Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vỡ òa cảm xúc sau khi chinh phục thành công kỷ lục Guinness cuối

(VOH) - Sau bao nhiêu nỗ lực, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp một lần nữa làm rạng danh người Việt Nam trước bạn bè quốc tế với kỷ lục thế giới mới.

Chiều ngày 3/2 tại Milan (Ý), anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã chính thức xác lập kỷ lục thế giới mới trong thời gian 1 phút 55 giây. Theo chia sẻ của những người chứng kiến khoảnh khắc đó, dưới thời tiết khoảng 6 độ C, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp bước những bậc thang đầu tiên, biểu diễn tiết mục xiếc chồng đầu tại trường quay của ban tổ chức.

Đại diện truyền thông của anh em “hoàng tử xiếc” cho biết, Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới quy định đôi nghệ sĩ có 3 lần thực hiện màn chồng đầu leo 10 bậc thang, đi ngang con đường rộng 50cm, dài 10m, sau đó đi xuống 10 bậc thang.

Chinh phục thành công kỷ lục Guinness cuối cùng, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động 1
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp hoàn thành phần trình diễn chưa đầy 2 phút

Với yêu cầu gắt gao của Ban tổ chức, chỉ với 1 lần duy nhất, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã hoàn thành yêu cầu của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới chưa đến 2 phút khiến người hâm mộ vỡ òa.

Chinh phục thành công kỷ lục Guinness cuối cùng, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động 2
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác nhận kỷ lục Guinness cuối

Trả lời phỏng vấn của truyền thông từ Italy, Quốc Cơ thừa nhận anh vẫn còn run sau màn trình diễn. Trong khi di chuyển, có lúc nam nghệ sĩ tưởng đã ngã khỏi con đường rộng 50cm. Song, Quốc Cơ cố giữ thăng bằng và hoàn thành suôn sẻ.

Quốc Nghiệp nói: "Chúng tôi chỉ có một lần thực hiện, lại là kỷ lục Guinness cuối trong sự nghiệp nên cả hai hết sức giữ bình tĩnh. Cảm ơn mọi người ủng hộ hai anh em".

Xem thêm: Quốc Cơ - Quốc Nghiệp gặp tai nạn, ngã từ trên cao trong lúc tập luyện

Chinh phục thành công kỷ lục Guinness cuối cùng, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động 3
Cặp nghệ sĩ vỡ òa trước màn biểu diễn căng thẳng

Vợ Quốc Cơ - MC Hồng Phượng đã cổ vũ chồng và em trai từ xa. Cô cho biết những lần trước chỉ mong hai anh em bình an. Tuy nhiên ở lần thi đấu quốc tế cuối cùng, Hồng Phượng muốn họ đạt kết quả tốt nhất. Nữ MC hy vọng Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã có sự nghiệp thi đấu rực rỡ nên họ xứng đáng có kết thúc mỹ mãn.

Chinh phục thành công kỷ lục Guinness cuối cùng, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động 4
Cả hai đã tập luyện chăm chỉ cho màn xác lập kỷ lục này

Trước đó, anh em "hoàng tử xiếc" từng 3 lần thất bại khi luyện tập tiết mục khó này. Trong quá trình tập dợt ở quê nhà, khi biểu diễn thử tại Nhà Thiếu nhi quận 6 và trên Cầu Mống (TP HCM), Quốc Cơ và Quốc Nghiệp có 2 lần bị ngã và chấn thương nhẹ.

Thậm chí khi có mặt tại Milan để tập luyện trước màn trình diễn chính thức, đôi nghệ sĩ đã bị ngã. Dù bên dưới có lót đệm bảo hộ nhưng Quốc Nghiệp vẫn gặp chấn thương nhẹ ở cổ. Cả 2 cố gắng giữ sức khỏe nhưng tinh thần của họ lúc bấy giờ khá căng thẳng.

Chinh phục thành công kỷ lục Guinness cuối cùng, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động 5
Trước đó, Quốc Nghiệp đã gặp chấn thương cổ do ngã trong lúc tập luyện

Quá trình diễn ra màn xiếc nghệ thuật chồng đầu, Ban tổ chức chương trình đã chuẩn bị sẵn xe cấp cứu. Vì đây là tiết mục nguy hiểm nên sự chuẩn bị này là điều cần thiết nhất cho cặp nghệ sĩ Việt Nam. 

Chinh phục thành công kỷ lục Guinness cuối cùng, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động 6
Khán giả quê nhà gửi lời chúc mừng đến anh em "hoàng tử xiếc"

Từ khi nhận được lời mời của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới sang Milan thiết lập kỷ lục mới, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp chỉ có hơn 2 tuần để chuẩn bị. Đôi nghệ sĩ từng chia sẻ việc xác lập kỷ lục lần này là dấu mốc đặc biệt trong sự nghiệp hơn 20 năm của mình. Hiện tại, công chúng người Việt Nam đang đồng loạt gửi lời chúc mừng đến Quốc Cơ và Quốc Nghiệp. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: FBNV