Nữ người mẫu đột quỵ vì tiêm chất làm đầy vào vòng 3

VOH - Sự ra đi của Lygia Fazio khiến nhiều người tiếc nuối. Đồng thời, họ cũng lên án các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ lậu.

Mới đây, tờ New York Post cho biết người mẫu Lygia Fazio đã qua đời ở tuổi 40 tại quê nhà Brazil. Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý của fan Lygia Fazio bởi cách đó không lâu, người mẫu còn đăng ảnh một cách vui vẻ trên mạng xã hội.

Theo nguồn tin từ phía bạn thân Lygia Fazio thì trước đó, nữ người mẫu đã nhập viện ba tuần vì đột quỵ do ảnh hưởng từ các biến chứng của ca phẫu thuật tăng kích thước vòng ba. Năm 2013, Fazio lần đầu nâng mông. Tuy nhiên, theo người đẹp tiết lộ, lúc đó bạn trai cô không hài lòng với ngững gì cô làm.

Nữ người mẫu đột quỵ vì tiêm chất làm đầy vào vòng 3 1
Fazio nhiều lần đụng chạm "dao kéo" để cải thiện nhan sắc

Sau nhiều lần suy nghĩ và đắn đo, cuối cùng Fazio trải qua ca phẫu thuật nâng mông thứ hai, do một bác sĩ không có trình độ chuyên môn cần thiết thực hiện khoảng vài năm trước. Trong quá trình “dao kéo”, bác sĩ đã bơm chất làm đầy silicone và PMMA công nghiệp vào vòng ba của Fazio.

Theo các bác sĩ chia sẻ, PMMA hay polymethylmethacrylate là loại nhựa nhiệt dẻo trong suốt, độ bền va đập cao, khó rạn nứt, bền thời tiết và nhiều tính chất tốt khác. Hiện nay, PMMA được sử dụng phổ biến để thay thế cho thủy tinh, do đó còn được gọi là thủy tinh hữu cơ.

Xem thêm: Choáng với cát xê thời hoàng kim của Châu Tinh Trì

Nữ người mẫu đột quỵ vì tiêm chất làm đầy vào vòng 3 2
Người đẹp đã tiêm chất làm đầy vào vòng 3

Xuyên suốt quy trình nâng mông thông thường, các bác sĩ sẽ tiêm những hạt siêu nhỏ PMMA trôi nổi trong chất lỏng sinh học vào bên trong cơ thể. Các chất này có tác dụng làm đầy mô mềm dưới da.

Năm 2019, một nghiên cứu của Viện nghiên cứu Sức khỏe Mỹ xác nhận PMMA gây ra ít tác dụng phụ và là một trong những lựa chọn tốt nhất để nâng cơ mông. Tuy nhiên, trong trường hợp của Fazio, chất làm đầy lan ra khắp cơ thể người mẫu, gây nhiễm trùng nghiêm trọng. Năm 2021, ngôi sao Instagram phải nằm viện hơn 3 tháng để loại bỏ PMMA khỏi cơ thể.

Nữ người mẫu đột quỵ vì tiêm chất làm đầy vào vòng 3 3
Nữ người mẫu bị nhiễm trùng trong một cuộc phẫu thuật

Vào tháng 3/2022, Fazio tiết lộ với truyền thông rằng chất làm đầy bị tràn ra ngoài và chúng bắt đầu “di chuyển” xuống chân khiến cô không còn lựa chọn nào khác phải nhập viện loại bỏ chúng. Nữ người mẫu tâm sự quá trình xử lý hậu quả của ca phẫu thuật thẩm mỹ hỏng kết thúc vào tháng 12/2021. Tuy nhiên, ca phẫu thuật xử lý hậu quả đó vẫn không đem lại dấu hiệu tích cực.

Nhà báo Meiri Borges, bạn thân của Fazio chia sẻ về sự ra đi của cô: “Fazio luôn tìm kiếm sự hoàn hảo. Cô ấy luôn xinh đẹp, lộng lẫy và không có gì phải bàn ở đây. Cô ấy muốn trông xinh đẹp hơn, cảm thấy tốt hơn nên đã tìm kiếm sự trợ giúp từ những người không chuyên nghiệp.

Ban đầu, tôi an tâm vì các bác sĩ sử dụng chất làm đầy vừa đủ. Thế nhưng, sau một thời gian, cô ấy muốn nhiều hơn nhưng các bác sĩ chuyên chính không đồng ý. Có lẽ vì thế mà cô ấy đã tìm đến cơ sở chui. Điều đó trở thành quả bom hẹn giờ trong cuộc đời cô ấy. Silicone công nghiệp trộn với PMMA bắt đầu lan khắp cơ thể Fazio và gây nhiễm trùng”.

Nữ người mẫu đột quỵ vì tiêm chất làm đầy vào vòng 3 4
Cô ra đi trong sự tiếc nuối của bạn bè, fan

Sau khi thông tin này được bạn thân của Fazio đăng tải, những bình luận tiếc thương từ người hâm mộ tràn ngập tài khoản Instagram của cô. Đa số những người này đều bày tỏ sự phẫn nộ đối với những người không có trình độ nhưng vẫn hành nghề. Song, ai nấy đều thương tiếc cho số phận của Fazio cũng như hai con trai nhỏ của cô là David và Thor.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!