Chờ...

Min Pechaya - sao nữ Thái Lan vừa bị bắt vì lừa đảo từng có sự nghiệp rực rỡ thế nào?

VOH - Nữ diễn viên tham gia nhiều bộ phim được khán giả Việt Nam yêu thích như Nang Thip, Pin Anong, Cô Dâu Nhập Khẩu, Cặp Đôi Cay Như Ớt...

Tối ngày 16/10, làng giải trí Thái Lan chấn động trước thông tin diễn viên Min Pechaya (35 tuổi) bị Cục Điều tra Trung ương (CIB) ra lệnh tạm giam vì cáo buộc tham gia vào một đường dây lừa đảo.

min-pechaya-sao-nu-thai-lan-vua-bi-bat-vi-lua-dao-tung-co-su-nghiep-ruc-ro-the-nao1
Min Pechaya bị bắt vào ngày 16/10 - Ảnh: CIB

Nữ diễn viên đã có mặt tại CIB để thẩm vấn trong trang phục kín đáo và từ chối trả lời báo chí. Vụ việc này chắc chắn sẽ khiến sự nghiệp đang trên đà phát triển của cô bị ảnh hưởng. Trước khi vướng vào vòng lao lý, Min Pechaya được biết đến là một trong những ngôi sao hàng đầu của Thái Lan.

Nữ diễn viên sở hữu 7 triệu người theo dõi

Sinh năm 1989, Min Pechaya bước vào làng giải trí sau khi đạt danh hiệu Á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu tuổi teen Thái Lan năm 2006. Ba năm sau, cô chính thức ra mắt với vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình Plah Boo Thong, dự án này tạo được tiếng vang lớn giúp tên tuổi Min Pechaya nhanh chóng được công chúng biết đến. 

min-pechaya-sao-nu-thai-lan-vua-bi-bat-vi-lua-dao-tung-co-su-nghiep-ruc-ro-the-nao (2)
Min Pechaya sở hữu nhan sắc ngọt ngào, hút hồn - Ảnh: FBNV

Từ đó, nữ diễn viên có cơ hội tham gia hàng chục bộ phim điện ảnh và truyền hình, trong đó có nhiều tác phẩm được khán giả Việt Nam yêu thích như Nang Thip, Pin Anong, Cô Dâu Nhập Khẩu, Cặp Đôi Cay Như Ớt...

Một trong những cột mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của Min Pechaya là thành công của bộ phim Pin Anong. Tác phẩm này đã không chỉ thu hút lượng lớn người xem mà còn mang lại cho Min nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có giải Nữ diễn viên chính xuất sắc và Cặp đôi của năm tại lễ trao giải Channel 7 Sang San Awards.

min-pechaya-sao-nu-thai-lan-vua-bi-bat-vi-lua-dao-tung-co-su-nghiep-ruc-ro-the-nao (3)
Cô tham gia nhiều dự án nổi tiếng - Ảnh: NSX

Với gần 20 năm hoạt động nghệ thuật, cô đã giành được hàng chục giải thưởng và có hơn 7 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội, chứng tỏ tầm ảnh hưởng của cô trong làng giải trí Thái Lan.

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Min Pechaya còn đạt nhiều thành tựu trong kinh doanh. Cô hiện là thành viên trong ban giám đốc của 9 công ty và cổ đông của 10 công ty khác, với giá trị cổ phiếu vượt mức 8,8 triệu baht. Không những vậy, gia đình cô cũng sở hữu khối tài sản khổng lồ là đế chế xây dựng trị giá hơn 500 triệu baht ở tỉnh Khon Kaen.

Bê bối liên quan đến tập đoàn The iCon Group

The iCon Group bị cáo buộc vận hành theo mô hình kinh doanh đa cấp, lừa đảo hàng nghìn người bằng cách hứa hẹn lợi nhuận cao khi mua sản phẩm. Khi không thể bán được hàng, người tham gia bị yêu cầu tìm kiếm thêm đại lý và kiếm hoa hồng từ khoản đầu tư của người mới. Tổng thiệt hại ước tính lên đến hơn 266 triệu baht (tương đương 8 triệu USD). 

min-pechaya-sao-nu-thai-lan-vua-bi-bat-vi-lua-dao-tung-co-su-nghiep-ruc-ro-the-nao (4)
Min Pechaya bật khóc trong phiên họp báo trước đó - Ảnh: Khaosod

Mặc dù Min Pechaya khẳng định cô chỉ là Giám đốc Truyền thông Doanh nghiệp của The iCon Group và không tham gia vào các hoạt động kinh doanh của tập đoàn, nhưng lời giải thích này không được dư luận chấp nhận. Việc cô thường tự xưng là "sếp Min" và được các nhân viên trong công ty gọi như vậy càng khiến công chúng thêm nghi ngờ.

Vụ scandal này được xem là một đòn giáng mạnh vào sự nghiệp của Min Pechaya. Trước mắt, rating bộ phim Canh bạc ái tình do cô đóng chính trên kênh One31 đã giảm mạnh sau khi vụ việc được phanh phui. Khả năng cô lấy lại niềm tin từ công chúng là rất thấp, nhất là sau những cáo buộc nghiêm trọng liên quan đến đường dây lừa đảo.

Ngoài Min Pechaya, 17 nghi phạm khác cũng đã bị bắt giữ, trong đó có MC nổi tiếng Kan Kantathavorn và diễn viên Sam Yuranunt Pamornmontri.  

min-pechaya-sao-nu-thai-lan-vua-bi-bat-vi-lua-dao-tung-co-su-nghiep-ruc-ro-the-nao (5)
Tổng cộng có 4 nghệ sĩ bị bắt vào tối ngày 16/10 vừa qua - Ảnh: Khaosod

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.