-action-bao-ve-nang-tien-ca
Rachel Zegler (trái) đã lên tiếng bảo vệ Halle Bailey (phả) trên Twitter.

Đỉnh điểm, khi một tài khoản đã tweet: “Này Disney, tôi thấy Rachel Zegler có vẻ hợp với vai diễn Bạch Tuyết bởi vì trông cô ấy còn có phần giống nhân vật. Nhưng mà Halle Bailey chắc chắn không phải Ariel trong lòng tôi. Cô ấy có thể là nàng tiên cá trên sân khấu nhạc kịch Broadway nếu muốn, nhưng không phải trong một bộ phim điện ảnh live action!”

Rachel Zegler đã vô cùng tức giận đáp trả: “Nếu mấy người không ủng hộ cô bạn của tôi - Halle, người mà tôi cho rằng sẽ đóng vai diễn Ariel một cách tuyệt vời, thì hẳn các người không ủng hộ ai trong chúng tôi cả”.

Nữ chính Bạch Tuyết live-action tức giận vì Nàng Tiên Cá bị chê xấu 2
Rachel đáp trả lại tweet của bạn fan "cực gắt" nhằm bảo vệ người đồng nghiệp.

Nhiều bình luận bên dưới ám chỉ Rachel Zegler có phần quá nhạy cảm khi nghĩ khán giả không ủng hộ Halle do kỳ thị cô hay phân biệt chủng tộc. Thật ra, đơn giản chỉ vì tạo hình bản chuyển thể quá khác xa so với các bản hoạt hình trước đó nên mới tạo ra làn sóng phản đối dữ dội như vậy.

Xem thêm: Disney tung teaser trailer The Little Mermaid bản live-action, tạo hình nữ chính gây tranh cãi

nu-chinh-bach-tuyet-live-action-bao-ve-nang-tien-ca-3
Phần lớn đều cho rằng "Nàng Bạch Tuyết" có phần nhạy cảm vì nghĩ rằng công chúng đang kì thị người da màu.

Kể từ khi Disney thông báo Halle Balley và Rachel Zeglar sẽ đảm nhận vai diễn Nàng Tiên Cá và Công chúa Bạch tuyết, đã nhận về vô số gạch đá, bị lên án và chỉ trích. Phần đông đều cho rằng hãng phim nên thôi tìm kiếm sự sáng tạo không cần thiết, chỉ cần giữ lại những gì tinh túy ở truyện gốc đem lên màn ảnh rộng cũng đã đủ tạo nên nội dung hay.

nu-chinh-bach-tuyet-live-action-bao-ve-nang-tien-ca-4
Nàng tiên cá trong tâm trí của hầu hết mọi người, có làn da trắng cùng với mái tóc đỏ đặc trưng nhưng Halle lại không sở hữu những nét khác biệt này.
Teaser trailer của The Little Mermaid đã thu về hơn 22 triệu view kể từ khi ra mắt đầu tháng 9, nhưng cũng là một trong những sản phẩm bị dislike nhiều nhất của Disney.
 

The Little Mermaid live-action (Nàng Tiên Cá) được Disney dự kiến ra mắt vào 05/2023 và Snow White (Công chúa Bạch Tuyết) sẽ nối tiếp ngay sau đó.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

(Ảnh: Internet)