Seungri được ra tù sớm, công chúng bày tỏ phẫn nộ

(VOH) - Nam thần tượng được trả tự do sớm hơn 2 ngày so với dự kiến. Nhiều người bày tỏ sự lo lắng và bất mãn vì Seungri được ra tù quá sớm.

Những ngày qua, truyền thông Hàn Quốc đều rầm rộ đăng tải thông tin Seungri dự kiến được ra tù vào ngày 11/2 sau quãng thời gian hoàn thành bản án 18 tháng tù vì 9 tội danh: mại dâm, môi giới mại dâm, đánh bạc, tham ô, vi phạm Đạo luật Giao dịch ngoại hối, vi phạm Đạo luật về Tội phạm tình dục, xúi giục bạo lực đặc biệt… Tuy nhiên, vào sáng ngày 9/2, cựu thành viên nhóm BIGBANG đã được thả khỏi nhà tù Yeoju, tức là sớm hơn hai ngày so với dự kiến.

Ngay lập tức, thông tin cựu thành viên nhóm BigBang được trao trả tự do được đông đảo công chúng quan tâm, bàn tán sôi nổi. Phần đông đều bày tỏ ý kiến phản đối quyết định thả tự do trở thành đề tài được dư luận xứ Hàn quan tâm và bình luận sôi nổi trên các diễn đàn trực tuyến. Phản ứng của công chúng về vấn đề này đa số là tiêu cực.

Xem thêm: Seungri cúi người 90 độ, chính thức lên đường nhập ngũ sau một năm bị trì hoãn

voh-cong-chung-phan-no-truoc-tin-seungri-big-bang-ra-tu-1
Tin tức Seungri sắp mãn hạn tù và được trả tự do khiến công chúng Hàn Quốc phẫn nộ, lo lắng

Phần đông cộng đồng mạng đều bày tỏ sự ngỡ ngàng và không đồng tình vì thời gian thụ án của cựu thần tượng quá ngắn so với những tội trạng của anh đã gây ra với xã hội, cộng đồng. Trên các diễn đàn trực tuyến lớn của Hàn Quốc, đa số dân mạng tỏ thái độ gay gắt trước tin Seungri sắp ra tù:

  • Tốt hơn hết là anh ta nên ở trong đó thêm vài năm nữa. Bản án như vậy mới hợp lý.
  • Thời gian thi hành án tù của Seungri luôn khiến tôi sốc bất kể tôi đã đọc bản án đó biết bao nhiều lần.
  • Anh ta nên quay trở lại nhà tù.
  • Tôi không muốn anh ta xuất hiện trước công chúng nữa.
  • Đến giờ tôi vẫn không thể tin được rằng anh ta chỉ phải ngồi tù có 1 năm 6 tháng cho 9 tội danh.
  • Tôi hy vọng chúng ta không bao giờ nhìn thấy hoặc nghe tin gì về anh ta nữa.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều người bày tỏ lo lắng Seungri có khả năng sẽ trở hoạt động trong làng giải trí hoặc xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook, Tiktok. Ngược lại, các chuyên gia trong ngành đưa ra ý kiến cựu thần tượng sẽ ở ẩn, không tái xuất cho đến khi các ồn ào hoàn toàn lắng xuống.

voh-cong-chung-phan-no-truoc-tin-seungri-big-bang-ra-tu-2
Cộng đồng mạng xứ củ sâm để lại bình luận bày tỏ sự bất mãn khi thời gian thụ án của anh quá ngắn só với các tội danh phạm phải

Đầu năm 2019, Seungri gây chấn động dư luận trong nước và toàn châu Á khi vướng bê bối Burning Sun liên quan đến hoạt động mại dâm, kinh doanh bất hợp pháp. Scandal của ngôi sao 9X và những người bạn nổi tiếng trở thành tâm điểm chú ý suốt một thời gian dài, khiến họ mất cả sự nghiệp, danh tiếng và nhận phải làn sóng “quay lưng” từ công chúng. Thành viên nhỏ tuổi nhất Big Bang tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí, chấm dứt hợp đồng với công ty chủ quản YG Entertainment và tiếp nhận hàng loạt cuộc điều tra.

voh-cong-chung-phan-no-truoc-tin-seungri-big-bang-ra-tu-3
Scandal của cựu thần tượng từng tiêu tốn nhiều báo mực của giới báo chí vì liên quan đến nhiều người nổi tiếng khác

Trong phiên xét xử vào tháng 8/2021, Seungri bị Tòa án quân sự tuyên phạt 3 năm tù giam cùng khoản tiền phạt hơn 1,15 tỉ won (khoảng 22 tỉ đồng) với 9 tội danh nêu trên. Đại diện pháp lý của cựu nghệ sĩ nhà YG sau đó đã đệ đơn kháng cáo. Sang đến phiên tòa phúc thẩm tại Tòa án quân sự cấp cao Hàn Quốc vào đầu năm 2022, ngôi sao đình đám một thời được giảm mức án xuống còn 1 năm 6 tháng tù giam. Giọng ca 9X tiếp tục đệ đơn kháng cáo nhưng thất bại.

Tháng 5/2022, tòa án vẫn giữ nguyên mức án 18 tháng tù đối với cựu ca sĩ. Ngay sau khi phán quyết được đưa ra, Seungri bị loại khỏi quân đội và được chuyển từ nhà tù quân sự đến nhà tù dân sự. 

Cập nhật tin tức mới nhất của các ngôi sao nổi tiếng tại Tin Sao.

Ảnh: Internet