Quế Trân bật khóc khi nhắc về cố NSND Thanh Tòng, áp lực nối nghiệp gia đình

VOH - Gần đây, trên sóng truyền hình, “cô đào” tài năng đã có những chia sẻ về hành trình làm nghề cùng kỷ niệm đẹp về người ba quá cố - NSND Thanh Tòng.

NSƯT Quế Trân, sinh năm 1981, là nữ nghệ sĩ cải lương với nhiều thành tích nổi bật trong suốt hơn 30 đứng trên sân khấu. Cô vốn sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Từ cụ Tổ Vĩnh Xuân, ông cố Bầu Thắng gắn bó với nghề hát bội đến ông nội Minh Tơ kết hợp hát bội pha cải lương và ba cô NSND Thanh Tòng nổi tiếng với cải lương.

Quế Trân bật khóc khi nhắc về cố NSND Thanh Tòng, áp lực nối nghiệp gia đình 1
NSƯT Quế Trân từng đạt nhiều giải thưởng lớn khi còn trẻ

“Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”, NSƯT Quế Trân sớm bộc lộ khả năng thiên phú từ nhỏ và được ba mẹ tạo điều kiện để phát triển. Cô được ba mẹ dẫn theo các đoàn cải lương để học hỏi và chính thức có vai diễn đầu tiên lúc 8 tuổi trong đoàn Đồng Ấu Bạch Long. 

Không phụ lòng mong đợi của gia đình, cô còn liên tiếp đạt giải Trần Hữu Trang và giành huy chương vàng giải triển vọng Trần Hữu Trang trong năm 1999.

Tham gia chương trình Khoảnh Khắc Rực Rỡ trên đài truyền hình Vĩnh Long, nữ nghệ sĩ đã kể lại hành trình đi thi cũng như biết ơn vì được gia đình động viên: “Thời điểm đó, ba không tạo áp lực mà chỉ nói rằng tôi nên đi thi để cọ xát. Ba cứ nhắc nhở là cứ tập đi để quen dần với sân khấu lớn.”

Quế Trân tiết lộ áp lực nối nghiệp gia đình, bật khóc khi nhắc về cố NSND Thanh Tòng 1
NSƯT Quế Trân nghẹn ngào khi kể lại hành trình thi giải thưởng Trần Hữu Trang

NSƯT Quế Trân cho biết khi chuẩn bị thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang, cô không cảm thấy áp lực vì tự nhủ “không thành công thì cũng thành nhân”. Tuy nhiên, khoảnh khắc được gọi tên ở phút cuối cùng đã làm cô và cố NSND Thanh Tòng vỡ òa: “Lúc đó ba tôi rất nổi tiếng, ai cũng đến để xem con ông Thanh Tòng hát như thế nào”.

“Khi tôi giành được giải thưởng, ba tôi đã khóc, hàng ngàn khán giả ở rạp Hòa Bình cũng xúc động khóc theo. Được hát và đạt được thành công chính là điều tôi tự hào vì đã không làm hổ danh của ba”, nữ nghệ sĩ rơm rớm nước mắt kể.

Cô cũng nói thêm, sau khi đạt giải, áp lực càng bủa vây vì được nhiều người biết đến. Nhiều bầu show từ TP.HCM đến các tỉnh miền Tây đều liên lạc và mời cô về diễn. Những năm đỉnh cao của sự nghiệp, Quế Trân dành nhiều thời gian trên xe để ăn ngủ, tiết kiệm thời gian chạy show. 

Quế Trân tiết lộ áp lực nối nghiệp gia đình, bật khóc khi nhắc về cố NSND Thanh Tòng 2
Cô bày tỏ lòng biết ơn đến công ơn dưỡng dục của cố NSND Thanh Tòng

Tuy nhiên, cô cho biết, thời điểm đó bản thân không quan trọng chuyện tiền bạc mà phần nhiều vì tình cảm của khán giả và muốn đáp lại sự yêu thương của mọi người: “Những khi diễn ở vùng sâu vùng xa, điều kiện đi lại tuy khó khăn nhưng bà con đến từ rất sớm. Họ chèo ghe, lội bộ đến để giành chỗ ngồi tốt. Ở những nơi ngập lụt, đôi khi điều kiện đi lại khó khăn nhưng tôi vẫn cảm thấy ấm lòng vì sự nhiệt tình mà khán giả dành cho mình.”

Cuối chương trình, NSƯT Quế Trân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người thầy, người cô đã luôn ở bên dạy dỗ cô. Đặc biệt, nữ nghệ sĩ dành lời tri ân sâu sắc đến người thầy đầu tiên và cũng là thần tượng lớn nhất của cuộc đời - NSND Thanh Tòng: “Tôi muốn gửi lời biết ơn đến đấng sinh thành của mình. Ba mẹ đã cho tôi hình hài, hơi thở, sự sống này. Hơn hết, cái nghề tôi đang theo là do ba mẹ dày công dạy dỗ mà thành”.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: sưu tầm/chụp màn hình