Một nữ diễn viên Thái bị điều tra vì mua chất độc xyanua

VOH - Sự việc khiến nhiều người không khỏi quan ngại vì việc mua bán chất độc Xyanua quá đơn giản.

Mới đây, việc mua chất độc xyanua của một nữ diễn viên nổi tiếng đang gây chấn động cả làng giải trí Thái Lan. Trong quá trình điều tra vụ án giết chết 13 người bằng chất độc xyanua, cảnh sát đã phát hiện nghi phạm Sararat Rangsiwuthaporn đã mua thuốc tại một nhà máy ở khu vực Lat Krabang và một nữ diễn viên nổi tiếng cũng xuất hiện trong danh sách mua hàng. 

Sau khi xuất hiện tin đồn về hai diễn viên Baifern Pimchanok và Sai Intira Charoenpura liên quan tới vụ việc, quản lý của Baifern Pimchanok đã lên tiếng khẳng định không có bất kỳ thông tin hay yêu cầu triệu tập nào từ cảnh sát.

Một nữ diễn viên Thái bị điều tra vì mua chất độc xyanua 1
Ban đầu, Baifern Pimchanok và Sai Intira Charoenpura bị đồn đoán là những người liên quan đến sự việc

Mới đây, các phương tiện truyền thông Thái Lan đã xác nhận rằng Ice Preechaya Pongthananikorn là nữ diễn viên liên quan đến vụ việc. Theo thông tin, cô đã đặt mua chất độc xyanua từ ngày 25/4 và nhận hàng ngày 27/4. Trong một buổi phỏng vấn trên chương trình Nod Krasae, nữ diễn viên cho biết cô đã mua chất độc để đuổi rắn rết và các loài bò sát khác do tình trạng nhà bị sạt lở đất và bò sát tấn công vật nuôi. Tuy nhiên, cô thừa nhận rằng việc mua xyanua là nguy hiểm và bất hợp pháp. Cô sẵn sàng chấp nhận mọi hình phạt vì lỗi lầm của mình.

Theo Đạo luật năm 1992, bất kỳ ai sản xuất, nhập khẩu, xuất khẩu hoặc sở hữu chất độc hại loại 3 như xyanua trái phép sẽ bị phạt tù với thời hạn không quá 2 năm hoặc phạt tiền không quá 200.000 baht hoặc cả hai. Trước thông tin này, công chúng đang rất quan tâm và chờ đợi quyết định của cơ quan chức năng.

Một nữ diễn viên Thái bị điều tra vì mua chất độc xyanua 2
 Truyền thông Thái Lan đã xác nhận rằng Ice Preechaya Pongthananikorn là nữ diễn viên liên quan

Xem thêm: Top 20+ gương mặt nổi tiếng nhất trong làng điện ảnh xứ Chùa vàng gồm những ai?

Trong quá khứ, Ice Preechaya đã đóng vai chính trong nhiều bộ phim thành công và được yêu thích, đặc biệt là phim ATM: Er Rak Error - một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Thái Lan. 

Một nữ diễn viên Thái bị điều tra vì mua chất độc xyanua 3
 Ice Preechaya Pongthananikorn là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng xứ chùa vàng

Vụ việc này khiến dư luận quan tâm đến vấn đề an ninh vệ sinh thực phẩm và nguy cơ lây lan của các chất độc hại trong xã hội. Chính vì thế, cơ quan chức năng đang có những nỗ lực tích cực để xử lý tình trạng này, đảm bảo sự an toàn và đảm bảo quyền lợi của người dân.

Trong thời gian tới, cần có những biện pháp cụ thể và hiệu quả để ngăn chặn các hành vi mua bán chất độc hại như xyanua, đồng thời tăng cường tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề an ninh vệ sinh thực phẩm và nguy cơ lây lan của các chất độc hại trong xã hội. Không những thế, cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật liên quan đến các chất độc hại nhằm đảm bảo an ninh, trật tự và sự phát triển bền vững của đất nước.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!