Chờ...

Sự nghiệp của Liam Payne trước khi qua đời ở tuổi 31

VOH - Cái chết đột ngột của Liam Payne - cựu thành viên One Direction khiến nhiều người đau lòng.

Sáng 17/10, CNN đưa tin Liam Payne qua đời sau khi ngã từ tầng ba của khách sạn trên đường Costa Rica ở khu Palermo (Buenos Aires, Argentina). Cảnh sát vẫn đang điều tra về cái chết của nam ca sĩ. 

Liam Payne sinh ngày 29/8/1993 tại Wolverhampton, Anh. Năm 2010, anh tham gia chương trình thực tế The X Factor bản Anh và gia nhập One Direction. Mặc dù không giành chiến thắng chung cuộc, Liam cùng Niall Horan, Harry Styles, Louis Tomlinson và Zayn Malik đã đưa One Direction trở thành một trong những nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất mọi thời đại qua loạt hit toàn cầu như What Makes You Beautiful, Night Changes, Steal My Girl. 

su-nghiep-cua-liam-payne-truoc-khi-qua-doi-o-tuoi-31-3
su-nghiep-cua-liam-payne-truoc-khi-qua-doi-o-tuoi-31-4
Liam Payne và One Direction từng khiến cả thế giới điên đảo

Năm 2016, One Direction tuyên bố tạm dừng hoạt động để các thành viên theo đuổi sự nghiệp riêng. Liam ký hợp đồng solo với Capitol Records U.K. và phát hành đĩa đơn solo đầu tay Strip That Down vào năm 2017. Ca khúc nhận được sự quan tâm của công chúng và lọt Top 10 Billboard Hot 100. Tuy nhiên, ngoại trừ Strip That Down, những sản phẩm âm nhạc khác của nam ca sĩ như EP First Time (2018), album LP1 (2019) lại khá mờ nhạt và không gây tiếng vang lớn.

su-nghiep-cua-liam-payne-truoc-khi-qua-doi-o-tuoi-31-5
Sự nghiệp solo của Liam không thành công như mong đợi

Năm 2022, Liam gây tranh cãi khi chia sẻ trên chương trình Impaulsive rằng anh “không ưa” Zayn Malik và khẳng định mình là thành viên solo thành công nhất của One Direction. Liam sau đó đã nhanh chóng xin lỗi và giải thích rằng những phát ngôn này xuất phát từ sự thất vọng với sự nghiệp cá nhân của anh.

Năm 2023, Liam Payne chia sẻ anh đã cai nghiện được sáu tháng sau 100 ngày điều trị tại trung tâm phục hồi chức năng. Tháng 3/2024, Liam quay trở lại đường đua âm nhạc với đĩa đơn Teardrops. Ngoài ra, anh còn đảm nhận vai trò giám khảo chương trình Building The Band cùng Nicole Scherzinger và Kelly Rowland. Liam tiết lộ anh đang trong quá trình hoàn thiện album Finished, dự kiến ra mắt vào giữa năm nay. 

su-nghiep-cua-liam-payne-truoc-khi-qua-doi-o-tuoi-31-7
Liam đang dần hồi phục sức khỏe

Ngày 2/10, Liam đến Argentina để tham dự hòa nhạc của Niall Horan - thành viên cũ của One Direction. Chỉ vài ngày trước khi vụ việc xảy ra, Liam đã đăng tải những khoảnh khắc vui vẻ ở Argentina. Trong các bài đăng cuối cùng, Liam chia sẻ về dự định “cưỡi ngựa” và kế hoạch quay lại chơi polo trong sáu tuần tới. Chính vì thế, cái chết đột ngột của Liam Payne khiến cộng đồng người hâm mộ và giới nghệ sĩ không khỏi bàng hoàng.

Nhiều ngôi sao nổi tiếng toàn cầu như Charlie Puth, Paris Hilton,... đã bày tỏ niềm tiếc thương trên mạng xã hội. Tại Argentina, hàng trăm fan đã đến khách sạn nơi Liam Payne qua đời để thắp nến tưởng nhớ nam ca sĩ. 

su-nghiep-cua-liam-payne-truoc-khi-qua-doi-o-tuoi-31-2
Charlie Puth đăng tải hình ảnh với người bạn thân thiết
su-nghiep-cua-liam-payne-truoc-khi-qua-doi-o-tuoi-31-1
Dàn sao quốc tế bàng hoàng trước thông tin về cái chết của Liam
su-nghiep-cua-liam-payne-truoc-khi-qua-doi-o-tuoi-31-6
Người hâm mộ tìm đến khách sạn nơi Liam qua đời

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.