Sốc với mức thù lao ‘khủng’ của các minh tinh Việt ở thập niên 90

(VOH) – Những tên tuổi này đều là những diễn viên hàng đầu thời bấy giờ và đều được đông đảo khán giả ngưỡng mộ.

Có thể nói, thu nhập của giới nghệ sĩ luôn nhận được sự quan tâm cực lớn của đại đa số khán giả bởi lẽ ai cũng tin rằng đây là một trong những nghề nghiệp phải chịu nhiều áp lực cũng như đòi hỏi các kỹ năng chuyên môn khác biệt. Theo đó, những tên tuổi lão làng sau đây dù đã lui về ở ẩn rất nhiều năm nhưng khi nhắc về số tiền mà họ từng kiếm được ở giai đoạn cuối thế kỷ XX sẽ làm cho nhiều người phải choáng váng.

1. Y Phụng

Y Phụng là người đẹp hiếm hoi dám theo đuổi phong cách trẻ trung, quyến rũ thời bấy giờ. Cô nàng đã trở nên nổi tiếng với hàng loạt vai diễn trong Đời Vũ Nữ, Riêng Chỉ Có Anh,... Cô trở thành mootj trong những nữ diễn viên đình đám, và vô cùng thành công khi nhận đóng chính cho 3,4 tác phẩm cùng một thời điểm. Mức cát-xê mà Y Phụng từng nhận được là con số 15 cây vàng khiến ai nấy không khỏi ghen tị.

Sau khi đạt nhiều thành tựu đáng nể, nữ diễn viên bất ngờ di dân sang Mỹ và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên cạnh gia đình nhỏ của mình. “Nữ diên viên quyến rũ nhất màn ảnh Việt” vẫn đang miệt mài cống hiến cho nghệ thuật ở nơi xứ người khi làm ca sĩ hát nhạc bolero.

1
 
2
Y Nhung từng nhận cả 3,4 phim cùng một lúc, cô nàng còn được biết đến là nghệ sĩ nữ hiếm hoi theo đuổi hình tượng quyến rũ ở thời điểm đó

2. Việt Trinh

Việt Trinh là một trong số những nghệ sĩ tài năng hot nhất thập niên 90. Cô nàng dần nhận được sự đón nhận của công chúng nhờ vai diễn Oanh trong tác phẩm Ngọc Trong Đá của đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Ngoài ra, Việt Trinh còn được mệnh danh là “Người đẹp Tây Đô” khi sở hữu nhan sắc sắc sảo và ngoại hình lý tưởng.

Xem phim: Loạt sao Việt trở lại sau scandal từ thiện: người thành công, kẻ bị 'ngó lơ'

Sự nghiệp của nữ diễn viên gắn liền với hàng loạt những tác phẩm đình đám, vẫn được lớp trẻ sau này biết đến và theo dõi như Sao Em Nỡ Vội Lấy Chồng, Vị Đắng Tình Yêu 2, Đôi Mắt Người Thương. Với sức hút đặc biệt của mình, Việt Trinh gây bất ngờ khi từng tiết lộ cát-xê của cô từng nhận được ở thời hoàng kim là 30 cây vàng cho 1 vai diễn.

3
 
4
"Người đẹp Tây Đô" cho thấy sức hút của mình khi có giá cát-xê cao ngất ngưởng

3. Lý Hùng

Thật không bất ngờ khi "ông vua màn bạc" của thập niên 90 là Lý Hùng được nhắc đến trong danh sách này. Chỉ với biệt danh mà nam tài tử được công chúng đặt cho thì ắt hẳn có thể phần nào hiểu được việc có được nam diễn viên trong các dự án thì các nhà làm phim phải đầu tư lớn đến mức nào. Không chỉ có vậy, Lý Hùng còn từng được Guinness Việt Nam ghi nhận với kỷ lục "Nam diễn viên có cát-xê cao nhất" với doanh thu 30 triệu đồng/tập phim tương đương 60 cây vàng thời đó.

5
 
6
Có thể nói, con số kỷ lục thù lao mà Lý Hùng được nhận cũng là minh chứng cho thấy tài năng diễn xuất hơn người của nam tài tử

4. Lê Tuấn Anh

Tương tự như người đồng nghiệp Lý Hùng, Lê Tuấn Anh cũng là một trong số các nam tài tử làm mưa làm gió thị trường phim ở thập niên 90 mà hiếm có ai có thể sánh bằng. Thậm chí, nam diễn viên từng “hét” giá thù lao cao ngất ngưởng lên tới con số 30 triệu đồng/tập phim để hạn chế sự mời gọi của các đạo diễn, nhà sản xuất. Tuy nhiên, mọi việc không như dự tính vì mức giá cao đó của Lê Tuấn Anh vẫn được chấp thuận khiến cho anh không khỏi “dở khóc dở cười”.

7
 
8
Lê Tuấn Anh từng là một trong những số ít nam diễn viên được phép thương lượng giá cát-xê vào lúc trước

 

5. Thương Tín

Ở thời kỳ đỉnh cao, nam diễn viên Thương Tín tạo được dấu ấn riêng qua các vai diễn Thiếu tá Lưu Kỳ Vọng trong Ván Bài Lật Ngửa, vai tướng cướp trong Bạch Hải Đường hay Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn. Nam diễn viên cho hay mức cát-xê mà bản thân nhận được là 6,7 chỉ vàng vào những năm 90. Con số này quả thật rất ấn tượng đối với tuyến diễn viên chuyên đảm nhận vai phản diện như Thương Tín. Song, hiện nam nghệ sĩ đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính ở tuổi xế chiều. Được biết, do thói quen đam mê cờ bạc đã làm cho Thương Tín lâm vào hoàn cảnh như ngày hôm nay.

9
Thương Tín được nhiều người biết đến qua vai diễn Thiếu tá Lưu Kỳ trong phim Ván Bài Lật Ngửa
10
Nam diễn viên có cuộc sống khó khăn vì lối sóng nghiện cờ bạc lúc trẻ

Đây chính là những cái tên từng làm chao đảo màn ảnh Việt một thời với tài năng diễn xuất thiên phú. Dù cho hiện tại có rất nhiều diễn viên trẻ không chỉ nổi tiếng bởi chuyên môn mà còn vô cùng xinh đẹp, nhưng các tiền bối như Việt Trinh, Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Thương Tín và Y Phụng vẫn sẽ mãi là một tấm gương sáng đáng để cho hậu bối học hỏi.

Ảnh: Internet